Press Esc to close

Thông tinWorld
Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới

Ngửi “bom”, nhặt xác động vật chết, hay đuổi khỉ trong vườn thú… là những công việc lạ lùng đang thách thức nhiều người.

Cảnh vệ ở cung điện Buckingham 

Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới

Nhiệm vụ bảo vệ cung điện Buckingham là thách thức của các thành viên trong quân đội Anh. Họ phải đứng bất động hàng giờ liền không được phép cười và luôn phải ở trong tư thế trang nghiêm nhất. Hằng ngày, họ dành rất nhiều thời gian để là lượt phẳng phiu bộ lễ phục và đánh bóng đôi giày của mình để cấp trên kiểm tra trước khi giao ca. Mỗi khi mắc khuyết điểm, dù chỉ là sai sót nhỏ nhất, họ sẽ bị phạt, hình phạt thường là phải làm thêm giờ. 
 
Nghiên cứu muỗi ở Brasil 

Các nhà khoa học nghiên cứu bệnh sốt rét phải tiến hành tìm hiểu thói quen đốt người của muỗi và cơ chế lây lan bệnh sốt rét ở người. Loại muối Anopheles Darlingi ở Brasil rất thông minh, chúng không bị đánh lừa bởi bẫy ánh sáng hay bẫy gió như loài muỗi ở Châu Phi. Cách duy nhất để tìm hiểu chúng là lấy thân mình để làm mồi nhử. Vào mỗi buổi tối, khi lũ muỗi hoạt động mạnh nhất, một người phải ngồi trong màn có khoảng trống ở phía dưới, đợi muỗi bay vào để làm mồi nhử. Muỗi bay thấp và bị mắc kẹt lại bên trong màn nơi các nhà khoa học phải tự nguyện trở thành con mồi của chúng. Nhà nghiên cứu kì cựu Helge Zieler tiến hành nghiên cứu như thế 2 lần/tuần. Lần đầu tiên ngồi rình muỗi, ông đã bắt được cả thảy 500 con muỗi trong 3 tiếng đồng hồ và phải chịu đến 3000 vết muỗi đốt. Ông chia sẻ rằng công việc kì cục này cũng không quá tệ, vì cảm giác ngứa ngáy sẽ biến mất ngay sau đó vài phút và ông cũng đã tiêm phòng trước khi lấy mình ra làm con mồi cho muỗi. 
 
Nghề... kích dục cho động vật 

Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới 1

Những người làm công việc kích dục cho động vật lấy tinh trùng của những con vật này để làm nghiên cứu về sinh sản và thụ tinh nhân tạo. Họ dùng một âm đạo giả lồng vào dương vật của con đực để kích thích chúng xuất tinh trùng. Đây quả là một công việc khiến nhiều người phải ngán ngẩm. 
 
Ngửi "bom" của người 
 
Công việc lạ lùng này rất phổ biến trong các phòng nghiên cứu các công ty nước xúc miệng. Họ phải chịu đựng luồng ám khí này để kiểm tra kiểm tra chất lượng sản phẩm. Michael Levitt một nhà nghiên cứu ở Minneapolí, Mỹ đã thuê 2 người làm công việc ngửi khí trung tiện từ 16 người khác. 16 tình nguyện viên đã ăn đậu pinto và sau đó đánh rắm vào một ống nhựa nhỏ đã nối sẵn. Những người làm công việc này phải tập trung hít 100 mẫu khí trong cùng một lúc để đánh giá mức độ độc hại. Biểu cảm rất “đau khổ” của họ khiến chúng ta tò mò về mức thù lao cho những người đặc biệt dũng cảm này. 
 
Kiểm tra thức ăn cho mèo 

Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới 3
 
John Hanson người đàn ông người Anh đã mô tả công việc của mình như một công việc tồi tệ nhất. Ông phải tự mình nếm thử và kiểm tra thức ăn cho mèo. Công việc của ông gồm 3 bước. Bước 1: úp mặt vào một hộp đầy thức ăn mèo và ngửi, để đảm bảo thức ăn còn mới. Bước 2: xục tay vào hộp để tìm và lấy xương ra. Bước 3: xúc thức ăn mèo trải ra một mặt phẳng rồi lấy các ngón tay kiểm tra phần xương còn lại. 
 
Thu gom xác động vật 

Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới 6

Chỉ cần nghe thôi cũng đã thấy rùng mình với những gì những người dọn xác động vật phải tiếp xúc hằng ngày. Họ phải dọn hết các xác động vật không may bị cán trên đường. Tai nạn giao thông là kẻ thù luôn rình rập những người đảm nhiệm công việc khó khăn này. 

Đuổi khỉ trong khu bảo tồn

Những công việc lạ lùng ít người dám làm nhất trên thế giới

Marin là một anh chàng người Canada làm việc trong một khu bảo tồn động vật hoang dã. Nhiệm vụ của anh khá đơn giản là lái xe từ khu bảo tồn này sang khu bảo tồn khác. Lũ khỉ ranh mãnh luôn tận dụng cơ hội để được đi ngao du miễn phí bằng cách ngồi chễm chệ trên nóc carpo. Để lũ khỉ không tẩu thoát, sẽ có một người cầm gậy xua khỉ ở cổng các khu bảo tồn. Trong suốt 8 tiếng anh ta chỉ làm một công việc nhàm chán và đơn điệu là đuổi khỉ dưới cái nắng gay gắt của đồng cỏ ở Châu Phi. 
 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.