Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những câu chuyện xúc động trong đêm nhạc Trần Lập

Khoảng hơn 300 khán giả chen chúc để tìm một chỗ đứng, hòa mình trong những bản nhạc rock đình đám của nhóm Bức Tường trong đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập tối 25/3, tại TP HCM.

Tối 25/3, hơn một tuần sau khi vị thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua đời vì ung thư trực tràng, fan Sài Gòn lại có dịp được đắm chìm trong những giai điệu quen thuộc mà nhóm đã mang đến suốt 20 năm qua trong đêm nhạc có chủ đề Tưởng nhớ Trần Lập được tổ chức tại phòng trà Acoustic (TP HCM). Từ các ca sĩ đến khán giả đến từ rất sớm, hòa vào tinh thần rock cháy bỏng và đầy khao khát mà anh để lại.

Săn vé nghe Bức Tường

Phần nào dự đoán được sự ủng hộ của khán giả khi đến với đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập nên phía tổ chức bán vé từ buổi chiều cùng ngày, trước buổi biểu diễn khoảng 2 tiếng. Dù vậy, nhiều khán giả không ngần ngại xếp hàng từ sớm mặc cho hàng người kéo dài gần 20 m.

Nếu như trong tưởng tượng của nhiều người, fan của rock phải hầm hố, bặm trợn và có chút lạnh lùng, thì chắc hẳn sẽ bất ngờ khi thấy những chàng trai có dáng vẻ thư sinh, cô gái trẻ xinh xắn và có phần điệu đà với váy ngắn, giày cao gót, hay thậm chí là cả những khán giả ngoại quốc cũng phải chật vật để có thể “tậu” được tấm vé hiếm hoi.

Nhung cau chuyen xuc dong trong dem nhac Tran Lap hinh anh
Khán giả xếp hàng mua vé vào xem đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập. Ảnh: Thanh Tùng

Nhiều người đến trễ khi sân khấu đã kín chỗ, họ đành ra về trong tiếng thở dài của sự tiếc nuối. Cũng có người kiên nhẫn ở lại để chờ đợi và mong chờ vào một cơ may nên số lượng khán giả đứng phía ngoài cũng đông đúc không kém. Cứ 5 phút lại có một nhóm đi vào rồi lại đi ra khiến cả con hẻm nhỏ luôn đông đúc.

Thế mới biết sức hút của Bức Tường nói chung và Trần lập nói riêng lớn đến mức nào.

Bên ngoài sân khấu, một tấm bảng trắng in hình Trần được bố trí để khán giả có thể thoải mái viết những lời nhắn nhủ đến vị thủ lĩnh quá cố. Và cụm từ xuất hiện nhiều nhất chính là “cảm ơn” -  “Cảm ơn chú vì tuổi trẻ”, “Cảm ơn người truyền lửa”, “Cảm ơn người thuyền trưởng”, “Cảm ơn anh vì cuộc đời”… Không ai dùng những từ gợi nhắc nỗi buồn mà chỉ muốn gửi đến anh sự biết ơn và kính trọng. Phía dưới, từng ngọn nến lần lượt được thắp lên cũng thay cho những lời cảm ơn chân thành.

Nhung cau chuyen xuc dong trong dem nhac Tran Lap hinh anh
Nhiều lời cảm ơn được gửi đến vị thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường. Ảnh: Thanh Tùng

Góp mặt tại đêm diễn này có rocker Lê Tích Kỳ - hiện tượng tại cuộc thi X-Factor  mùa đầu tiên. Anh chia sẻ sự ra đi của người anh cả Trần Lập là một mất mát rất lớn với cộng đồng rock Việt. “Anh ấy như một cây đại thụ mang đến những tinh thần cho anh em, đặc biệt là sinh viên nhiều thế hệ. Nhạc của anh không hề có sự phân biệt hay ranh giới mà bất kỳ ai cũng có thể nghe và cảm nhận”

Nhắc lại kỷ niệm lần đầu gặp gỡ Trần Lập trong một đêm nhạc tại TP HCM năm 2015, chàng rocker 18 tuổi chia sẻ cảm giác có phần lo sợ trước cái “uy” quá lớn của đàn anh. Tuy nhiên, khoảng cách này nhanh chóng được xóa bỏ.

Không chỉ yêu thích âm nhạc của Trần Lập, Tích Kỳ chia sẻ anh và tác giả Đường đến đỉnh vinh quang còn có sở thích chung là chơi xe và đi phượt. “Sự phóng khoáng, hào sảng và sống hết mình của anh Lập là một trong những đức tính mà tôi luôn học hỏi từng ngày”.

Ngoài Tích Kỳ, đêm nhạc còn có sự tham gia của các giọng ca và nhóm rock khác như Phạm Anh Khoa, Black, Oringchains, team Trần Lập của The Voice… Đêm nhạc diễn ra đến rạng sáng hôm sau.

Chắn chắn sẽ cho con tôi nghe nhạc Trần Lập

Đúng với tinh thần rock, các fan bên trong sân khấu không cần một chỗ ngồi thoải mái mà chọn cách đứng để dễ dàng lắc lư, bung xõa theo những giai điệu dồn dập. Tuy nhiên, vì số lượng người quá đông khiến vài khán giả nữ bị ngộp và phải đưa ra ngoài để chăm sóc.

Sau 2 tiếng “bám trụ”, chị Như Ngọc (25 tuổi đến từ TP HCM) không giấu được sự mệt mỏi khi vừa thoát ra khỏi “biển người”. Để vào xem chương trình, chị tranh thủ ra mua vé từ 18h sau khi vừa đi làm về. Tuy nhiên chỉ sau khi xem một vài nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn, chị đành phải ra ngoài để “thở” vì khán phòng đông đúc, náo nhiệt.

Nhung cau chuyen xuc dong trong dem nhac Tran Lap hinh anh
Hàng trăm khán giả hòa mình vào "cơn bão" rock. Ảnh: Thanh Tùng

Tâm sự mình là một fan cứng của Trần Lập, chị nghe Bức Tường cách đây nhiều năm theo lời “dụ dỗ” của anh trai - đó là thời kỳ đỉnh cao của Đường đến đỉnh vinh quang, Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá… Ban đầu chỉ nghe vì cảm thấy yêu thích, nhưng khi lên cấp 3, chính những bài hát đó lại là những lời động viên, tâm sự rồi “thấm” vào người chị lúc nào không hay. Với nữ khán giả này, âm nhạc của Bức Tường là cả một vùng trời mới vì không chỉ có nội dung về tình yêu mà còn mang nhiều bài học trong cuộc sống, về những vấn đề xã hội. Mỗi bài hát là một câu chuyện thật sự ý nghĩa.

“Khi biết đóng góp của Trần Lập dành cho âm nhạc Việt, tình yêu đó ngày càng lớn hơn. Anh giống như một người anh cả vậy. Khi stress, tôi chọn nghe Bức Tường để không phải suy nghĩ, buông bỏ mọi mệt mỏi. Có những khi mâu thuẫn với bố, ca khúc Cha và con cũng giúp tôi cảm nhận rằng cuối cùng, con vẫn mãi là đứa bé trong mắt cha”. Và âm nhạc của Trần Lập tác động đến cuộc đời chị theo một cách gần gũi như thế.

Điều tiếc nuối lớn nhất của Như Ngọc chính là cô chưa từng một lần được nghe thần tượng hát trực tiếp, và chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội nào nữa. “Nhiều lần nhóm diễn ở Rock Storm nhưng tôi đều lỡ hẹn vì công việc riêng. Trong đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa đầu năm nay, tôi dự tính sẽ đi xem vì biết lúc đó anh Lập đã yếu, nhưng cuối cùng cũng không thể thực hiện. Từng cơ hội trôi qua mà không ngờ đó là lần cuối anh đứng trên sân khấu. Tôi thật sự rất tiếc nên hôm nay muốn tìm đến đêm nhạc này để nghe lại những ca khúc của anh”.

Nhung cau chuyen xuc dong trong dem nhac Tran Lap hinh anh
"K

hô ai có thể hát được những ca khúc của Bức Tường như Trần Lập

". Ảnh: Thanh Tùng

Dù vậy, cô cũng tâm sự không ai có thể hát được những ca khúc của Bức Tường như Trần Lập bởi ở vị thủ lĩnh này luôn có sự máu lửa và xen lẫn rất nhiều cảm xúc.

Ngày Trần Lập chia sẻ thông tin mắc bệnh, cô sốc nhưng vẫn tin vào những điều tốt đẹp. “Anh Lập là một người chiến sĩ, và tôi cũng như nhiều khán giả vẫn tin rằng anh sẽ chiến thắng khi chiến đấu với bệnh tật”. Cho đến cuối tuần qua, khi hay tin thần tượng ra đi mãi mãi, cô bần thần ngồi trước màn hình máy tính hàng giờ. “Trước đây, tôi biết nhiều người qua đời vì ung thư, nhưng anh còn quá trẻ, vẫn còn nhiều thứ muốn làm nên thương và tiếc lắm. Mọi thứ diễn ra quá nhanh”, cô xúc động nói.

Cả ngày hôm đó, Như Ngọc gần như không thể tập trung làm được gì ngoài việc nghe lại tất cả bài hát mà mình yêu thích rồi nước mắt rơi lúc nào không hay.

Dù sau này chỉ có thể nghe Bức Tường qua đăng đĩa, qua radio mà không thể xem trực tiếp, nhưng cô chắc chắc sẽ vẫn dành tình cảm lớn nhất cho những rocker làm nên cả tuổi thơ của mình. Vị khán giả khẳng định thêm: “Sau này khi có con, tôi cũng sẽ cho nghe nhạc Bức Tường bởi các ca khúc nhóm để lại là cả một di sản. Những lúc khó khăn hay vấp ngã, mới nhận ra âm nhạc Trần Lập có giá trị đến mức nào”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.