Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những công dụng làm đẹp bất ngờ cho da từ đu đủ chín
“Chúa tể” của các loại quả với những công dụng bất ngờ sẽ giúp bạn có một làn da mơ ước trong mùa hè này.

Trị nám cho da

Đu đủ chín là một loại mặt nạ hữu ích giúp phái đẹp không phải “mất ăn, mất ngủ” bởi những vết nám đen kịt loang rộng trên khuôn mặt. Trị nám cho da bằng mặt nạ đu đủ chín, bạn cần thực hiện 3 lần/1 tuần để có làn da mềm mịn, trắng hồng và lấy sạch đi mọi vết bẩn, dầu nhờn trên khuôn mặt.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ cho da từ đu đủ chín

Đu đủ chín - “Thuốc tiên” cho làn da bị nám.

Ngoài ra, trong đu đủ có chứa lượng vitamin A, C, kaki và megie rất dồi dào, nó sẽ giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Thêm vào đó, vitamin C và các axit bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da. Với chi phí rẻ và tiện dụng, mặt nạ đu đủ sẽ là sự lựa chọn không tồi cho các nàng trong mùa hè này để cải thiện làn da thâm nám.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín:

Nguyên liệu: 100gr đu đủ chín

Thực hiện: Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành những lát mỏng có độ dài vừa phải bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, chị em rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và đắp đu đủ lên mặt trong thời gian từ 20-25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Giúp da mịn và bóng

Trong đu đủ chín có một lượng beta caroten khá lớn. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hóa mạnh, điều trị bệnh ung thư và khô da. Hơn nữa, các loại vitamin thiết yếu như A,C, B1, B2, các acid gây men và khoáng chất trong đu đủ có tác dụng giúp da trở nên láng mịn và sáng bóng hơn rất nhiều.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ cho da từ đu đủ chín

Mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong giúp làn da mịn màng, sáng bóng.

Được mệnh danh là “chúa tể” của các loại quả, lượng beta hydroxy axit, BHAs trong đu đủ có khả năng “càn quét” cả những bụi bẩn cứng đầu nhất trên da. Đặc biệt, mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong là liều thuốc hữu hiệu giúp da các nàng trở nên căng mịn và láng bóng trong mùa hè này.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong:

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh

Thực hiện: Đu đủ sau khi đã được xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt màu vàng. Sau đó, đắp hỗn hợp vừa chế biến lên da mặt từ 15-20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Mặt nạ đu đủ cùng mật ong nên đắp 2 lần/1 tuần sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, láng bóng trước thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.

Làm trắng da và trị mụn trứng cá

Không chỉ trị được nám, giúp da mịn màng, sáng bóng mà đu đủ chín còn có khả năng làm trắng da và trị mụn trứng cá. Trong đu đủ chín có chứa các loại dầu thực vật giúp giảm mụn trứng cá một cách rõ rệt.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ cho da từ đu đủ chín

Mặt nạ đu đủ chín và dứa là sự lựa chọn cho những cô nàng luôn ám ảnh bởi mụn trứng cá.

Thêm vào đó, một lượng lớn enzym tự nhiên dễ dàng thẩm thấu vào da khi chúng ta sử dụng mặt nạ giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, đàn hồi và mau lành các vết thương do nặn mụn. Để tái tạo làn da, mặt nạ đu đủ chín và dứa là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng luôn bị ám ảnh bởi mụn trứng cá.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín cùng dứa:

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 20gr dứa

Cách làm: Cắt đu đủ chín cùng dứa thành những lát mỏng rồi xay thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp có màu vàng óng. Tiếp đó, dùng sữa rửa mặt làm sạch da và đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút. Cuối cùng, các nàng sẽ rửa lại mặt bằng nước mát.

Chúc chị em phụ nữ có một làn da khỏe mạnh và trắng sáng để luôn tự tin trong mùa hè này!

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.