Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những ca khúc đã trở thành thương hiệu của sao Việt
Là ca sĩ, mấy ai đếm được trong cuộc đời đã từng hát bao nhiêu ca khúc, nhưng chắc chắn có một ca khúc mà người nghệ sĩ sẽ chẳng bao giờ quên được - bài hát đưa họ từ một người đi hát trở thành ngôi sao.

Mỹ Tâm và Cây đàn sinh viên

Những ca khúc đã trở thành thương hiệu của sao Việt

Cây đàn sinh viên được nhạc sĩ Quốc An sáng tác vào năm 2001, dù đã hơn một thập kỷ trôi qua nhưng mỗi khi hát lại, “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm vẫn không khỏi vấn vương, bồi hồi. Cây đàn sinh viên viết về cuộc sống khốn khó của những bạn trẻ sống xa gia đình, chỉ có cây guitar làm bầu bạn. Với giai điệu đẹp cùng lời ca chân thành, ý nghĩa, ca khúc dễ dàng chạm đến trái tim người nghe và gieo vào lòng họ biết bao tâm sự. Khoảnh khắc Mỹ Tâm ôm cây đàn và hát cho khán giả nghe có lẽ là những kỉ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của cô, giúp "họa mi" ghi điểm với các bạn sinh viên – lực lượng fan hùng hậu mà bất kỳ ca sĩ trẻ nào cũng muốn chinh phục.

Có một thời gian dài, Cây đàn sinh viên thường xuyên được biểu diễn trong các buổi sinh hoạt tập thể… hay mỗi khi các chàng trai cô gái trẻ cùng tụ tập, hàn huyên chuyện học tập, chuyện gia đình, họ lại mượn ca khúc này như một lời khích lệ lẫn nhau. Trào lưu dán ảnh Mỹ Tâm và ghi lại lời bài hát trong cuốn sổ tay trở nên rất phổ biến trong giới trẻ lúc bấy giờ. Năm 2002, Mỹ Tâm giành giải Mai Vàng cho nữ ca sĩ được yêu thích nhất cũng nhờ phần lớn vào thành công của cơn sốt này. Giờ đây, khi đã trở thành nữ hoàng nghệ thuật của showbiz, sở hữu rất nhiều hit lớn nhưng Cây đàn sinh viên vẫn luôn được Mỹ Tâm yêu mến và chọn biểu diễn trong các liveshow lớn của mình.

Sơn Tùng M-TP và Em của ngày hôm qua

Nếu Gangnam Style từng khiến một PSY vô danh trở thành nghệ sĩ nổi tiếng khắp năm châu thì ở quy mô nhỏ hơn, Em của ngày hôm qua cũng là một trường hợp tương tự. Những sáng tác đầu tay của Sơn Tùng M-TP như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần… dù thành công nhưng chưa để lại ấn tượng mạnh, nhiều người biết đến chàng ca sĩ underground chỉ vì anh có ngoại hình giống Issac của nhóm 365. Phải đến ca khúc Em của ngày hôm qua, “thương hiệu” Sơn Tùng M-TP mới thực sự bùng nổ trên khắp các trang nhạc trực tuyến, tạo thành một làn sóng nghe nhạc mới trong giới trẻ Việt.

Những ca khúc đã trở thành thương hiệu của sao Việt

Sơn Tùng M-TP trở thành hiện tượng nhờ Em của ngày hôm qua

Với giai điệu mới mẻ, lạ tai, Em của ngày hôm qua giống một cơn gió đặc biệt có khả năng “thôi miên” người nghe, xác lập nên kỉ lục mới: đạt hơn 1 triệu lượt nghe chỉ sau 3 ngày, 100 triệu lượt nghe chỉ sau 3 tháng và hiện sắp cán mốc 180 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến. MV của ca khúc cũng thu hút hơn 46 triệu lượt xem và trở thành video Vpop có lượt xem lớn thứ 2 trên YouTube. Đó đều là những con số đáng mơ ước của bất kỳ ca sĩ nào, hay đúng hơn là chưa có tiền lệ ở độ tuổi Sơn Tùng.

 

Nhờ thành công của Em của ngày hôm qua, tên tuổi của nam ca sĩ nhanh chóng phủ kín các phương tiện truyền thông, sự kiện âm nhạc và được nhiều nhãn hàng mời quảng bá thương hiệu với mức cát xê cao ngất ngưởng. Đi cùng Sơn Tùng luôn là lượng fan khủng, sẵn sàng ủng hộ thần tượng trong mọi hoàn cảnh. Không thể phủ nhận, tất cả những thành tích sau này mà Sơn Tùng đạt được đều có sự góp sức rất lớn từ độ hot từ hit khủng Em của ngày hôm qua. 

Phương Mỹ Chi và Quê em mùa nước lũ

Tham gia Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, ngay khi xuất hiện ở vòng giấu mặt cùng ca khúc Quê em mùa nước lũ, cái tên Phương Mỹ Chi đã gây sốt. Ấn tượng trong chiếc áo bà ba giản dị để thương để nhớ, khi cô bé cất tiếng hát cũng là lúc cả không gian như ngưng đọng để nhường chỗ cho một chất giọng da diết, ngọt ngào. Những hình ảnh về một miền quê nghèo khó được tái hiện trong ca khúc Quê em mùa nước lũ, không chỉ chạm đến trái tim khán giả mà còn gợi cho họ về với ký ức tuổi thơ.

Những ca khúc đã trở thành thương hiệu của sao Việt

Phương Mỹ Chi ẵm giải Bài hát của năm 2014 với Quê em miền nước lũ

Dù bài hát này đã được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện thành công, nhưng phải đến cô bé Phương Mỹ Chi, Quê em mùa nước lũ mới thực sự tạo nên cơn sốt và lan tỏa khắp mọi nơi. Đây cũng chính là ca khúc định vị thương hiệu dân ca cho Phương Mỹ Chi, là hoa tiêu cho cô bé bắt đầu hành trình trở thành một ca sĩ thực thụ.

 

Sau khi giành ngôi vị Á quân The Voice Kids, Phương Mỹ Chi đi hát ở nhiều sân khấu lớn nhỏ, thể hiện các bài dân ca khác nhau nhưng Quê em mùa nước lũ luôn được nhiều khán giả mong chờ nhất. Mới đây, sau kỉ lục 5 lần đạt giải Bài hát yêu thích của tháng, ca khúc này đã chính thức trở thành bài hát yêu thích của năm 2014 và mang lại cho Phương Mỹ Chi giải thưởng danh giá.

Mỹ Linh và Thì thầm mùa xuân

Ngay từ nhỏ, Mỹ Linh đã sớm bộc lộ năng khiếu cũng như niềm đam mê ca hát của mình. Đã có lần chị chia sẻ, ngày bé Mỹ Linh hát bất cứ lúc nào, hát mọi lúc mọi nơi như một thói quen thường nhật. Thành công sẽ luôn mỉm cười với những ai không ngừng cố gắng, và Mỹ Linh đã chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ rất sớm, bắt đầu với ca khúc Thì thầm mùa xuân.

Những ca khúc đã trở thành thương hiệu của sao Việt

Thì thầm mùa xuân chính là cầu nối đưa Mỹ Linh đến với khán giả

 

Năm 1993, Mỹ Linh giành giải nhì Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc, cùng với đó là giải Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan nhờ Thì thầm mùa xuân của nhạc sĩ Ngọc Châu. Chất giọng trong sáng, hồn nhiên và nhẹ nhàng của thiếu nữ 18 tuổi ngày ấy đã lột tả được những cảm xúc e ấp, ngại ngùng trong lần “biết nói tiếng yêu đầu tiên”. Thì thầm mùa xuân nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt và lọt Top 10 ca khúc được yêu thích nhất năm 1998. Mùa xuân đang về trước hiên nhà, cùng nghe lại bản hit này để thêm yêu, thêm tự hào về người nghệ sĩ đã cống hiến hết mình vì âm nhạc, một diva đầy cá tính và đam mê.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.