Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những cách cảm ơn hay ngày Tết ai cũng nên biết
Lời cảm ơn sẽ trở nên sáo rỗng và nhàm chán nếu trở thành “thói quen”. Đặc biệt khi Tết đến xuân về là lúc mọi người cần có những cách cảm ơn ý nghĩa để năm mới ngập tràn niềm vui.

Tết là khoảng thời gian đẹp nhất trong một năm, là lúc mọi người có thời gian quay quần bên nhau. Đây là cơ hội tuyệt vời để cảm ơn chân thành đến những người đã cho chúng ta hi vọng và hoài vọng.

Cảm ơn không đơn giản chỉ là khi nhận được những gì tốt đẹp từ ai đó, chúng ta mới thể hiển. Bởi lời cảm ơn có sức mạnh vô hình nó là sợi dây tình cảm, thiết chặt mối quan hệ con người lại với nhau. Vì vậy, cảm ơn sẽ hun đúc tình cảm đặc biệt cho mỗi người có thêm hi vọng trong năm mới.

Cảm ơn là chúc Tết

Trong văn hóa Việt “lời chào cao hơn mâm cỗ”, năm mới là khởi điểm của chuỗi ngày rộng tháng dài. Do đó, ai ai trong chúng ta cũng mong muốn thuận buồm xuôi gió từ tình cảm cho đến công việc. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng để nói lời cảm ơn và nhận lời cảm ơn. Chúc Tết chính là cách cảm ơn đơn giản nhưng rất quan trọng. Bởi nó là khởi nguồn đầu tiên cho bất kể mối quan hệ nào và ai cũng có thể làm được và nhận được. Vì thế, việc đầu tiên ở mỗi người chúng ta là cầ tìm ra những lời chúc Tết thật hay thật ý nghĩa để gửi đến gia chủ.

Chúc Tết nét đẹp không thể mất trong văn hóa Việt

Lì xì: cách cảm ơn tràn ngập niềm vui

Lì xì cũng là một cách cảm ơn ý nghĩa, mang lại nhiều niềm vui trong những ngày đầu xuân. Lì xì là những phong bao màu đỏ bên trong chứa tiền mới, gọi là tiền may mắn. Phong bao tượng trưng cho sự kín đáo, không muốn có sự so bì dẫn đến chuyện xích mích, không vui trong ngày Tết.

Cần hiểu được ý nghĩa lì xì đầu năm để cảm ơn thêm trọn vẹn

Phong bao mừng tuổi không chỉ là cách cảm ơn tuyệt vời mà còn tượng trưng cho tài lộc, nhiều người nhận được hay cho đi càng nhiều bao lì xì thì càng tin rằng mình đã phát tài phát lộc... Tuy vậy, cách cảm ơn này không trở nên thực dụng mà hoàn mỹ cả trong cách cho và nhận, chúng ta cần hiểu được ý nghĩa của lì xì, cách lì xì, đặc biệt với trẻ nhỏ. Đầu tiên, dạy trẻ tiêu tiền cũng như hiểu được giá trị của tiền ngay từ khi trẻ biết cầm những đồng tiền đầu tiên trong đời. Hay việc cha mẹ quản lý số tiền mừng tuổi cho trẻ là cần thiết nhưng nên có sự thỏa thuận, đồng ý từ trẻ.

Lá thư ngày Tết: cách cảm ơn vỡ òa cảm xúc

Thư hay thiệp chúc Tết từ lâu đã trở thành món quà rất tuyệt vời không chỉ trong dịp Tết mà cả những ngày như Noel, sinh nhật… Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, công nghệ thư điện tử hay tin nhắn phone đã quá dễ dàng cho bất kỳ ai tiếp nhận mà không tốn thời gian.

Cánh thư ngày Tết sẽ mang đến cho người nhận những cảm xúc thân thương

Trong giây phút thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, sẽ vô cùng bất ngờ và đầy cảm xúc nếu bạn bỏ chút thời gian viết một lá thư hay tấm thiệp chúc Tết bằng chính tay của mình thì người nhận sẽ vô cùng trân quý. Đây không chỉ là thời khắc chúng ta hi vọng và còn hoài vọng. Là nghĩ về những gì đã qua trong năm cũ, biết tri ân những ai giúp đỡ, cơ hội xóa bỏ những chuyện không vui.

Cảm ơn là sẻ chia

Có thể bạn chưa biết, trong suốt bao năm qua, những người bà, người mẹ, người chị của bạn đã hết mực hi sinh công sức, thời gian để chăm lo cho mái ấm gia đình. Họ tận tay rửa từng chiếc bát, chiếc đũa; lau từng chiếc nồi, chiếc chảo; quét dọn nhà cửa, giặt giũ phơi phóng. Vào ngày lễ Tết, những người phụ nữ của chúng ta còn bận rộn vất vả hơn nhiều lần, bởi ai ai cũng muốn dọn dẹp trang hoàng nhà cửa sao cho thật sạch sẽ, thoáng mát, rực rỡ để đón xuân. Hàng trăm công việc không tên mà bạn tưởng như đơn giản, kỳ thực lại đòi hỏi sự tận tâm, tỉ mỉ và có thể khiến phái nữ hoàn toàn kiệt sức nếu chẳng ai giúp đỡ.

Tết đến, xuân về luôn là khoảng thời gian vất vả của chị em phụ nữ

Hãy cảm ơn bằng những chia sẻ công việc cùng mẹ

Đừng chỉ nói ra lời cảm ơn một cách gượng gạo và lúng túng. Những người thân yêu của bạn, họ xứng đáng nhiều hơn thế!

Chung tay dọn dẹp trang trí nhà cửa không chỉ là lời cảm ơn thiết thực mà còn là món quà tri ân ý nghĩa.

Hay “bắt chước” gia đình Lý Hải trong MV “Mẹ mang xuân về” mà anh vừa mới ra mắt cũng là một cách cảm ơn chân thành, ý nghĩa. Ba nhóc tì nhà Lý Hải tuy còn bé nhưng đã rất tự giác giúp ba mẹ. Sáng sớm còn ngái ngủ nhưng chỉ cần nghe mẹ gọi dậy dọn nhà đón Tết là đã tươi tỉnh ngay. Ba anh em còn bé chập chững, đứng chưa đủ cao nhưng vẫn nhiệt tình giúp mẹ lau bếp rất tích cực. Nhà vệ sinh, buồng tắm trơn trượt “đáng sợ” là thế mà các bé cũng chẳng nề hà, nhiệt tình giúp ba Lý Hải dọn rửa sạch bong. Không để vợ phải lau dọn lủi thủi một mình, Lý Hải cũng xắn tay vào bếp rửa bát đĩa, lau chén cốc, cùng gia đình vừa làm vừa ca hát vui vẻ.

Lời chúc, lì xì, những cánh thư xuân hay cả nhà chung tay dọn dẹp nhà cửa sẽ là những cách cảm ơn vô cùng ý nghĩa để Tết về ấm áp, tràn ngập yêu thương hơn!

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.