Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh

Có những câu chuyện, những tình huống trong tiểu thuyết Kim Dung mà fan chỉ dám 'âm thầm' truyền tay nhau mà thôi.

Nếu là fan của phim kiếm hiệp Kim Dung thì chẳng lạ gì việc ở mỗi tác phẩm gắn với tên ông đều có cảnh nóng gây tranh cãi. Khi thì nữ chính bị làm nhục, lúc lại là làm tình tập thể, quá nhiều chi tiết giường chiếu khiến khán giả phải rùng mình.

Dẫu vậy, một điều không thể phủ nhận là nhờ có những tình tiết này, sự chú ý dành cho các bộ phim mới tăng lên.

Tiểu Long Nữ - Thần điêu đại hiệp

Nhân vật Tiểu Long nữ trong Thần điêu đại hiệp quả là có số phận bi đát khi bị Doãn Chí Bình làm nhục mà không hề hay biết. Ấy là vào một đêm không trăng không sao, trong lúc giao đấu với Lão Ngoan Đồng và Âu Dương Phong Tây Độc, Tiểu Long Nữ đã bị điểm huyệt bất động. Vốn si mê Tiểu Long Nữ từ lâu, nhân cơ hội này Doãn Chí Bình đã lao đến bịt mắt nàng rồi giở trò đồi bại.

Trong đêm tối tăm mù tịt, Tiểu Long Nữ đã đánh mất trinh tiết vào tay Doãn Chí Bình. Mãi một hồi sau thì Dương Quá mới phát hiện Tiểu Long Nữ nằm rũ rượi dưới giàn hoa. Thời điểm này, Tiểu Long Nữ còn hiểu nhầm là mình bị chính học trò Dương Quá làm nhục. Đây là chi tiết gây nhiều tranh cãi.

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục gây tranh cãi rất nhiều.

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục gây tranh cãi rất nhiều.

Người xem hầu hết đều tỏ ra bức xúc vì hành vi chiếm đoạt đời con gái của Tiểu Long nữ mà tên đạo sĩ họ Doãn gây ra. Trong các bản phim về Thần điêu đại hiệp, vì không muốn chi tiết này gây bi thương quá nhiều nên các đạo diễn chỉ để Tiểu Long Nữ bị bịt mắt, Doãn Chí Bình lao tới ôm lấy rồi cắt cảnh. Chỉ duy nhất phiên bản Singapore là quay rõ cảnh Tiểu Long Nữ bị lột sạch y phục. Khi phát sóng, cảnh quay này đã gây ra tranh cãi trong suốt thời gian dài.

Cảnh quay gây sốc ở 'Thần điêu đại hiệp' của Singapore.

Cảnh quay gây sốc ở 'Thần điêu đại hiệp' của Singapore.

Một chi tiết đáng nói hơn là nhân vật Doãn Chí Bình có tồn tại ở đời thực. Ông sinh năm 1169 và mất năm 1251, là chưởng môn đời thứ 6 của Toàn Chân Giáo, đạo hiệp Thanh Hòa Tử. Những người theo Toàn Chân Giáo đã lên án Kim Dung rất nhiều vì cho rằng ông xúc phạm đến Doãn Chí Bình.

Chu Chỉ Nhược - Ỷ thiên đồ long ký

Một cảnh cưỡng hiếp nữ chính gây tranh cãi khác đến từ Chu Chỉ Nhược của Ỷ thiên đồ long ký. Cụ thể, khi Chu Chỉ Nhược cùng Tống Thanh Thư rơi vào tay đám người Cái Bang, Tống Thanh Thư đã nhân cơ hội Chu Chỉ Nhược trúng thuốc mê để giở trò đồi bại. Tình tiết này được cho là từng được chính Kim Dung viết ra, nhưng ở các bản thảo sau này nó lại biến mất.

Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh 2

Tống Thanh Thư toan làm nhục Chu Chỉ Nhược ở 'Tân Ỷ thiên đồ long ký'.

Tống Thanh Thư toan làm nhục Chu Chỉ Nhược ở 'Tân Ỷ thiên đồ long ký'.

Có giả thuyết đặt ra rằng trong nhiều lần chỉnh sửa Ỷ thiên đồ long ký, Kim Dung đã thực sự cho Tống Thanh Thư cưỡng hiếp Chu Chỉ Nhược. Rồi sau đó Chu Chỉ Nhược oán hận, trách móc Trương Vô Kỵ rằng vì nàng bị thất thân nên mới khinh thường. Tự cho rằng việc Chu Chỉ Nhược bị làm nhục có phần lỗi về mình, Trương Vô Kỵ mới đồng ý cưới nàng làm vợ. Tuy nhiên, giả thuyết này chưa được xác nhận. Nó vẫn chỉ là tin đồn được fan phim Kim Dung truyền tay nhau.

Trong các bản phim Ỷ thiên đồ long ký trước đó, chưa có bản nào dám đưa tình tiết Chu Chỉ Nhược bị Tống Thanh Thư cưỡng hiếp lên màn ảnh. Chỉ duy nhất Tân Ỷ thiên đồ long ký là có sử dụng tình tiết này. Tuy nhiên, Tân Ỷ thiên đồ long ký vẫn tiết chế nhẹ nhàng, cho người giải cứu Chu Chỉ Nhược kịp thời chứ không để nàng bị hại đời con gái.

Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh 4

Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh 5

Kỷ Hiểu Phù - Ỷ thiên đồ long ký

Tình tiết Dương Tiêu cưỡng hiếp Kỷ Hiểu Phù được Kim Dung giữ lại trong bản tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký. Song lên màn ảnh, các nhà làm phim biến tấu nó thành mối tình tự nguyện, không hề có sự cưỡng đoạt nào.

Cụ thể, với Tân Ỷ thiên đồ long ký đang phát sóng ở hệ thống QQ - Tencent thì Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù thực sự đã chạm đến tấm chân tình của nhau.

Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù.

Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù.

Sau một đêm mây gió mặn nồng, Kỷ Hiểu Phù bỏ đi, Dương Tiêu ở lại với những cảm xúc vấn vương, bồn chồn khó tả. Ở thời điểm này, Hiểu Phù vừa đau đớn, vừa oán giận chính bản thân. Bởi trước khi gặp Dương Tiêu, nàng từng có hôn ước với Ân Lê Đình phái Võ Đang. Khi trao thân gửi phận cho Dương Tiêu, Kỷ Hiểu Phù đã phản bội cả sư phụ Diệt Tuyệt sư thái lẫn chàng trai Ân Lê Đình hiền lành, chính trực.

Suốt 8 năm, Kỷ Hiểu Phù ở vậy nuôi con, nàng che giấu Dương Tiêu chuyện đã bí mật sinh ra con gái và đặt tên là Dương Bất Hối. Dẫu có day dứt với sư phụ, dẫu có ân hận không dám nhìn mặt Ân Lê Đình, song Kỷ Hiểu Phù chưa từng hối hận vì yêu Dương Tiêu.

Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh 7

Với đông đảo khán giả, việc đổi tình tiết cưỡng hiếp thành cam tâm tình nguyện là quyết định hợp lý. Thay vì để cho Dương Tiêu sống trong giày vò vì đã làm nhục người mình yêu, các nhà làm phim đổi lại là Dương Tiêu cảm thấy không dám đối diện với tình cảm của chính mình. Chỉ đến khi Kỷ Hiểu Phù qua đời, con gái Dương Bất Hối xuất hiện đột ngột, Dương Tiêu mới nhận ra rằng hành động năm xưa để Hiểu Phù rời đi là sai lầm lớn nhất cuộc đời chàng.

Vi Tiểu Bảo - Lộc Đỉnh Ký

Trong số các nhân vật nam chính của phim kiếm hiệp Kim Dung, Vi Tiểu Bảo là người tinh ranh, láo lếu, lắm mưu nhiều kế nhất. Vi Tiểu Bảo là con của Vi Xuân Phương - kỹ nữ tại Lệ Xuân Viện, một quán lầu xanh tại Dương Châu. Ngay cả Vi Xuân Phương cũng không biết cha của cậu là ai, chỉ đặt tên cậu là Tiểu Bảo, sau này có người hỏi tới thì cậu lấy họ mẹ.

Trương Vệ Kiện từng đóng vai Vi Tiểu Bảo.

Trương Vệ Kiện từng đóng vai Vi Tiểu Bảo.

Vi Tiểu Bảo có mối quan hệ thân thiết với Khang Hy, nhờ cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo, Vi Tiểu Bảo từng bước thăng quan tiến chức và được Khang Hy hết lòng yêu mến, trọng dụng.

Bên cạnh đó, Vi Tiểu Bảo còn gây sốc cho khán giả khi cưới đến 7 cô vợ. Điểm đặc biệt là cô nào cũng xinh đẹp như hoa, bản lĩnh đầy mình. Nói về khoản giường chiếu, chưa có nhân vật nào của Kim Dung qua mặt được Vi Tiểu Bảo. Từ một tên nhóc chui lủi trong kỹ viện thành Dương Châu, Vi Tiểu Bảo dần trở thành nhân vật quyền thế bậc nhất, dưới một người trên vạn người.

Những cảnh cưỡng hiếp, ân ái tập thể gây sốc của truyện Kim Dung khiến giới làm phim cũng phải e ngại không dám đưa lên màn ảnh 9

Vi Tiểu Bảo có tận 7 bà vợ xinh đẹp.

Vi Tiểu Bảo có tận 7 bà vợ xinh đẹp.

Mới 18 tuổi mà Vi Tiểu Bảo đã lên giường với không ít người đẹp, trong đó có công chúa Kiến Ninh và công chúa Nga Sophia. Trong một lần đi công cán về thành Dương Châu, Vi Tiểu Bảo quan hệ một hơi với 4 người: Tô Thuyên (Thần long giáo chủ phu nhân), A Kha (con gái đệ nhất ca kỹ Trần Viên Viên), Song Nhi (nữ tì), Tăng Nhu (Thiên địa hội).

Tình tiết này đương nhiên nhạy cảm đến mức hiếm có nhà làm phim nào dám đưa lên màn ảnh. Nó chỉ được các fan Kim Dung truyền tay nhau trong âm thầm lặng lẽ.

 

 

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.