Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những cơn bão gây náo loạn Kpop trong năm 2014

Cùng điểm lại những cơn bão lớn "náo loạn" làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2014 vừa qua.

Bão sexy

Năm 2014 là năm mà phong cách sexy lên ngôi. So với năm 2012, cơn bão sexy năm nay lớn hơn rất nhiều. Đầu năm, các nhóm nữ liên tục bỏ bom khán giả với những hình ảnh thiếu vải và vũ đạo nóng mắt. Thậm chí ba tháng đầu, khán giả phát ngán với thông tin comeback từ nhóm nữ. Về giữa và cuối năm, cơn bão sexy có phần giảm bớt so với ban đầu. Nhóm thay đổi hình tượng sexy thành công gồm có Girl’s Day, Sistar, AOA.

Nhóm thay đổi hình tượng sexy thành công gồm có Girl’s Day, Sistar, AOA.

Nhóm thay đổi hình tượng sexy thành công gồm có Girl’s Day, Sistar, AOA.

Xét về phong cách sexy, Kpop năm nay chia thành ba nhóm. Nhóm thứ nhất đổi đời nhờ sexy, hoặc là tiếp tục đạt thành công từ phong cách tạo dựng trước đó. Điển hình của nhóm này phải kể đến Girl’s Day với hit Something mang đến cho nhóm những chiếc cup âm nhạc hàng tuần, AOA với Like a cat, Miniskirt, Sistar với Touch my body, I swear...

Nhóm thứ hai ngược lại, bị ném đá kịch liệt vì sexy quá đà như Raibow Blaxx với Cha Cha, Dal Shabet với B.B.B, Stella với Marionette, Spica với You don’t love me...

Và nhóm thứ ba miễn nhiễm với sexy, vốn là những girlgroup có tên tuổi, có vị thế, quyết tâm giữ vững phong cách của mình như Girl’s Generation, 2NE1, Apink, F(x), Orange Caramel, T-ara...

Bão “tiểu Lee Hyori”

Đi kèm với con bão sexy là cơn bão solo của những nữ nghệ sĩ chạy đua tranh chức vị nữ hoàng sexy mới của Kpop. Hàng loạt những bài PR được đưa ra tranh luận về danh hiệu “tiểu Lee Hyori”. Hyuna (4Minute), Sunmi, Hyorin (Sistar), Gain (Brown Eyed Girls), Hyosung (Secret), G.Na là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu này. Có lẽ cơn bão “tiểu Lee Hyori” này sẽ còn thổi tiếp vào những năm sau khi mà chưa có ai có thể dừng cuộc đua này lại.

Hyuna, Hyorin, Sunmi.

Hyuna, Hyorin, Sunmi.

Cơn bão “hợp đồng nô lệ”

Cụm từ hợp đồng nô lệ đang càng ngày càng phổ biến hơn khi mà các nhóm nhạc liên tiếp đề cập đến vấn đề trả lương, lịch trình dày đặc trên truyền hình, nghiêm trọng hơn là kiện cáo. Lùm xùm nhất là sự kiện "một đi không trở lại" của hai thành viên Kris và Luhan của EXO, bất mãn với SM Entertainment. Cả hai đều muốn chấm dứt hợp đồng vì các điều khoản vô lý và lịch trình dày đặc ảnh hưởng đến sức khỏe từ công ty.

Hai thành viên Kris và Luhan (EXO) đã kiện SM.

Hai thành viên Kris và Luhan (EXO) đã kiện SM.

Trong khi đó, cả 6 thành viên của B.A.P đã đưa đơn kiện công ty quản lý vì bị bóc lột quá sức mà chỉ được trả lương quá thấp. Vụ việc này vẫn đang trong quá trình làm rõ. Trưởng nhóm của ZE:A - Lee Hoo - cũng đã đăng tải nhiều dòng chia sẻ, cũng như một số bức ảnh về sự “quá giới hạn” của người điều hành công ty. Trong đó, có nhiều bằng chứng về việc công ty ăn chặn hết các thu nhập của nhóm và các yêu cầu vô lý.

Nhẹ nhàng hơn so với các công ty khác thì FCN Entertainment chỉ bị Lee Hong Ki và AOA “nói đùa” trên show về việc thu nhập quá thấp, AOA thậm chí vẫn chưa nhận được tiền lương.

Bão hẹn hò

Năm 2014 là năm khiến các fan Kpop đau lòng vì những thông tin hẹn hò, còn các công ty đau đầu xử lý những thông tin xung quanh.

Trong số những tin đồn hẹn hò, các tin từ sao nhà SM là tốn giấy mực nhất. Ngay từ khi mới bước sang năm mới, bộ đôi Yoona-Seung Gi mở màn cho hàng loạt các tin tức tiếp theo về các cặp đôi như: Tiffany (SNSD) – Nickhun (2PM), Taeyeon (SNSD) – Beakhyun (EXO), Shin Dong (Super Junior) – Kang Shi Nae, Sulli (Fx) – Choiza, Jessica (SNSD) – Tyler Kwon, Sung Min (Super Junior) – Kim Sa Eun.

Ngoài ra cặp đôi D.O (EXO) – Sojin (Girl’s Day) cũng bị đưa vào diện nghi vấn. Trong số các cặp đôi này, bộ đôi Taeyeon – Beakhyun và Sulli – Choiza là ầm ĩ và bị fan phản đối nhất.

Cặp đôi Yoona – Seung Gi mở đầu cho một năm tràn ngập các tin tức hẹn hò, đặc biệt là từ SM.

Cặp đôi Yoona – Seung Gi mở đầu cho một năm tràn ngập các tin tức hẹn hò, đặc biệt là từ SM.

Tuy SM chiếm đến hơn 2/3 số tin tức hẹn hò năm 2014, nhưng những tin hẹn hò của các nghệ sĩ khác cũng là tâm điểm như : G-Dragon và người mẫu Kiko Nhật Bản, Minah (Girl’s Day) và cầu thủ Son Heung Min, JeA (Brown Eyed Girls) và nhà sản xuất Choi Pil Kang, Gain (Brown Eyed Girls) và diễn viên Joo Ji Hoon. Đến cả nữ hoàng trượt băng Kim Yuna cũng thừa nhận chuyện hẹn hò.

Bão tiếc thương

Năm 2014 vừa là năm tràn ngập tình yêu với các idol, nhưng cũng là năm đón nhận nhiều đau xót. Sự ra đi của huyền thoại âm nhạc Shin Hae Chul và của hai thành viên nhóm Ladies Codes đã nhuộm màu tang thương cho Kpop trong một thời gian dài. Tiếp sau đó là tai nạn sập ống thông gió đang tiếc khiến 16 người tử nạn trong một show diễn âm nhạc càng khiến cho Kpop u ám hơn.

Những cơn bão gây náo loạn Kpop trong năm 2014

Huyền thoại âm nhạc Shin Hae Chul.

Vụ tai nạn chìm phà Sewol là một trong những tai nạn thảm khốc nhất thế giới năm 2014, Kpop cũng đã ngừng hoạt động hơn một tháng kể từ khi tai nạn này xảy ra.

2014 cũng chứng kiến những vết nứt, những sự ra đi đầy tiếc nuối của các thành viên nhóm nhạc như: Kris và Luhan của EXO, Jessica của SNSD, trưởng nhóm Lee Hoo của ZE:A, Sulli của F(x) tạm thời ngừng hoạt động giải trí, MBLAQ đứng trước nguy cơ tan rã.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.