Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những ca sĩ Việt gây chú ý quốc tế nhất năm 2014

 

Trong năm 2014, nhiều gương mặt của Vpop gây ấn tượng khá lớn với khán giả thế giới, trong số đó hầu hết tại châu Á.

Mỹ Tâm

2014 có thể coi là một năm thành công trong sự nghiệp của “họa mi tóc nâu” khi cái tên của cô 2 lần được xướng lên tại sự kiện âm nhạc thế giới. Vào cuối tháng 5/2014, fan Việt bất ngờ khi hay tin Mỹ Tâm nhận giải thưởng Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ tại lễ trao giải World Music Awards tổ chức ở thành phố Monte-Carlo (Monaco). 

Mỹ Tâm trên thảm đỏ World Music Awards 2014.
Mỹ Tâm trên thảm đỏ World Music Awards 2014.

Đây là sự kiện âm nhạc nhằm tôn vinh những nghệ sĩ sở hữu lượng album bán chạy cao nhất thế giới trong từng hạng mục khác nhau và từng lãnh thổ. Mỹ Tâm là một trong số 25 ca sĩ trên khắp thế giới nhận cúp danh hiệu này. Trước đó, nữ ca sĩ đến từ Đà Nẵng không hề hé lộ đến Monaco nhận giải cho tới khi hãng thông tấn AP đưa tin, fan nước nhà mới hay biết. Ngoài giải thưởng trên, Mỹ Tâm còn là ứng cử viên cho 3 hạng mục World's Best Female Artist, World's Best Live Act và World's Best Entertainer, kết quả sẽ được công bố vào năm tới 2015.

Hình ảnh của
Hình ảnh của "họa mi tóc nâu" trên trang tin của AP.

Sang tới cuối tháng 11/2014, giọng ca Ước gì được xướng tên trong sự kiện Top Asia Corporate Ball lần thứ 2 với giải thưởng Asia's Music Legend (Huyền thoại âm nhạc châu Á) diễn ra ở Malaysia. Top Asia Corporate Ball được tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân, đoàn thể và các quốc gia có thành tích vượt trội ở châu Á trong các lĩnh vực khác nhau. Giải thưởng của Mỹ Tâm được nhà xuất bản Top 10 of Asia quyết định dựa trên khảo sát về các nữ ca sĩ hàng đầu ở châu Á. Năm nay, sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các CEO, lãnh đạo các doanh nghiệp cùng những cá nhân xuất sắc ở châu Á.

Những ca sĩ Việt gây chú ý quốc tế nhất năm 2014
Mỹ Tâm nhận giải thưởng Asia's Music Legend.

Hồ Quỳnh Hương

Giải thưởng Mnet Asian Music Awards (viết tắt là MAMA) không còn xa lạ với khán giả Việt bởi trong những năm gần đây, đại diện của Việt Nam như Mỹ Tâm, Thu Minh được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc (Asian Artist of the years). Năm nay, MAMA 2014 được tổ chức ở Hong Kong và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là người được xướng tên, trở thành ca sĩ thứ ba ở Việt Nam giành cúp này. Đây là hạng mục vinh những đóng góp của các ca sĩ cho nền âm nhạc khu vực lẫn nước nhà. Cùng với Hồ Quỳnh Hương là các nghệ sĩ ở 9 vùng lãnh thổ khác.

Những ca sĩ Việt gây chú ý quốc tế nhất năm 2014
Hồ Quỳnh Hương gửi lời cảm ơn vì danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc ở MAMA 2014.

Thanh Bùi

Năm nay, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Thanh Bùi có màn hợp tác với nhóm nhạc thần tượng của Hàn Quốc là BTS (Bangtan Boys). Anh sáng tác lời cho ca khúc Danger nằm trong album Dark & Wild của BTS. Tháng 9/2014, Danger xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard thế giới. 

Thanh Bùi quay MV cùng BTS.
Thanh Bùi quay MV cùng BTS.

Tháng 11 vừa qua, Thanh Bùi tới Hàn Quốc để quay MV với BTS trong phiên bản tiếng Anh phát hành ở Việt Nam và Hàn Quốc. Trước đó, MV phiên bản Hàn của Danger xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng của xứ kim chi lẫn trong khu vực. Trong làng nhạc Việt, Thanh Bùi là gương mặt hiếm hoi hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế.

Đông Nhi

Cuối tháng 10/2014, nữ ca sĩ trẻ Đông Nhi tung ra MV Bad Boy được đầu tư tới tiền tỷ cùng phong cách thực hiện chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngay khi ra mắt, MV Bad Boy gây chú ý đặc biệt với người hâm mộ. Không chỉ có vậy, nhạc phẩm mới của Đông Nhi còn vươn đến các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. 

MV Bad Boy của Đông Nhi tại top 10 BXH của trang Youku.
MV Bad Boy của Đông Nhi tại top 10 BXH của trang Youku.

Tại trang chia sẻ video Youku – được ví như Youtube của Trung Quốc, Bad Boy xếp thứ 5 trong top 10 với gần 400.000 lượt xem, trên trang blog chuyên về nhạc châu Á ở Tây Ban Nha, Bad Boy cũng lọt top 10 BXH hàng ngày.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.