Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Những chàng trai ngoan’: Sôi nổi, hài hước, đầy ắp bất ngờ

Bộ phim hình sự - hài “The Nice Guys” ghi điểm nhờ tài đạo diễn khéo léo của Shane Black, cũng như sự tỏa sáng của bộ đôi ngôi sao Ryan Gosling - Russell Crowe.

Trong The Nice Guys, hai thám tử tư trái tính trái nết là Jackson Healy (Russel Crowe)Holland March (Ryan Gosling) buộc lòng phải hợp tác sau khi họ cùng liên quan tới cuộc điều tra vụ mất tích của cô gái trẻ Amelia (Margaret Qualley).

Cộng thêm cái chết bí ẩn trước đó của ngôi sao phim khiêu dâm Misty Mountains (Murielle Telio), Healy và March dần dần khám phá ra âm mưu đen tối đằng sau tất cả những sự kiện kỳ lạ và đáng ngờ.

‘Nhung chang trai ngoan’: Soi noi, hai huoc, day ap bat ngo hinh anh 1
The Nice Guys là bộ phim mới của đạo diễn Shane Black, tác giả bom tấn Iron Man 3 (2013). Ảnh: Warner Bros.

The Nice Guys không phải là tác phẩm đầu tiên trong năm nay chọn chủ đề bộ đôi phá án (buddy cop). Trong nửa đầu năm 2016, khán giả đã lần lượt được thưởng thức một số tác phẩm thuộc dòng phim này là Ride Along 2, Zoolander 2, Zootopia, và sắp tới đây là Central Intelligence của Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart.

Thậm chí, đây cũng không phải là lần đầu tiên đạo diễn Shane Black khai thác thể loại, bởi ông chính là tác giả kịch bản của hai tập Lethal Weapon đầu tiên. Đó là loạt phim hình sự - hành động nổi tiếng hồi thập niên 1980 có sự góp mặt của hai tài tử Mel Gibson và Danny Glover.

Tuy sở hữu khung ý tưởng không hề mới mẻ, nhưng The Nice Guys vẫn mang tới rất nhiều thú vị cho người xem. Điểm sáng lớn nhất của bộ phim là Ryan Gosling trong vai Hollad March. Tài tử điển trai đã có màn trình diễn xuất sắc, khác xa với những gì khán giả thường hay tưởng tượng về mình.

‘Nhung chang trai ngoan’: Soi noi, hai huoc, day ap bat ngo hinh anh 2
Ryan Gosling và Rusell Crowe là bộ đôi rất ăn ý trên màn ảnh. Ảnh: Warner Bros.

Rũ bỏ vẻ lạnh lùng trong những Half Nelson (2006) hay Drive (2011), Ryan Gosling tỏ ra thuyết phục trong việc khắc họa hình ảnh chàng thám tử tư láu cá, lém lỉnh, đồng thời còn là một ông bố vụng về nhưng luôn đem lòng yêu thương cô con gái bé nhỏ Holly (Angourie Rice).

Anh cũng chính là cây hài chính của The Nice Guys khi có nhiều hành động hài hước, những pha “bắt trượt” hay “vồ ếch” khiến khán giả không biết nên cười hay nên xót xa cho nhân vật Holland March.

Song, sự dí dỏm của The Nice Guys còn đến từ nhiều lời thoại thâm thúy, chủ yếu đến từ Jackson Healy của bạn diễn Russell Crowe. Nhân vật là một gã đàn ông luôn lên kế hoạch kỹ lưỡng, hành động bạo lực theo nguyên tắc “đánh trước, trò chuyện sau”. Nhưng số thoại ít ỏi của Healy có thể khiến người ta phải ngẫm nghĩ.

Có thể Holland March và Jackson Healy của hai tài tử sở hữu hai tính cách trái ngược, một cương một nhu, và là sự bù trừ hoàn hảo cho nhau. Cũng phải nói thêm rằng giữa Ryan Gosling và Russell Crowe tồn tại sự ăn rơ nhất định và giúp cho các cảnh quay trong phim thêm phần thuyết phục.

‘Nhung chang trai ngoan’: Soi noi, hai huoc, day ap bat ngo hinh anh 3
Phim có nhiều tình huống hài hước, bất ngờ và có thể khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn. Ảnh: Warner Bros.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của The Nice Guys là nhân vật cô con gái Holly của Holland March. Xinh xắn, thông minh và lanh lợi, cô bé vừa đóng vai trò là trợ thủ cho hai chàng thám tử tư, vừa là nhân tố giúp họ liên kết.

Thông qua Holly, khán giả hiểu rõ hơn về bộ đôi nhân vật chính và dần dần nhận ra rằng họ có rất nhiều điểm tương đồng: đều là những người chịu nhiều mất mát trong quá khứ, nhưng luôn giàu tình cảm và hướng về gia đình.

Khi bom tấn Iron Man 3 đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD, nhiều người cho rằng đạo diễn Shane Black là “kẻ ăn may” khi ăn theo dòng phim siêu anh hùng. Nhưng qua The Nice Guys, ông đã chứng minh thấy sự thật không phải như vậy.

Các tình tiết trong phim được liên kết với nhau khá chặt chẽ, dù đôi lúc bị phức tạp hóa lên quá mức và khiến mạch phim trở nên hơi dài dòng. Hàng loạt các tình huống bất ngờ được bày biện hợp lý, logic. Còn các pha hành động gay cấn tuy không nhiều nhưng vẫn đủ cho thấy khả năng đạo diễn của Shane Black.

The Nice Guys là tác phẩm sôi nổi, hài hước và đầy ắp những bất ngờ. Bộ phim chắc chắn là món ăn lạ cuốn hút trong mùa hè đầy rẫy những bom tấn hành động, siêu anh hùng hoặc các phần hậu truyện, tiền truyện.

The Nice Guys (Những chàng trai ngoan) khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/5.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.