Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những chi tiết khán giả có thể bỏ qua ở ‘Star Trek Beyond’

Bởi là món quà sinh nhật lần thứ 50 cho thương hiệu “Star Trek”, tập phim khoa học viễn tưởng mới chứa đựng một số tình tiết dành riêng cho cộng đồng fan ruột.

*Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 1
Chekov giải thích về nguồn gốc rượu Scotch: Trong một cảnh cuối phim, chàng hoa tiêu Chekov (Anton Yelchin) giải thích cho người bạn ngoài hành tinh mới quen rằng rượu Scotch “được phát minh bởi một bà lão ở Nga”. Bất cứ ai theo dõi loạt phim truyền hình gốc đều biết rằng Chekov luôn “gán” các phát minh hoặc khám phá cho nước Nga, ngay cả khi có bằng chứng trái ngược. Chi tiết rượu Scotch từng xuất hiện trong tập phim The Trouble with Tribbles, khi Chekov nói rằng nó “được phát mình bởi một bà lão ở Leningrad”.

 

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 2
Trạm không gian Yorktown: Địa danh là một trong những điểm nhấn của bom tấn Star Trek Beyond với thiết kế hoành tráng và đẹp mắt. Tuy nhiên, cái tên của nó lại hàm chứa khá nhiều ý nghĩa. Ở tập phim Obsession thuộc series năm 1967, tàu Enterprise phải giao một số thuốc quan trọng cho USS Yorktown. Còn trong bộ phim Star Trek IV: The Voyage Home, Yorktown là một trong những con tàu bị hư hỏng trong cuộc thám hiểm thăm dò không gian. Tuy nhiên, mối liên hệ lớn nhất là việc Yorktown suýt nữa được dùng làm tên của con tàu huyền thoại USS Enterprise. Ngoài ra, đạo diễn Justin Lin tiết lộ rằng có 50 chủng tộc sống trên Yorktown, đại diện cho 50 năm thương hiệu.

 

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 3
Nhật ký hành trình của thuyền trưởng Kirk: USS Enterprise đang ở năm thứ ba trong nhiệm vụ kéo dài 5 năm ngoài không gian và thuyền trưởng Kirk có nhắc rằng họ đã bước sang ngày thứ 966 của chuyến phiêu lưu. Chi tiết gợi nhắc năm phát hành của tập phim đầu tiên: 1966.

 

 

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 4
Mã số của tàu USS Franklin: Đây là con tàu mất tích ngoài không gian của Starfleet do Krall làm chỉ huy. Mã số phi thuyền là NX-326. Đó là chi tiết nhằm tri ân cho diễn viên quá cố Leonard Nimoy khi ngày sinh của ông là 26/3.

 

 

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 5
Sinh nhật buồn của thuyền trưởng Kirk: Trong những cảnh đầu tiên của Star Trek Beyond, thuyền trưởng Kirk và bác sĩ McCoy cùng nhau uống mừng sinh nhật. Tuy nhiên, Kirk cảm thấy buồn vì thời khắc vui lại trùng với ngày cha mình qua đời. Anh cảm thấy lạc lối trong vũ trụ, muốn trở thành phó đô đốc tại Yorktown để thôi phải mải miết du hành. Đây là chi tiết lặp lại từ bộ phim Star Trek II: The Wrath of Khan. Kirk và McCoy khi ấy cũng uống mừng sinh nhật, và chàng thuyền trưởng nhắc tới chuyện nghỉ hưu vì cho rằng mình đã quá già.

 

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 6
Tiểu sử của Krall: Krall từng là thuyền trưởng Balthazar Edision của tàu USS Franklin. Khi điều tra sâu hơn, Kirk phát hiện ra rằng Edison từng là lính của một tổ chức quân sự liên kết toàn cầu mang tên MACO. Cái tên đó từng xuất hiện trong loạt phim tiền truyện Star Trek: Enterprise, khi phi hành đoàn của USS Enterprise kết hợp cùng quân đội của MACO để chiến đấu lại người Xindi. Ở bộ phim mới, khi đánh nhau với Kirk tại Yorktown, Edison nhắc lại một chút quá khứ khi tiết lộ mình từng tham gia trận chiến với người Xindi và Romulan, còn MACO nay đã bị giải tán và thay thế bởi Starfleet.

  

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 7
Bài diễn văn truyền cảm hứng của Kirk: Khi tàu USS Enterprise chuẩn bị đi xuyên qua tinh vân để tham gia nhiệm vụ giải cứu, Kirk gửi lời động viên tới toàn thể phi hành đoàn: “Không có thứ gì là không thể xác định, chỉ có thứ tạm thời bị cất giấu hay tạm thời chưa hiểu mà thôi”. Phát ngôn ấy từng xuất hiện trong tập phim The Carbomite Maneuver, khi USS Enterprise gặp phải một thế lực không gian “không xác định” và nhận được thông điệp rằng sẽ bị tiêu diệt chỉ sau đúng 10 phút.

  

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 8
Nâng ly vì những người bạn vắng mặt: Sau khi nhiệm vụ kết thúc, McCoy tổ chức bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho Kirk. Sau khi mất mát quá nhiều vì cuộc chiến với Krall, vị thuyền trưởng nâng ly và nói rằng: “Cho những người bạn vắng mặt”. Trong tập phim điện ảnh Star Trek III: The Search for Spock, nhân vật cũng dành câu nói tương tự lúc uống rượu chung với Scotty, Chekov, Uhura và Sulu, nhưng là vì Spock - người khi ấy bị giết bởi Khan. Đây đồng thời là chi tiết tri ân dành cho Anton Yelchin, Leonard Nimoy và DeForest Kelly - những ngôi sao của Star Trek mới qua đời trong thời gian qua.

  

Nhung chi tiet khan gia co the bo qua o ‘Star Trek Beyond’ hinh anh 9
Ngoài ra, một di vật mà Spock Prime để lại cho Spock trong phim là tấm ảnh chụp phi hành đoàn tàu USS Enterprise. Đây là bức ảnh chụp toàn bộ dàn diễn viên của series gốc năm 1967.

  

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.