Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những chi tiết chỉ người lớn mới nhận ra trong 'Người đẹp và Quái vật'
Disney đã có những thay đổi đáng kể trong việc đa dạng hóa màu da và giới tính trong những bộ phim của mình, 'Người đẹp và Quái vật' là một ví dụ. 

Lỗi thông điệp

nhung-chi-tiet-chi-nguoi-lon-moi-nhan-ra-trong-nguoi-dep-va-quai-vat

Thông điệp chính của Người đẹp và Quái vật là đừng đánh giá bất cứ ai qua ngoại hình bởi vẻ đẹp đích thực luôn nằm bên trong. Thế nhưng bộ phim lại mắc không ít lỗi truyền tải với nhiều chi tiết chứng minh điều ngược lại: có ngoại hình đẹp thì điều gì cũng dễ dàng hơn. Khi Belle bước vào tòa lâu đài của Quái vật lần đầu tiên, những gia nhân đồ vật đã thốt lên: "Thật là một cô gái xinh đẹp. Đây hẳn là người sẽ giải lời nguyền". Vậy câu hỏi đặt ra, nếu Belle không xinh đẹp, cô sẽ không thể mang đến tình yêu đích thực cho Quái vật?

Ngay cả bà tiên, người đặt lời nguyền lên tòa lâu đài, dù bình thường ẩn thân dưới hình dạng bà lão nhăn nheo hay mụ điên lôi thôi nhưng khi làm phép luôn phải cởi bỏ y phục để trở về làm thiếu nữ xinh đẹp. Ngay đến cả người trân trọng vẻ đẹp bên trong nhất cũng đã là một mỹ nữ, vậy thông điệp làm sao thuyết phục?

Đa dạng hóa màu da

nhung-chi-tiet-chi-nguoi-lon-moi-nhan-ra-trong-nguoi-dep-va-quai-vat-1

Sau nhiều scandal "rửa trắng" (chọn diễn viên da trắng đóng nhân vật da màu) của Hollywood, Disney đã làm hài lòng người hâm mộ khi rất tôn trọng bản phim hoạt hình. Hai nhân vật Plumette và Darderobe đều do các nữ diễn viên da màu thể hiện. Trong các bộ phim Disney, diễn viên da màu thường hiếm khi xuất hiện. Bằng động thái này, "nhà Chuột" đang thể hiện chủ trương đa dạng hóa màu da, sắc tộc trên màn ảnh như đã bày tỏ trước đây.

Cởi mở với tình yêu đồng giới

nhung-chi-tiet-chi-nguoi-lon-moi-nhan-ra-trong-nguoi-dep-va-quai-vat-2

Người đồng tính, tình yêu đồng giới vốn không được xuất hiện nhiều trong những tác phẩm thiếu nhi, ngay cả trên đất nước cởi mở văn hóa như Mỹ. Tuy nhiên Disney lại đang muốn tạo nên một cuộc cách mạng, đưa đến góc nhìn bình đẳng, nhân văn hơn cho thế giới cổ tích của mình. Từ sau khi khéo léo lồng ghép một cặp đôi đồng tính nam trong Frozen, Disney ngày càng chứng minh sự "trưởng thành" với nhiều dự định xây dựng thêm các nhân vật đồng tính. Trong Người đẹp và Quái vật, khán giả người lớn có thể tự hiểu anh chàng Le Fou là người đồng tính, luôn ngưỡng mộ Gaston. Le Fou có nhiều câu thoại ẩn ý bày tỏ tình cảm với Gaston một cách hài hước mà cũng rất duyên. 

nhung-chi-tiet-chi-nguoi-lon-moi-nhan-ra-trong-nguoi-dep-va-quai-vat-3

Không những thế, trong nhóm bạn thợ săn của Gaston còn có một anh chàng với tâm hồn thiếu nữ ẩn giấu bên trong (ngoài cùng bên trái). Cuối phim, khán giả thấy anh chàng này và Le Fou vui vẻ khiêu vũ cùng nhau, ngầm thể hiện một cặp đôi đồng giới nữa đang được khai sinh trên màn ảnh.

Trailer Người đẹp và Quái vật 2017

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.