Press Esc to close

Thông tinWorld
Những con đường đến trường đáng sợ nhất thế giới

Nếu bọn trẻ càu nhàu vì phải dậy sớm đi học, bạn hãy cho chúng xem bài viết này. Ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, còn nhiều em nhỏ phải vượt qua những con đường không hề dễ dàng, thậm chí giữa một cuộc chiến, để được tiếp tục đến trường.

1. Quý Châu, Trung Quốc

Những đứa trẻ này phải trải qua một “chuyến phiêu lưu” từ làng Genguan để đến trường. Chúng vượt qua những vách đá cheo leo có độ rộng chỉ nửa mét, và thầy hiệu trưởng luôn đồng hành cùng học sinh trong các chuyến đi.

Trường tiểu học Banpo nằm lưng chừng núi. Có một con đường khác an toàn hơn nhưng mất đến 2 giờ đi bộ, nên những đứa trẻ thích leo núi hơn để tiết kiệm thời gian.

2. Sumatra, Indonesia

Kể từ khi cây cầu treo bị sập, những đứa trẻ sống tại ngôi làng nhỏ ở Batu Busuk phải leo dây qua sông để đi học. Sau khi đu trên những sợi dây thừng cao hơn 9 mét so với mặt nước, chúng lại phải đi bộ thêm 11km nữa băng qua rừng để đến trường nằm tại thị trấn nhỏ của Padang.

3. Sanghiang Tanjung, Indonesia

Quay trở lại Indonesia một lần nữa với con đường băng qua sông đầy nguy hiểm. Trẻ em sống ở phía bên kia sông Ciberang phải leo qua một chiếc cầu treo bị hỏng. Chúng có thể đi bộ theo bờ sông nhưng sẽ mất thêm 30 phút nữa, tức là mất đi 30 phút được ngủ thêm mỗi sáng. Vì vậy, chúng chọn cách “đánh bạc” với mạng sống của mình. Rất may, đã có một công ty sản xuất thép lớn đồng ý sửa chữa cây cầu này.

4. Rizal, Philippines

Các học sinh tiểu học muốn đến trường phải băng qua một con sông. Không có cầu, thậm chí không có nửa cây cầu bị đổ hãy hư hỏng. Vì thế chúng phải sử dụng đến phao để bơi qua sông. Một con đường khác đến trường nằm phía đông của Manila, nhưng mất đến 1 giờ để đi bộ. Các bậc phụ huynh và cộng đồng cư dân trên địa bàn đã kiến nghị với hội đồng địa phương và chính phủ để xây một chiếc cầu an toàn cho lũ trẻ.

 

5. Minh Hòa, Việt Nam

Những đứa trẻ ở đây không có một chiếc phao "sang trọng" như các cô bé, cậu bé tỉnh Rizai nói trên, chúng phải sử dụng một túi nilon đựng sách vở, quần áo cho đỡ ướt, một túi khác to hơn được thổi phồng lên để đóng vai trò làm chiếc phao giúp chúng bơi qua con sông rộng đến 15 mét và sâu 20 mét.

6. Java, Indonesia

Trẻ em ở đây phải qua một cầu treo khá bập bênh nối giữa hai ngôi làng. Nếu đi xe đạp, chúng chỉ có thể chạy xe trên miếng gỗ rộng cỡ một bafnc hân. Nhưng chúng thà đi cầu còn hơn đi bộ bên dưới sông để mất thêm 6km nữa.

7. Nepal

Trẻ em ở nhiều địa phương khác nhau ở Nepal phải sử dụng cầu Gondola để qua sông. Bạn có thể thấy các em đang phải mạo hiểm vượt sông với những chiếc ròng rọc trông rất đáng sợ. Sự thiếu an toàn này đã gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc. Gần đây, một quỹ từ thiện đã được lập ra để xây những chiếc cầu truyền thống giúp các em đến trường được đảm bảo hơn.

8. Bogota, Columbia

Trẻ em sống trong ngôi làng nhỏ giữa rừng nhiệt đới Columbia phải đi học bằng một dây cáp thép nối với thung lũng! Đây là con đường đến trường duy nhất với chiều dài cáp là 800 mét, treo cao một cách đáng sợ 400 mét trên sông Rio Negro. Cô bé Daisy Mora trong hình đang “lao” trên cáp treo với tốc độ chóng mặt lên tới 80m/h. Điều đáng chú ý ở đây là cô bé mang theo một chiếc bao lớn bên mình. Chắc hẳn bạn không thể nào đoán ra được điều gì có trong bao. Em trai của Daisy, 5 tuổi, quá nhỏ để đu cáp, vì thế cậu phải ngồi trong bao, gắn với một chiếc ròng rọc khác, để đi cùng chị gái đến trường. Toàn bộ cuộc hành trình này chỉ mất khoảng 60 giây.

9. Pili, Trung Quốc

Có khoảng 80 trẻ em theo học tại một trường nội trú ở Pili. Vào cuối học kỳ, chúng phải bắt tay vào cuộc hành trình dài 200km, băng qua núi để về nhà ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Những ngọn núi là chưa đủ, chúng còn phải vươt qua 4 cây cầu làm từ duy nhất 1 tấm ván và rất nhiều con sông đóng băng. Cuộc hành trình kéo dài 2 ngày.

10. Jerusalem, Israel

Đây xứng đáng là hình ảnh có sức mạnh nhất trong số 10 bức ảnh của bài viết này. Bức ảnh được Ammar Awad chụp trong cuộc đụng độ giữa quân đội Israel và Palestine vào năm 2010. Nó cho thấy những bước đi bình tĩnh của một cô gái nhỏ, khuôn mặt cô bé biểu hiện niềm tin rằng cô sẽ đến được trường. Mặc dù quân đội phía sau cô phải sử dụng tới lá chăn bảo vệ và khung cảnh xung quanh như thế đang chuẩn bị diễn ra một cuộc chiến bạo lực, cô gái nhỏ vẫn dường như không nhận ra tất cả những điều đấy. Với cô bé, đây chỉ đơn giản là con đường đến trường mà thôi.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.