Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những cách làm phẳng quần áo mà không cần bàn là

Đôi khi chúng ta cần phải có những bộ quần áo phẳng phiu nhưng trớ trêu thay lại không có sẵn bàn là lúc đó. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách giúp bạn làm phẳng quần áo mà không cần tới bàn là.

 

Máy là tóc là công cụ lý tưởng giúp bạn là phẳng những nơi khó là tới như cổ áo hay những nếp gấp nhỏ. Hãy đặt máy là tóc ở nhiệt độ trung bình, giữ một lúc tại vị trí cần là và chờ trong vài giây. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo rằng máy là không còn dính tóc hay thuốc làm tóc trên đó vì chúng có thể làm hỏng quần áo của bạn. Dù vậy, cách làm này không nên áp dụng với những loại quần áo dễ hỏng.

Hãy pha hỗn hợp dấm rượu cùng với nước theo tỷ lệ 1:3, sau đó lắc đều hỗn hợp này trong một bình xịt nước. Lúc này bạn có thể xịt dung dịch này lên những vết nhăn của quần áo.

Nếu bạn không có bàn là hơi thì một ấm nước cũng là một giải pháp thay thế. Bạn đun sôi ấm nước và khi ấm nước bắt đầu sôi thì hãy để những chiếc quần áo bị nhăn gần với hơi toả là từ ấm nước, cách khoảng 20cm.

Máy sấy tóc cũng có thể giúp bạn làm phẳng quần áo. Bạn hãy chọn chế độ nhiệt lớn nhất và để hơi nóng trực tiếp lên vết nhăn của quần áo. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Bạn hãy mở nước nóng và treo quần áo của mình càng gần với vòi sen càng tốt, bạn nên đảm bảo là không để nước nhỏ vào quần áo của mình. Bạn cũng phải đóng hết cửa sổ và cửa chính và chờ trong vài phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm lúc này trong khi chờ quần áo của mình được “xông hơi”.

Bạn hãy đặt quần áo lên một mặt phẳng, như là bàn kệ hoặc bàn học. Sau đó đặt một chiếc khăn ướt lên chỗ áo quần bị nhăn và dùng tay ấn thật mạnh lên đó. Sau đó, bạn hãy để quần áo tự khô.

Chế độ sấy khô trong máy giặt cũng có thể “là” các loại quần áo làm từ cotton và vải lanh. Bạn hãy chọn chế độ sấy ngắn, khoảng 15 phút là đủ. Nếu quần áo nhăn nhiều thì hãy cho những chiếc tất, áo T-shirt trẻ con hay khăn tay vào sấy cùng.

Bạn cũng có thể đun sôi nước trong một chiếc chảo, sau đó đổ hết nước. Phần đế chảo lúc này sẽ đủ nóng để đóng vai trò như một chiếc bàn là. Bạn hãy để quần áo lên một mặt phẳng và sau đó “là” như bình thường.

Bạn cũng có thể đặt chế độ sấy khô trên máy giặt. Sau đó cho khoảng 5 loại quần áo nhăn vào máy giặt cùng với 2-3 cục đá và bật máy lên. Sau 10 phút, bạn sẽ thấy ngạc nhiên như thể quần áo vừa được là phẳng.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.