Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những chuyến du lịch trong mơ của bà mẹ hai con

Không chỉ viết cảm nhận chi tiết, chị Đào còn công khai số điện thoại và sẵn sàng trả lời tin nhắn cần tư vấn chuyến đi một cách nhiệt tình.

 
ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-7

Chị Lương Thị Anh Đào (29 tuổi, sinh sống ở Hà Nội) từng làm việc cho các ngân hàng nước ngoài lớn, trước khi xin nghỉ việc để chăm sóc hai cậu con trai đáng yêu. Từ đó, chị chuyển hướng sang kinh doanh và có nhiều thời gian dành cho sở thích du lịch của bản thân.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-29

Do cả 2 vợ chồng cùng đam mê du lịch và khám phá nên mỗi chuyến đi, anh chị lại cùng nhau lên kế hoạch. Thời gian không bị hạn chế như dân công sở, chị Anh Đào có thế tận hưởng những chuyến đi dài hơi và có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-21

Tuỳ xem điểm đến ở đâu, bà mẹ hai con lại có cách lên kế hoạch khác nhau, thường là tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn phượt hay blog về du lịch ở nước ngoài, sau đó lại tham khảo thông tin từ những người đi trước, xem các video trên Youtube... Chị Đào thường đặt trước khách sạn và vé máy bay tầm 2-3 tháng để tiết kiệm chi phí.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-27

"Du lịch đối với mình, đầu tiên là phải hưởng thụ, trải nghiệm cái mới, được ăn ngon, ngắm cảnh đẹp và tìm hiểu văn hoá ở vùng đất mới. Vì thế, mình đi tự túc, tự khám phá chứ không mua tour. Người ta nói, khi còn trẻ thì nên chi tiền cho những trải nghiệm chứ đừng phung phí tiền vào những thứ xa xỉ. Đào ngẫm lại thấy câu này rất đúng. Sau mỗi chuyến đi thì vợ chồng Đào đều có những kỷ niệm đáng nhớ và mở mang hơn rất nhiều", chị Đào chia sẻ.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-36

Sau mỗi chuyến đi, chị Anh Đào lại dành thời gian chắt lọc thông tin và viết bài cảm nhận chi tiết sau đó đăng tải trên trang cá nhân với hy vọng giúp ích cho những người muốn du lịch tự túc như mình. Những bài viết này nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt quan tâm và yêu thích của độc giả, trong đó "gây bão" nhất là bài viết về đảo Santorini (Hy Lạp) và đảo Maldives.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-10

Thậm chí, chị Đào còn công khai số điện thoại và sẵn sàng trả lời tin nhắn nhờ tư vấn chuyến đi nhiệt tình cho bất cứ ai cần, trong khả năng cho phép. "Đào nghĩ, hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia. Mình đặt bản thân vào vị trí người đang đi tìm thông tin, cũng sẽ rất vui nếu đọc được những tư vấn hữu ích này. Biết đâu sau này, khi mình cần, cũng sẽ có ai đó giúp đỡ mình như vậy, vì thế, nếu cho đi mình sẽ nhận lại nhiều hơn", chị cho biết.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-23

Anh Đào đã đặt chân tới 15 nước, trong đó có nhiều thành phố nổi tiếng như Las Vegas, San Francisco, Los Angeles, San Jose... (Mỹ), các điểm đến châu Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Hong Kong...  ở châu Âu: Praha - Milín (Czech), Moscow (Nga), Paris (Pháp), Venice - Rome - Cinque Terre (Italy). Ở Việt Nam, chị đã đi qua nhiều địa danh nổi tiếng từ Bắc vào Nam, sắp tới, chị còn dự định làm từ thiện kết hợp du lịch ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-5

Một trong những điểm đến Anh Đào ấn tượng nhất là Las Vegas: "Đây là  chốn ăn chơi nhất thế giới, thành phố không ngủ, ngày cũng như đêm không có khái niệm thời gian. Đâu đâu cũng thấy sòng bài, từ sân bay đến khắp mọi nơi trong thành phố. Giá cả không quá đắt đỏ vì các chủ sòng bạc và khách sạn muốn cung cấp cho du khách dịch vụ hợp lý, để họ vui vẻ móc hầu bao vào các sòng bạc".

Las Vegas nằm trong vùng sa mạc nên khí hậu khô nắng nóng, các khách sạn 4-5 sao đều xây cạnh nhau và có đường đi thông nhau với lối kiến trúc đẹp mê hồn, bạn có thể bắt gặp cả phiên bản kênh đào Venice ở Italy, tháp Eiffel ngay tại Las Vegas

Las Vegas nằm trong vùng sa mạc nên khí hậu khô nắng nóng, các khách sạn 4-5 sao đều xây cạnh nhau và có đường đi thông nhau với lối kiến trúc đẹp mê hồn, bạn có thể bắt gặp cả phiên bản kênh đào Venice ở Italy, tháp Eiffel ngay tại Las Vegas

 
 
Về du lịch biển, chị Đào từng được đi nhiều vùng biển đẹp như Maldives ở Ấn Độ Dương, Cinque Terre ở Italy nhưng nơi để lại ấn tượng khó quên nhất là đảo Santorini - hòn đảo bình yên, điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật sự.

Về du lịch biển, chị Đào từng được đi nhiều vùng biển đẹp như Maldives ở Ấn Độ Dương, Cinque Terre ở Italy nhưng nơi để lại ấn tượng khó quên nhất là đảo Santorini - hòn đảo bình yên, điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật sự.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-14

"Đây là một hòn đảo tuyệt đẹp với những ngôi nhà kiến trúc hang động cùng một tông màu trắng, biển xanh nước trong, hòn đảo những con tàu ra khơi kiêu hãnh với cánh buồm đỏ thắm, đâu cũng thấy những ngọn núi lửa hùng vĩ. Hòn đảo rất nhỏ nhưng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm trong 6 tháng mùa hè cao điểm. Đâu đâu cũng thấy bóng dáng khách du lịch cùng nhiều máy ảnh chuyên nghiệp, các cô gái xúng xính váy áo, đông đúc nhưng không hề xô bồ, ồn ào, náo nhiệt và vội vã", Anh Đào cho biết. 

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-34

Nhân viên phục vụ ở Santorini làm du lịch rất chuyên nghiệp, tiếng Anh lưu loát, tận tuỵ và nhiệt tình. Khí hậu Địa Trung Hải tuyệt vời với gió mát, nắng ấm, trời xanh, nước biển trong vắt, không khí cực kỳ trong lành và dễ chịu. "Ai chưa yêu nhau nhiều mà được đến đây cùng nhau đảm bảo rồi sẽ yêu nhau nhiều hơn", Anh Đào vui vẻ chia sẻ.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-11

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-30

Hai vợ chồng chị Đào chụp tại San Diego, California, Mỹ, bức tượng này mô phỏng lại cảnh thuyền viên trong thời chiến tranh thế giới thứ 2, được gặp lại người yêu sau bao ngày xa cách.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-35

Bức ảnh chụp ở cây cầu Golden Gate nổi tiếng ở San Francisco, California, Mỹ.

ba-me-hai-con-du-lich-15-nuoc-page-2-9

Đã là mẹ của hai nhóc tì nhưng chị Anh Đào vẫn có nhiều thời gian dành cho bản thân.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.