Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những chú chim quý trên màn ảnh rộng

Không ít lần loài chim trở thành tâm điểm trên màn ảnh rộng, hấp dẫn số đông công chúng trong các bộ phim mà chúng xuất hiện.

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 1
Junior trong Storks (2016): Mới nhất, trong bộ phim hoạt hình vui nhộn của xưởng Warner Bros., khán giả được làm quen với Junior - chú cò chăm chỉ làm việc, chuẩn bị được thăng chức thì gặp phải tai họa từ trên trời rơi xuống. Lúc này, loài cò không còn giao em bé cho các bà mẹ, mà chuyển sang giao hàng thông thường nhằm tăng lợi nhuận. Ngay trước thời điểm then chốt, Junior bị cuốn vào chuyến phiêu lưu hài hước nhưng chứa đựng không ít cạm bẫy đối với bản thân. Ảnh: Warner Bros.

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 2
Red trong The Angry Birds Movie (2016): The Angry Birds Movie là tựa phim hoạt hình chuyển thể từ phần mềm di động ăn khách cùng tên của hãng Rovio. Cũng giống như nguyên tác, nhân vật chính của bộ phim là chú chim đỏ mắc căn bệnh “giận dữ” Red. Cậu lớn lên mà không có cha mẹ, luôn bị bạn bè chế nhạo bởi đôi lông mày “sâu róm”. Tuy nhiên, Red chính là người phát hiện ra âm mưu đen tối của đám lợn xanh đối với các cư dân đảo chim. Ảnh: Sony.

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 3
Skipper, Kowalski, Rico và Private trong Penguins of Madagascar (2014): Là nhóm nhân vật phụ của loạt Madagascar, bốn chú chim cánh cụt tinh quái được hâm mộ đến mức có phim riêng. Tuy lúc nào cũng tỏ ra tưng tửng, nhưng Skipper, Kowalski, Rico và Private thực chất sống rất tình cảm, luôn coi nhau như một gia đình. Tất cả đều nhanh nhẹn, tháo vát và tinh ranh, mang đến nhiều tình huống cười ra nước mắt cho người xem. Ảnh: Fox.

 

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 4
Blu và Jewel trong Rio (2011): Lấy bối cảnh chính là thành phố Rio de Janeiro sôi động và những cánh rừng nhiệt đới đầy màu sắc tại Brazil, Rio tập trung vào Blu - chú vẹt đuôi dài Nam Mỹ không biết bay, tưởng rằng mình là hậu duệ cuối cùng của loài chim lông xanh quý hiếm. Tuy nhiên, mọi chuyện đảo lộn khi cậu gặp gỡ Jewel - cô nàng đồng loại kiêu kỳ, xinh đẹp và cực kỳ thông minh. Chuyến hành trình của Blu và Jewel đưa người xem qua nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau với tiếng cười là chủ đạo. Ảnh: Fox.

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 5
Soren trong Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole (2010): Bộ phim hoạt hình ấn tượng của đạo diễn Zack Snyder theo chân Soren - chú cú luôn bị mê hoặc bởi câu chuyện về Bầy Chiến binh Hộ vệ Ga’Hoole. Có thể nói tác phẩm giống như phiên bản thu nhỏ của Lord of the RingsStar Wars, nhưng lấy loài cú làm trung tâm. Yếu tố thần thoại trong phim khiến người ta nhớ đến vùng đất Trung Địa, còn quá trình hoàn thiện kỹ năng chiến đấu và bay lượn của Soren gợi nhắc khán giả đến chuyện ở “thiên hà xa thật xa”. Ảnh: Warner Bros.

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 6
Kevin trong Up (2009): Tác phẩm hoạt hình cảm động về chuyến phiêu lưu của bộ đôi một già một trẻ, trên ngôi nhà bóng bay tới thác nước Thiên đường, từng lấy đi nhiều tiếng cười và nước mắt của khán giả. Bên cạnh ông lão Carl và cậu bé Russell, chú chim Kevin khổng lồ cũng nhận được nhiều sự yêu mến. Chú rất tham ăn, đặc biệt thích món socola, và cực kỳ tinh quái. Đây đồng thời là nhân vật nắm giữ mấu chốt quan trọng trong đoạn kết của Up. Ảnh: Disney.

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 7
Mumble trong Happy Feet (2006): Ở Vương quốc Chim cánh cụt trong Happy Feet, bất cứ ai cũng hiến dâng tâm hồn cho những giai điệu ngọt ngào. Chỉ duy có Mumble là không biết hát, khiến tất cả không thể chịu nổi mỗi khi cất giọng. Song, cậu bé lại sở hữu khả năng khiêu vũ điêu luyện và đưa người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Happy Feet là bộ phim của đạo diễn George Miller, tác giả loạt Mad Max, và từng giành giải Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2007. Ảnh: Warner Bros.

 

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 8
Hedwig trong Harry Potter (2001- 2011): Với người hâm mộ thế giới phù thủy do J.K. Rowling tạo ra, chú cú tuyết Hedwig luôn được xem là biểu tượng khó quên. Cậu là người bạn thân thiết duy nhất của Harry Potter trong suốt 11 năm nhân vật chính sinh sống với gia đình Dursley. Sau khi cậu bé phù thủy đặt chân tới ngôi trường Hogwarts, Hedgwig tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy, đồng thời nắm giữ chìa khóa dẫn dắt mạch câu chuyện. Ảnh: Warner Bros.

 

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 9
Iago trong Aladdin (1992): Bộ phim hoạt hình Aladdin và cây đèn thần đã gắn liền với tuổi thơ biết bao thế hệ. Nhờ có vị thần đèn vui tính, chàng trai nghèo khổ Aladdin có được cuộc sống mơ ước, đồng thời chiếm trọn trái tim của nàng công chúa xinh đẹp Jasmine. Nhưng tên tể tướng Jafar luôn nhăm nhe phá hoại hạnh phúc của đôi trẻ. Đồng hành với gã ta là Iago, chú vẹt được đặt theo tên nhân vật phản diện của vở kịch Othello. Iago ích kỷ, tham lam và nhát gan, rất phù hợp với chủ của mình. Ảnh: Disney.

 

 

Nhung chu chim quy tren man anh rong hinh anh 10
Bầy chim trong The Birds (1963): Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock, những sinh vật tưởng chừng vô hại như loài chim biến thành nỗi ám ảnh cho khán giả. The Birds mang đến cảm giác rùng rợn khi từng bầy chim cứ thế tấn công con người trong phim, gây ra thảm họa kinh hoàng. Đây được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của Hitchcock. Ảnh: Universal.

 

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.