Press Esc to close

Thông tinWorld
Những cảnh đẹp siêu thực ngỡ như không tồn tại

Liệu bạn có tin những cảnh quan dưới đây thực sự tồn tại trên Trái Đất?

 
nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai

Vườn quốc gia Zhangye Danxia nằm ở tỉnh Cam Túc ở phía Tây Bắc của Trung Quốc rộng 518 km. Dãy núi Cầu vồng đẹp tựa hộp sáp màu là một kỳ quan địa chất nổi tiếng thế giới.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-1

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng ở đảo Middle, Australia. Hồ dài khoảng 600 mét, bao quanh là bờ cát và khu rừng tràm rậm rạp. Cách duy nhất để chiêm ngưỡng hồ nước này là từ trên không trung, bạn sẽ thấy hồ nước này trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su màu hồng.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-2

Marvel nằm trong công viên quốc gia Yellowstone Wyoming (Mỹ) cũng cho du khách cảm giác như đang ở ngoài hành tinh với những suối nước nóng có màu sắc đặc biệt, chuyển màu sặc sỡ cam - đỏ - vàng - xanh lá- xanh nước biển. 

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-3

Ở tỉnh Denizli ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, hồ bơi tự nhiên dạng bậc thang Pamukkale hình thành từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Do có một vài hóa chất đặc biệt trong nước nên dòng nước lúc nào cũng xanh ngắt, bao bọc bởi lớp đá vôi trắng khiến bạn có cảm giác như đang bơi giữa những đám mây. 

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-4

Vườn quốc gia Plitvice Lakes của Croatia là một công viên lâu đời ở đông nam châu Âu và lớn nhất ở Croatia, có 16 hồ liên kết với nhau giữa các ngọn núi và những con đập tự nhiên tạo nên cảnh quan ngoạn mục.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-5

Antelope Canyon (Mỹ) là hẻm núi được chụp ảnh nhiều nhất ở miền Tây Nam nước này. Khách du lịch đổ về đây để chiêm ngưỡng một trong những kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên với những vách núi màu tím hồng đẹp mắt, uốn lượn đều tăm tắp.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-6

Thăm suối nước nóng và khu trượt tuyết nghỉ mát Zao Onsen, nằm ở vùng núi của tỉnh Yamagata của Nhật Bản, bạn sẽ thấy hàng nghìn "cây đá" tự nhiên hình thù kỳ quái.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-7

Thoạt nhìn qua, Whitehaven Beach, đảo Whitsunday, Australia, chỉ là một bãi biển bình thường nhưng khi thủy triều lên và xuống, bãi cát trắng phía dưới sẽ được dịch chuyển một cách kỳ lạ.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-8

Công viên Hitachi Seaside Park, Hitachinaka, Nhật, nổi tiếng với mùa hoa mắt xanh khi hàng vạn bông hoa xanh tựa màu trời nở rộ trên khắp các triền đồi.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-9

Cảnh quan kỳ lạ này có tên gọi là Fly Geyser Nevada (Mỹ) được tạo ra một cách tình cờ trong một lần khoan giếng vào năm 1916. Năm 1960, nước phun lên khỏi giếng khoan, sau đó tạo thành một vòi phun 7 sắc cầu vồng kỳ quái.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-10

Tọa lạc tại Utah (Mỹ), Vườn quốc gia Bryce Canyon là nơi có cấu trúc địa chất màu sắc rực rỡ, được hình thành từ sự xói mòn của núi đá, tạo thành vô số "ngọn tháp" nhỏ đều tăm tắp.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-11

Lạc Sơn Đại Phật còn gọi là Lăng Vân Đại Phật hay Gia Định Đại Phật, là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới. Bức tượng Phật Di Lặc này được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, ngày nay là điểm đến rất nổi tiếng.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-12

Đường hầm tình yêu ở Tunnel of Love, Klevan, Ukraine được tạo ra bởi những rặng cây rừng bao lấy con đường tàu hỏa, tạo nên con đường xanh tựa đường hầm.

 

 
nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2

Nằm gần thành phố Torrevieja ở Tây Ban Nha, hồ nước mặn Las Salinas de Torrevieja có màu hồng rất ảo diệu. Màu sắc độc đáo này được cho là do một loại tảo có màu đỏ sinh sôi trong điều kiện tự nhiên của hồ.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-1

Đền Ta Prohm ở Angkor, Campuchia là ngôi đền được bao bọc bởi một thân cây cổ thụ, được cho là ẩn chứa nhiều bí ẩn tâm linh.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-2

"Cánh cổng Địa ngục" là tên của một cảnh quan đặc biệt ở Turkmenistan, đây là một miệng hố khổng lồ, phía dưới luôn có ngọn lửa âm ỉ cháy từ năm 1971. Bằng cách nào đó, các lỗ này tiếp tục cháy, nguyên nhân là do chúng vô tình "khoan" vào tầng địa chất phía dưới, cảnh tượng khiến người ta nghĩ tới hố Địa ngục kinh hoàng.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-3

Salinas Grandes là một sa mạc muối lớn ở Argentina, ở giữa là hồ bơi nước mặn xanh ngắt.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-4

Cảnh tượng ở công viên quốc gia Göreme chẳng khác nào một cảnh quay trong phim hoạt hình, nó được tạo ra bởi sự xói mòn của những ngọn núi lửa từ thời xa xưa.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-5

Ngọn núi lửa Kelimutu trên đảo Flores, Indonesia, là nơi có ba hồ với ba màu khác nhau, từ màu ngọc lam đến xanh lá cây.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-6

Hồ muối Salar de Uyuni salt flats ở Bolivia khi xâm xấp nước, phản chiếu bầu trời.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-7

Wai-O-Tapu Thermal Wonderland ở New Zealand đã có từ hàng nghìn năm do sự hoạt động của núi lửa, ngày nay tạo ra một hồ nước với màu cam và xanh cùng làn khói trắng bay là là huyền ảo.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-8

Danakil Depression ở đông bắc của Ethiopia là một trong những nơi nóng nhất trên hành tinh. Với hai ngọn núi lửa hoạt động, một hồ nước có bọt dung nham, các ao acid và một số mỏ khoáng sản, tạo nên cảnh tượng trông giống như ở hành tinh khác.

nhung-canh-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-khong-ton-tai-page-2-9

Các thửa ruộng bậc thang ở Vân Nam, Trung Quốc giống như những bức tranh.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.