Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da
Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhưng không phải quý cô nào cũng biết cách lựa chọn sản phẩm tẩy da chết, cũng như "kế hoạch" tẩy da chết đúng cách. 3 quy tắc cần nhớ


* Tẩy tế bào chết vào buổi đêm: Da của bạn hấp thụ các phương pháp điều trị một cách tốt nhất một khi bạn đẩy nhanh quá trình tái tạo da, bởi vậy damặt bạn sẽ đạt kết quả cao nhất với retinol hoặc vitamin C khi tẩy da chết vào buổi tối.

* Nếu bạn tẩy tế bào chết thường xuyên, hãy đảm bảo làn da của bạn cần được bảo vệ nhiều hơn: Chúng tôi đang nói đến việc bổ sung dầu tự nhiên cho da và các bác sĩ da liễu đều khuyên sử dụng dầu dừa nguyên chất bởi vì nó rẻ và an toàn cho mọi loại da.

* Không nên tẩy da chết quá nhiều: Nếu lỡ tẩy da chết quá nhiều trong một tuần, hãy cho làn da mỏng manh của bạn được nghỉ ngơi 1 tuần sau đó. Dùng sữa rửa mặt nhẹ có chứa vitamin C hay trà xanh và không chứa các thành phần làm khô.

Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da 1
 

Cách tẩy da chết tốt nhất cho da thường

Nếu bạn may mắn có được làn da thường, một loại da khỏe khoắn và ít gặp vấn đề nhất, bạn vẫn cần phải tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng kem tẩy tế bào chết có chứa các hạt scrub hoặc kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme. Nếu các bạn thích scrub hơn, hãy tìm loại có hạt jojoba bởi nó rất dịu nhẹ đối với làn da của bạn. Còn kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme, hãy tìm sản phẩm có thành phần Bromelain, một loại enzyme có nguồn gốc từ dứa nên rất lành tính với da.


Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da 2
 

Cách tẩy tế bào chết cho da nhờn

Khi nói đến da nhờn, hãy chắc chắn rằng bạn không tẩy tế bào chết quá nhiều. Bởi điều đó sẽ làm cho da của bạn trở nên khô và càng tạo dầu nhiều hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên các bạn có làn da dầu nên dùng kem tẩy da chết hoặc tìm đến những loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có chứa than, than sẽ giúp hút hết lớp dầu dư thừa trên mặt bạn.

Cách tẩy tế bào chết cho làn da khô

Một trong những điều quan trọng nhất nếu làn da của bạn là làn da khô đó là bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có cung cấp chất dưỡng ẩm. Nếu bạn không muốn làm khô da của mình, bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Hãy dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không có chứa paraben hay các chất gây khô da.

Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da 3
 

Cách tẩy trang cho làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp cần chúng ta chăm sóc đặc biệt hơn vì ta phải đối mặt với cả vùng da khô và da dầu trên cùng một khuôn mặt. Hãy chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa enzyme hoa quả. Những loại này sẽ đủ nhẹ nhàng cho da mà không làm hư tổn vùng da khô trong khi đó vẫn đem lại cho bạn làn da tươi sáng.

Cách tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm nên dùng cọ rửa mặt với đầu lông siêu mịn hoặc khăn cùng với loại sữa rửa mặt thường ngày. Cả hai sẽ giúp dễ dàng kiểm soát sự mài mòn bởi sức nén mà bạn đã tạo ra, bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về những thành phần mà bạn có thể dị ứng khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết.

Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da 4


Cách tẩy tế bào chết cho làn da lão hóa

Làn da lão hóa đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn bởi vì các tế bào mới không còn sản sinh với tốc độ như trước. Bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần. Khi chọn sản phẩm cho da lão hóa, nên chọn loại có thành phần acid glycolic, những sản phẩm này vừa nhẹ nhàng với da nhưng lại loại bỏ những tế bào da xỉn một cách hiệu quả nhất.

Cách tẩy tế bào chết cho làn da bị hư tổn do ánh mặt trời

Tẩy tế bào chết không thể giải quyết hết được mọi vấn đề về da. Và nếu da bạn có những đốm nâu hoặc bị tàn nhang do tác hại của ánh nắng mặt trời thì tốt nhất là tạm thời không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết. Thay vào đó, bạn cần bổ sung khoáng và độ ẩm cho làn da, đợi cho đến khi da của bạn lành lại và hãy quay trở về thói quen tẩy tế bào chết bình thường trước đây, và sau khi quay lại thói quen tẩy da chết thì bạn đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày cho da.

Những cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất với từng loại da 5


Cách tẩy tế bào chết cho làn da dễ bị mụn

Nếu da bạn là làn da dễ bị mụn, bạn không nên dùng khăn để kì mạnh hay máy rửa mặt. Chúng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, vì vậy sẽ làm cho làn da mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt có chứa acid salicylic giúp làm sạch lỗ chân lông.

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.