Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những chi tiết bạn có thể bỏ qua khi xem ‘Batman v Superman’

Giống như nhiều tác phẩm siêu anh hùng khác, “Batman v Superman: Dawn of Justice” cài cắm nhiều chi tiết mà có lẽ chỉ các fan của nguyên tác truyện tranh mới có thể nhận ra.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung bộ phim

- Mở đầu bộ phim là sự kiện kể về nguồn gốc của Batman (Ben Affleck), khi cậu bé Bruce Wayne chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị sát hại bởi một tên cướp có súng lúc vừa bước chân ra khỏi nhà hát.

Sự kiện từng được khai thác trong nhiều bộ phim trước đây xoay quanh Batman, mà gần nhất là Batman Begins (2005). Tuy nhiên, về mặt hình ảnh, đạo diễn Zack Snyder đã đưa vào nhiều khung hình như được lấy ra từ bộ truyện tranh kinh điển The Dark Knight Returns của Frank Miller. Đây vốn cũng là nguồn cảm hứng chính của toàn bộ Batman v Superman.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 1

Hình ảnh Martha Wayne bị tên cướp uy hiếp và bắn chết trong phim được thể hiện chính xác y như truyện tranh. Ảnh: DC

Trên tường bên ngoài rạp chiếu phim có treo poster bộ phim The Mask of Zorro phiên bản 1940 của ngôi sao Tyrone Power. Zorro vốn là nhân vật người hùng có nhiều nét tương đồng với Batman: là người bình thường nhưng khoác lên mình chiếc áo choàng và mặt nạ màu đen bí ẩn để hành hiệp trượng nghĩa.

Bên cạnh đó, những ai tinh mắt có thể thấy biển hiệu ghi rõ bộ phim Excalibur phiên bản năm 1981 sẽ ra mắt vào thứ tư tuần tiếp tới. Điều đó cho thấy sự kiện cha mẹ Bruce Wayne bị sát hại xảy ra vào năm 1981.

Nhưng ở ngoài đời thực, bộ phim Excalibur vốn ra mắt vào thứ sáu, ngày 10/04/1981, nên thông báo bộ phim ra mắt vào thứ tư là lời đùa vui của đạo diễn Zack Snyder gửi đến các fan truyện tranh. Tại nước Mỹ, đa số các đầu truyện mới được xuất bản vào thứ tư hàng tuần.

Ngoài ra, Excalibur là bộ phim kể về huyền thoại vua Arthur cùng nhóm Hiệp sĩ Bàn tròn. Đây có thể là ẩn ý nhắc đến sự ra đời của Justice League - biệt đội siêu anh hùng thường được coi là “Hiệp sĩ Bàn tròn trên truyện tranh”, trong thời gian tới.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 2
Loạt truyện The Dark Knight Returns là cảm hứng chính cho bộ phim mới của Warner Bros. và DC. Ảnh: Outnow

- Loạt truyện The Dark Knight Returns là nguồn cảm hứng chính để đạo diễn Zack Snyder thực hiện nên Batman v Superman: Dawn of Justice. Hình tượng Batman/ Bruce Wayne, cũng như trận chiến kinh điển giữa nhân vật và Superman, được lấy nguyên mẫu từ nguyên tác đó. Ngoài ra, hàng loạt hình ảnh của The Dark Knight Returns cũng được chuyển thể trung thành lên màn ảnh.

- Anatoli Knyazev (Callan Mulvey), tay buôn lậu vũ khí người Nga trong phim, vốn là nhân vật phản diện trong nguyên tác truyện tranh với biệt danh KGBeast. Trước Batman v Superman: Dawn of Justice, hắn từng xuất hiện trong các series phim truyền hình khác dựa trên truyện tranh của DC như Arrow, Gotham hay DC's Legends of Tomorrow, và do nhiều diễn viên khác nhau thể hiện.

- Trong cảnh Lois Lane (Amy Adams) đến phỏng vấn thủ lĩnh một phe khủng bố ở châu Phi ngay đầu phim, người phóng viên ảnh đi cùng cô (Michael Cassidy) bị phát giác là CIA và hành quyết ngay sau đó. Phần credits của Batman v Superman tiết lộ nhân vật mang tên Jimmy Olsen.

Jimmy Olsen vốn là nhân vật nổi tiếng trong dòng truyện về Superman. Xuất hiện từ năm 1941, anh là phóng viên ảnh tác nghiệp cho tờ Daily Planet, đồng thời là bạn thân của Clark Kent/Superman và Lois Lane.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 3
Mercy Graves vốn lần đầu xuất hiện trong phim hoạt hình, chứ không phải truyện tranh. Ảnh: Warner Bros.

- Mercy Graves (Tao Okamoto), nữ thư ký của Lex Luthor (Jesse Eisenberg), lần đầu xuất hiện trong series hoạt hình Superman: The Animated Series. Sau đó, nhân vật tiếp tục có mặt trong nhiều tác phẩm truyện tranh và hoạt hình siêu anh hùng khác của DC. Batman v Superman mới là phim live-action lần đầu tiên mà Mercy Graves có cơ hội góp mặt.

- Kryptonite là loại vật chất được đề cập đến lần đầu tiên trong chương trình radio The Adventures of Superman năm 1943. Thứ khoáng vật có nguồn gốc từ hành tinh Krypton - quê hương của Superman, và tùy vào màu sắc mà Kryptonite lại gây ảnh hưởng khác nhau đến cơ thể của người Krypton. Nổi tiếng nhất là Kryptonite màu xanh lá, thứ có thể làm suy yếu, thậm chí giết chết Superman.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 4
Thứ Kryptonite màu xanh lá có thể được biến thành vũ khí để chống lại Superman. Ảnh: Warner Bros.

- Perry White (Laurence Fishburne) - Tổng biên tập tờ Daily Planet, gọi Clark Kent (Henry Cavill) là “Smallville” trong phim. Đây vốn là biệt danh mà Lois Lane đặt cho bạn trai ở series hoạt hình Superman: The Animated Series, cũng như gợi nhắc khán giả đến series truyền hình nổi tiếng cùng tên nói về tuổi trẻ của Siêu Nhân phát sóng trên kênh CW.

Khi Clark Kent và Perry White tranh luận về sứ mệnh của tờ Daily Planet, ngài Tổng biên tập có nói rằng:  "It's not 1938 anymore" (Đây không còn là năm 1938 nữa). 1938 chính là năm mà tập truyện Action Comics #1 được xuất bản, đánh dấu sự ra đời của nhân vật Superman.

- Bộ đồ với dòng chữ “Haha! Jokes on you Batman” bên trong căn cứ của Batman thuộc về Robin - người từng sát cánh chiến đấu cùng Người Dơi, nhưng sau này bị tên Joker sát hại. Nhiều khả năng, Robin bị giết chết trong thế giới của Batman v Superman chính là Jason Todd, nhân vật từng xuất hiện trong loạt truyện nổi tiếng A Death in the Family hồi năm 1988.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 5
Cái chết của Robin là một trong những điều khiến Batman bị ám ảnh. Ảnh: Warner Bros.

Khi gặp Clark Kent, Bruce Wayne có nói rằng: “The city and me, we just have a bad history with freaks dressed like clowns” (Tôi với thành phố này có tiền sử xấu với những kẻ điên rồ ăn mặc như lũ hề). Đó là một ẩn ý khác về Joker. Nhân vật do Jared Leto thể hiện cùng nhiều ác nhân khác của DC Comics sẽ xuất hiện trong Suicide Squad, tác phẩm ra mắt vào tháng 8 tới.

- Trong giấc mơ, Bruce Wayne/Batman thấy mình đang ở vùng hoang mạc, và trên mặt đất là biểu tượng Omega khổng lồ. Anh cùng người của mình bị nhóm lính mang huy hiệu Superman trên tay tập kích. Ngay sau đó, nhiều sinh vật to lớn có cánh xuất hiện và hạ gục hoàn toàn Người Dơi.

Ký hiệu Omega và các sinh vật có cánh kỳ lạ là chi tiết gợi nhắc tới Darkseid - ác nhân nổi tiếng của DC Comics. Đám tay sai của gã mang biệt danh là Parademon. Ở nguyên tác truyện tranh, Darkseid rất quyền lực, từng nhiều lần đối đầu với Superman và nhóm Justice League. Bom tấn Batman v Superman đã gợi ý đây có thể là đối thủ chính dành cho các siêu anh hùng trong hai tập phim Justice League sắp tới.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 6
Ký hiệu Omega trên mặt đất là gợi mở cho ác nhân Darkseid sau này. Ảnh: Outnow

- Cũng trong giấc mơ, Batman thấy mình bị bắt trói và đối mặt với Superman, lúc này được những tên lính tôn sùng như thần linh. Superman nói với Batman về người mà anh ta coi như cả thế giới, và chính Batman đã khiến Superman mất cô. Sau đó, trong một giấc mơ khác, Bruce Wayne/Batman thấy một người trong bộ giáp đỏ đang di chuyển giữa cơn lốc xoáy. Người đó cố gắng nói rằng Lois Lane là “chìa khóa” cho sự kiện nào đó.

Người mặc giáp đỏ là The Flash (Ezra Miller), một siêu anh hùng đang trong trạng thái du hành thời gian. Những thông tin mơ hồ mà Flash nói đến có thể mang đến suy đoán rằng: trong tương lai, Superman trở thành mối hiểm họa đúng như Batman dự đoán, và Lois Lane là nguyên nhân dẫn đến điều đó.

Tất cả các sự kiện đó đều gợi nhắc đến video game và loạt truyện Injustice: Gods Among Us. Trong đó, sau khi Joker lừa Batman giết chết Lois Lane, Superman biến chất và trở thành kẻ độc tài. Batman cùng nhiều siêu anh hùng khác phải đứng lên để chống lại sự cai trị của Siêu Nhân.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 7
Nội dung của

Injustice: Gods Among Us

 có thể được các nhà làm phim tại Warner Bros. khai thác trong tương lai. Ảnh: DC

- Batman v Superman: Dawn of Justice giới thiệu khá nhiều nhân vật mới, nhằm phục vụ cho sự ra mắt của Justice League trong thời gian tới. Khi Bruce Wayne/Batman truy cập vào thư mục “Meta Human” lấy được từ dinh thự của Lex Luthor, anh phát hiện ra thông tin về nhiều nhân vật bí ẩn mang siêu năng lực, rồi gửi nó cho Diana Prince/Wonder Woman (Gal Gadot).

Một đoạn băng ghi lại cảnh chàng thanh niên trẻ đang mua hàng tại siêu thị, rồi sử dụng siêu tốc độ để hạ gục tên cướp. Đó là Barry Allen/The Flash (Ezra Miller).

Đoạn băng tiếp theo là cảnh một khoa học gia tiến hành thí nghiệm trên một cơ thể người chỉ còn nửa thân trên. Đó là Silas Stone (Joe Morton) - nhân viên của S.T.A.R. Labs. Ông đang sử dụng sức mạnh của siêu máy tính Mother Box nhằm phục hồi tứ chi cho con trai mình là Victor Stone (Ray Fisher). Sự kiện đánh dấu sự ra đời của người hùng nửa người, nửa máy có biệt danh Cyborg.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 8
Nhóm "Meta Human" chính là các thành viên của Justice League (Liên minh Công lý) sau này. Ảnh: Warner Bros.

Đoạn băng cuối cùng ghi lại cảnh hai tàu thám hiểm phát hiện ra con tàu đắm khổng lồ dưới biển sâu và một người đàn ông bí ẩn. Đó là Arthur Curry/Aquaman (Jason Momoa) - vua của thế giới Atlantis nằm sâu dưới đáy đại dương.

- Trong bức ảnh chụp Diana Prince/Wonder Woman năm 1918, người đứng bên phải cô chính là Steve Trevor (Chris Pine) - người lính thuộc lực lượng không quân Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ I. Xuất hiện lần đầu trong truyện tranh năm 1941, Steve Trevor là người tình của Diana Prince/Wonder Woman khi nữ siêu anh hùng đặt chân đến thế giới loài người.

Nhân vật sẽ xuất hiện trong phim riêng về Wonder Woman đang được ghi hình, dự kiến ra mắt khán giả vào đầu tháng 06/2017.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 9
Tạo hình Steve Trevor (phải) do Chris Pine thể hiện trong Wonder Woman (2017). Ảnh: ScreenRant

- Khi Bruce Wayne tái ngộ Diana Prince, cô gái hỏi rằng ăn trộm từ một kẻ trộm khác thì có bị coi là người xấu hay không. Bruce bèn trả lời anh từng biết vài người khác giống như cô. Câu thoại là liên tưởng đến Selina Kyle/Catwoman - siêu trộm chuyên nghiệp, đồng thời là người tình của Batman.

- Trong một giấc mơ khác của Bruce Wayne, khi đến thăm linh cữu cha mẹ tại hầm mộ của dòng họ Wayne, nhân vật nhìn thấy máu rỉ ra và một con dơi khổng lồ phá mộ bay ra. Đây có thể lời gợi ý tới Kirk Langstrom/Man-Bat, một kẻ thù của Người Dơi mang thân hình nửa người, nửa dơi.

- Sự kiện cuối cùng của bộ phim, khi Superman và Doomsday tử chiến dẫn đến sự hy sinh của Siêu Nhân, được lấy cảm hứng từ loạt truyện nổi tiếng ra mắt năm 1992 mang tên Death of Superman. Đó là lần đầu tiên trong thế giới truyện tranh, “Người đàn ông Thép” chính thức từ giã cõi đời.

Nhung chi tiet ban co the bo qua khi xem ‘Batman v Superman’ hinh anh 10
Một hình ảnh từ loạt truyện Death of Superman. Ảnh: DC

- Dòng chữ ghi tại đài tưởng niệm Superman ở cuối phim là: “If you seek his monument - look around you.” Đây là câ từng được dùng để tri ân Christopher Wren (1653 – 1723), kiến trúc sư vĩ đại của nước Anh hồi thế kỷ XVII. Ông từng thiết kế nên 53 nhà thờ ở London, bao gồm cả Thánh đường St. Paul, cũng như nhiều công trình lâu đời khác giúp làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thủ đô xứ sở sương mù.

- Khi Lex Luthor tiến hành hồi sinh tướng Zod, hắn nói: “You flew too close to the sun” (Ngài đã bay quá gần mặt trời). Lời thoại là sự liên tưởng đến truyền thuyết về Icarus trong thần thoại Hy Lạp. Đó là người từng cố bay lên gần mặt trời, khiến đôi cánh bằng sáp ong bị tan chảy và khiến ông rơi xuống biển rồi chết đuối.

- Mã số tù nhân của Lex Luthor là 16-TK421. Đó là chi tiết tri ân đến tác phẩm kinh điển Star Wars - Episode IV: A New Hope (1977). TK-421 là mã số tên lính Stormtrooper mà Luke Skywalker đã đánh cắp bộ áo giáp để đi vào thăm dò con tàu Death Star.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.