Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015
Mới đây, những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi Giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới 2015 đã được công bố. Những bức ảnh đề cập đến các vấn đề thời sự trên toàn thế giới đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.
Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 1.

1. Một người đàn ông tị nạn đang cố gắng đưa 1 đứa trẻ qua hàng rào dây thép gai ở biên giới Serbia - Hungary vào ngày 28/8/2015. Bức ảnh giúp tác giả Warren Richardson giành giải nhất hạng mục Tin tiêu điểm.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 2.

 Những người di cư cập bến ngôi làng Skala nằm trên đảo Lesbos, Hy Lạp trên con thuyền đơn sơ nhỏ bé. Bức ảnh chụp vào ngày 16/11/2015 giúp tác giả , tác giả Sergey Ponomarev nhận giải nhất hạng mục Tin tức tổng hợp.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 3.

 Một bác sĩ đang xoa thuốc mỡ vào vết bỏng cho 1 tay súng 16 tuổi của tổ chức nhà nước hồi giáo IS có tên Jacob tại 1 bệnh viện ở ngoại ô Hasaka, Syria vào ngày 1/8/2015. Bức ảnh của tác giả Mauricio Lima giành giải nhất hạng mục Tin tức tổng hợp.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 4.

 Những đứa trẻ thổ dân chơi đùa trên dòng sông Tapajos ở Brazil vào ngày 10/2/2015. Đây là nơi sinh sống của bộ lạc Sawré Muybu. Bức ảnh do tác giả Mauricia Lima thực hiện giành giải Nhì hạng mục Cuộc sống hàng ngày.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 5.

 Một người phụ nữ gào khóc thảm thương khi thi thể của con gái được đưa ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter ở Gumda, Nepal vào ngày 8/5/2015. Đây là trận động đất mạnh nhất ở nước này trong vòng 81 năm qua. Bức ảnh của tác giả Daniel Berehulak giành giải Ba hạng mục Tin tức tổng hợp.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 6.

 Natasha Schuette, một chuyên gia quân đội 21 tuổi, cho biết cô đã bị ép không được báo cáo vụ việc mình bị trung sỹ huấn luyện quấy rối tình dục trong khóa huấn luyện cơ bản tại Fort Jackson (Columbia, South Carolina). Tuy nhiên sau đó, Natasha đã nói lên sự thật. Trước sự dũng cảm của Natasha, quân đội Mỹ đã quyết định trao thưởng cho cô. Hiện, cô đang đóng quân ở Fort Bragg, 1 trong những căn cứ quân sự lớn nhất nước Mỹ. Bức ảnh do tác giả Mary F. Calvert thực hiện giành giải nhất trong hạng mục Dự án dài hạn.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 7.

  Những cậu bé nằm ngủ cạnh nhau trên sàn đất của 1 ngôi trường ở Saint Louis, Senegal mà không hề có sự bảo vệ nào. Bức ảnh của tác giả Mario Cruz giành giải nhất hạng mục Những vấn đề đương đại.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 8.

 Howie và Laurel Borowick (đến từ Chappaqua, New York, Mỹ) ôm nhau sau 34 năm kết hôn và chung sống. Cả 2 cùng phát hiện mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 vào cùng một lúc. Bức ảnh giúp tác giả Nancy Borowick giành giải Hai hạng mục Dự án dài kỳ.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 9.

 Một người đàn ông bị thương thất thần giữa đống khói bụi sau cuộc không kích tại Hamouria, Syria vào ngày 9/12/2015. Ảnh giành giải nhất hạng mục Tin tiêu điểm của tác giả Sameer Al-Doumy.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 10.

 Một người đàn ông Syria đưa thi thể của 1 đứa trẻ thiệt mạng trong vụ không kích của lực lượng chính phủ ở Douma, Syria vào ngày 7/11/2015. Bức ảnh giành giải Hai hạng mục Tin tổng hợp của nhiếp ảnh gia Abd Doumany.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 11.

Biểu tình phản đối khủng bố tại thủ đô Paris, Pháp, sau khi 5 cuộc tấn công xảy ra ở khu vực Ile-de-France, bắt đầu tại trụ sở toà soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Bức ảnh của tác giả Corentin Fohlen giành giải Hai hạng mục Tin tiêu điểm.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 12.

Ngày 25/4/2015, một trận lở tuyết đã xảy ra khi cơn động đất kinh hoàng rung chuyển cả khu vực đỉnh núi Everest tại Nepal, giết chết 18 nhà leo núi cùng các Sherpa (hướng dẫn viên bản địa) khi đang trên hành trình chinh phục Nóc nhà thế giới. Bức ảnh của tác giả Roberto Schmidt giành giải Hai hạng mục Tin tiêu điểm.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 13.

Lamon Reccord,16 tuổi, đối mặt với cảnh sát sau vụ nổ súng tại Laquan McDonald, thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 25/11/2015. Bức ảnh đạt giải nhất ở hạng mục Các vấn đề đương đại. Rất nhiều người đã tham gia biểu tình sau khi giới chức Chicago công bố video ghi cảnh một cảnh sát da trắng bắn liên tiếp vào thanh niên da màu một năm trước.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 14.

Những người di cư khoác lên người bộ chăn cứu hộ sau khi được giải cứu tại bờ biển Italy. Bức ảnh của tác giả Francesco Zizola giành giải Hai hạng mục Các vấn đề đương đại.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 15.

Một người di cư đang giữ chặt bé gái, trong khi những người khác trèo qua hàng rào biên giới để vào Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh của tác giả Bulent Kilic giành giải Ba hạng mục Tin tiêu điểm.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 16.

 Buổi biểu diễn của các thiếu nhi ở trường mầm non Kyongsang, Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Bức ảnh của tác giả David Guttenfelder giành giải Ba hạng mục Dự án dài kỳ.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 17.

Bức ảnh chân dung về 1 gia đình tị nạn ở Bekaa, Lebanon. Chiếc ghế trống cho thấy sự thiếu vắng của 1 thành viên trong gia đình, người đã qua đời trong chiến tranh. Bức ảnh của tác giả Dario Mitidieri giành giải Ba hạng mục Con người.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 18.

 Gương mặt khắc khổ của 1 công nhân mỏ ở Bari, Burkina Faso. Bức ảnh nhận giải Hai hạng mục Con người của tác giả Matjaz Krivic.

Những bức ảnh báo chí đẹp và gây ám ảnh nhất năm 2015 - Ảnh 19.

Bức ảnh giành giải Hai hạng mục Cuộc sống thường ngày của tác giả Zohreh Saberi cho thấy hình ảnh của 1 người phụ nữ bị khiếm thị. Cô Raheleh đang đứng cạnh cửa sổ để cảm nhận sự ấm áp của những tia nắng mặt trời ở Babol, Mazandaran, Iran.

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.