Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Các tuyến cáp treo này không chỉ thu hút một lượng lớn khách du lịch mà còn là những công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng kỳ công.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Rio de Janeiro, Brazil: Tuyến cáp này đưa du khách tới đồi Urca trên vịnh Guanabara, sau đó tới đỉnh núi Sugarloaf ở độ cao 396 m. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng của Rio trên núi Corcovado, cùng khung cảnh thành phố và bãi biển ngoạn mục trải rộng phía dưới. Nếu có thế, bạn nên tới đây vào buổi chiều để được ngắm hoàng hôn lộng lẫy. Ảnh: Fanlime.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Genting Skyway, Malaysia: Đây là cáp treo nhanh nhất thế giới, nối thị trấn Gohtong Jaya với khu giải trí Resort Hotel ở cao nguyên Genting, bang Pahang. Khu giải trí nằm ở độ cao 2.027 m so với mực nước biển, với các công viên, cửa hàng, khách sạn và một sòng bài. Genting Skyway chở được hơn 2.000 người một giờ, với 8 hành khách mỗi khoang. Tốc độ tối đa của cáp treo là 21,6 km/h, đưa du khách lên đỉnh núi trong 15 phút. Ảnh: Anubimb.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Gulmarg Gondola, Jammu và Kashmir: Cáp treo cao nhất thế giới được xây dựng trên sườn dốc ở độ cao 3.980 m, gần bằng đỉnh Apharwat gần đó. Từ buồng cáp treo, du khách có thể nhìn thấy đỉnh K2 và các đỉnh khách của dãy Himalaya. Vào mùa đông, nơi đây đón một lượng lớn khách đến trượt tuyết. Ảnh: Raredelights.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Công viên quốc gia Picos de Europa, Tây Ban Nha: Những ngọn núi hùng vĩ ở phía bắc Tây Ban Nha tạo ra một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cáp treo sẽ đưa du khách qua thung lũng đầy nắng ấm và cây xanh của công viên, sau đó lên độ cao 1.840 m. Từ đây, bạn có thể đi bộ tới đài quan sát Aliva để ngắm toàn cảnh thung lũng. Ảnh: Caminos.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Tuyến cáp Grindelwald-Männlichen, Thụy Sĩ: Một trong những tuyến cáp dài nhất thế giới nối làng Grindelwald-Grund ở độ cao 943 m với Männlichen ở độ cao 2.230 m ở dãy Alps. Trong chuyến đi kéo dài khoảng 30 phút, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi nổi tiếng như Jungfrau và Eiger, hay những thung lũng tuyệt đẹp phía dưới mà không cần phải leo núi hay trượt tuyết. Ảnh: Green-landscape.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Cape Town, Nam Phi: Cáp treo núi Table có sàn buồng xoay 360 độ, cho du khách ngắm toàn cảnh trong chuyến đi lên núi Table ở độ cao 1.085 m. Khi tới đích, bạn có nhiều lựa chọn, từ đi bộ khám phá ngọn núi, đi dã ngoại hay đơn giản là vãn cảnh. Không khí nơi đây trong lành nhất là vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Ảnh: AP.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Queenstown, New Zealand: Skyline Queenstown là tuyến cáp treo dốc nhất Nam bán cầu, đưa những du khách mê mạo hiểm tới đỉnh núi Bob ở độ cao 1.748 m. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hồ Wakatipu tuyệt đẹp, thử trò trượt ván Luge thú vị, hay đi xe đạp trên núi. Ảnh: Newzealand.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới

Zacatecas, Mexico: Tuyến cáp treo này hoạt động từ năm 1979 và là một trong những điểm tham quan hút khách nhất thành phố Zacatecas. Với chiều dài 650 m, cáp treo này đưa du khách ngang qua thành phố trong vòng 7 phút, với khung cảnh tuyệt đẹp. Hệ thống có hai ga, một ga nằm ở chân núi Cerro del Grillo và một ga nằm trên núi Cerro de la Bufa. Đi cáp treo này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con phố, quảng trường, mái vòm với màu sắc tuyệt đẹp của thành phố. Ảnh: Panoramio.

Những cáp treo vượt núi ấn tượng khắp thế giới
Cáp treo Fansipan Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam: Hệ thống cáp treo mới khai trương vào ngày 2/2 đã lập 2 kỷ lục Guiness: 

Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410 m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.292,5 m).

Cáp treo đưa du khách lên độ cao 3.000 m trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam trong 15 phút, cho bạn cơ hội ngắm nhìn biển mây giữa núi rừng hùng vĩ. Ảnh: Anh Tuấn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.