Press Esc to close

Thông tinWorld
Những cú sốc văn hóa khó quên trên đường du lịch

Tắm chung ở Nhật Bản, hình dương vật sơn khắp nơi ở Bhutan, sự lịch sự tới khó tin của người Canada… là những cú sốc văn hóa ấn tượng nhất được các du khách tiết lộ.

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 1
Sang đường ở Nigeria: Đây là một trải nghiệm dựng tóc gáy, khi những người đi bộ và xe không tuân thủ theo một quy tắc nào. Các nhóm người đi bộ thường đi qua đường trước mũi những chiếc xe chạy với vận tốc 100 km/h. Nếu xe đâm phải người đi bộ, lái xe thường bị đám đông lôi ra đánh. Ảnh: Daily Mail.
Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 2
Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản: Nhiều quốc gia đã có không gian dành riêng cho phụ nữ trên phương tiện công cộng. Nếu không biết, các nam du khách có thể rơi vào tình huống khó xử và xấu hổ khi vào nhầm toa. Ảnh: Daily Mail.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 3
Quỳ xin lỗi ở Nhật Bản: Một số du khách ngạc nhiên khi chứng kiến Dogeza (quỳ xuống cúi đầu) dùng để thể hiện lời xin lỗi ở Nhật Bản. Đây là một văn hóa lâu đời vẫn được thực hiện ở một số nhà hàng truyền thống. Ảnh: Muza-chan.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 4
Sự lịch sự của lái xe Canada: Các tài xế ở Canada thường sẽ dừng xe chờ bạn đi sang đường, bất kể có vạch trắng hay đèn giao thông hay không. Nếu bạn có ý định sang đường hoặc cử chỉ thể hiện muốn sang đường, toàn bộ dòng xe đang lưu thông sẽ dừng lại chờ bạn. Thậm chí, những con vật cũng được nhường đường. Ảnh: NewshoundEdwin.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 5
Đúng giờ kiểu Tây Ban Nha: Thông thường, nếu hẹn gặp ai đó lúc 18h và đến lúc 18h20, bạn nên xin lỗi vì đã muộn giờ. Tuy nhiên, nếu ở Tây Ban Nha, bạn có đến lúc 18h55 cũng chẳng ai nói gì. Thời gian mở cửa của các cửa hàng chỉ là “dự kiến”. Việc chậm trễ không bị coi là bất lịch sự, mà đơn giản chỉ là sự bất tiện của cuộc sống. Ảnh: Anepiceducation.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 6
Hình vẽ dương vật ở Bhutan: Những du khách tới vương quốc Bhutan sẽ ngạc nhiên trước hình vẽ độc đáo bên ngoài các ngôi nhà. Chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc và họa tiết khác nhau. Người dân tin rằng các hình vẽ này có khả năng bảo vệ gia đình họ khỏi tà ma và tăng khả sinh nở. 

 

Ảnh: Daily Mail.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 7
“Cuồng” tắm hơi ở Phần Lan: Mọi căn nhà hay thậm chí khu ký túc xá sinh viên đều có phòng tắm hơi. Bên cạnh đó, người dân nơi đây tắm hơi trong trạng thái “thiên nhiên”. Trên thực tế, việc tắm hơi trong lúc mặc quần áo bị coi là mất vệ sinh. Ảnh: Radissonblu.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 8
Tắm chung ở Nhật Bản: Ở Nhật, việc tắm rửa trước rồi ngâm mình trong nước nóng là một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là thay vì xả hết nước sau khi ngâm, bạn sẽ để lại nước đó cho người tiếp theo sử dụng. Cả gia đình thường dùng chung một bồn nước. Ảnh: Minimalist.

 

Nhung cu soc van hoa kho quen tren duong du lich hinh anh 9
Sự cởi mở của người Mỹ: Với nhiều du khách, thói quen chạm vào người khác và không ngại kể chuyện cá nhân của người Mỹ khiến họ ngạc nhiên. Bạn có thể trò chuyện với người lạ trên xe bus, và họ kể cho bạn nghe việc bố họ đang mắc ung thư hay bố mẹ họ sắp ly hôn. Ảnh: Grist.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.