Press Esc to close

Thông tinWorld
Những “cái thú” chỉ tìm thấy ở Mộc Châu

Nằm trong lều cỏ bát ngát giữa thảo nguyên mênh mông rồi chính tay vắt sữa bò, tối đến cùng nhóm bạn ăn thịt nướng bên ánh lửa bập bùng và rảo bước trên những thảm cỏ mịn màng dưới hàng thông cao vút là “cái thú” của giới trẻ ưa xê dịch hiện nay.

Hình ảnh đó tưởng chỉ có ở trong thước phim nào hay ở tận nơi du mục xa xôi nào đó. Song không phải vậy, chỉ cần bước lên xe thẳng về Mộc Châu khoảng 200km thôi bạn sẽ được hòa mình vào không gian du mục trong lành ấy.
 
Mộc Châu mùa hạ về...
Ngủ một đêm trong lều thảo nguyên lộng gió, chắc chắn bạn sẽ thích thú vô cùng với những cảm giác chưa từng gặp trong đời.
 
Những người trẻ, ưa xê dịch mà giới du lịch thường gọi là dân phượt rất ưa thích loại hình khám phá mới mẻ này.
 
Mùa nào, mảnh đất cao nguyên này cũng đẹp, cũng hút hồn. Có lẽ vì thế, từ lâu rồi, cao nguyên Mộc Châu không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về. Bốn mùa thời tiết mát mẻ đã tạo cho cao nguyên này một vẻ đẹp riêng.
 
Người ta vẫn nhớ về Mộc Châu với những đồi chè mướt xanh, những trang trại cỏ voi xanh mởn nhũng nhẵng đàn bò sữa gặm cỏ, một Mộc Châu mộc mạc yên bình và những cành đào ngày Tết. Đây chính là một trong những điểm hấp dẫn của mùa này.
 
Cũng mát mẻ quanh năm, cũng thoai thoải những đồi cỏ phủ xanh non khi mỗi độ hè tới, có dịp đến với Mộc Châu một lần, dù mùa hè hay mùa đông, sương mù hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng, du khách đều không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vùng đất Mộc Châu.
 
Mộc Châu mùa hạ về...
Trên những đồng cỏ xanh mướt mắt trải dài tít tắp, thi thoảng, bắt gặp trên đó những đàn bò sữa, đàn trâu nhẩn nha gặp cỏ, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn người lạ (ảnh: dulichmocchau.gov).
 
Những trang trại bò sữa Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với giống bò trắng lang đen của Hà lan, nay đang góp phần phát triển du lịch mảnh đất này bằng mô hình du lịch trải nghiệm. Bạn sẽ được tự tay cho bò ăn tự tay vắt sữa bò, uống sữa bò tươi nguyên chất, ngủ lều giữa mênh mông gió đồng cỏ. Nếu bạn ưa thích thiên nhiên trong lành, có lẽ không gì thú vị bằng được lang thang trên những triền cỏ xanh mịn mềm, bao la, bát ngát. Rải rác đó đây những cụm hoa dại, bông trắng li ti và xa hơn một chút là những ngọn đồi mờ mờ xanh mịn mềm mơ màng in bóng mây.
 
Du khách có thể chuẩn bị những xiên thịt nướng ở nhà, hay đặt mua từ các nhà hàng nho nhỏ của thị trấn như “lợn cắp nách”, “đặc sản gà dai” để đêm đến bên bếp lửa bập bùng hoang dã, du khách như sống đời sống du mục.
 
Qua giấc một đêm trong lều thảo nguyên lộng gió, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú vô cùng với những cảm giác chưa từng gặp trong đời. Nếu không có hướng dẫn, bạn có thể hỏi thăm các chủ trang trại bò sữa để xin ở lại qua đêm và tham gia những hoạt động dã ngoại mà chỉ ở Mộc Châu mới có. Người dân bản địa vốn hồn hậu nhiệt tình sẽ đón bạn trong không khí chân tình và ấm áp.
 
Mộc Châu mùa hạ về...
Người ta vẫn nhớ về Mộc Châu với những đồi chè mướt xanh, những trảng cỏ voi xanh mởn nhũng nhẵng đàn bò sữa gặm cỏ.
 
Đến Mộc Châu bạn sẽ ngạc nhiên bởi hình ảnh trên những triền cỏ, từng nông trang với hàng rào gỗ cũ kĩ thô mộc bao lấy từng đàn bò sữa nhan nhản trên khoang cỏ tươi. Tất cả như điểm nhấn giữa muôn trùng xanh của cao nguyên Mộc Châu trong lành.
 
Và đã đến Mộc Châu bạn đừng bỏ qua những món ngon nổi tiếng tại xứ sở này như bê chao, cá suối, thịt lợn cắp nách, gà đồi, nếp nương…Hãy thử cảm giác làm những “cô gái Mộc Châu” vắt sữa bò, trải nghiệm một đêm ngủ tại “khách sạn ngàn sao” giữa cánh đồng cỏ.
 
Từ hơn chục năm trở lại đây các cuộc thi “hoa hậu bò sữa” ở đất cao nguyên này đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và các du khách tham quan, trở thành hoạt động mang bản sắc văn hóa riêng của những người chăn nuôi bò sữa và là ngày hội độc đáo của người dân huyện Mộc Châu.
 
Có nhiều cách để du lịch Mộc Châu, tuy nhiên du lịch bụi Mộc Châu là cách hay hơn cả. Bạn có thể tự do khám phá những cánh đồng cỏ bát ngát dưới chân núi, những đồi chè bạt ngàn, những cánh đồng hoa Cải hay hoa Dã Quỳ vàng rực một góc trời và đặc biệt bạn có thể hòa mình vào đời sống du mục trong vai những người thợ vắt sữa lành nghề.
 
Bạn có thể phượt Mộc Châu hoặc đi ô tô lên rồi thuê xe máy để đi. Tuy nhiên đa số các bạn chọn đi xe máy từ Hà Nội lên, vì trên đường đi cũng có khá nhiều cảnh đẹp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu.
 
Bạn có thể ở tại một số khách sạn trong thị trấn nông trường cũ hoặc thị trấn nông trường Mộc Châu mới. Giá từ 200k – 300k/ phòng/ đêm, đầy đủ tiện nghi cơ bản.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.