Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những bữa trưa nhìn là thèm của học sinh khắp thế giới
Mỗi quốc gia có một nền ẩm thực riêng, chính vì vậy mà khẩu phần ăn trong các bữa ăn trưa của học sinh các nước cũng khác nhau. Cùng xem suất cơm trưa của học sinh khắp năm châu có gì nào?
 
Sweetgreen, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng tại Mỹ, mới đây đã công bố một nghiên cứu về sự khác nhau trong thực đơn ăn trưa của trẻ em trên toàn thế giới. Hãy tham khảo nghiên cứu này, biết đâu bạn lại có những tưởng tuyệt vời cho bữa ăn của con để chúng không cảm thấy phát ngán với hộp cơm chỉ có mấy món lặp đi lặp lại.
 
1. Italia
 
Bữa trưa của những đứa trẻ ở Italia nhìn thật hấp dẫn, nhiều màu sắc nhưng quan trọng hơn hết là đầy đủ dinh dưỡng với những thực phẩm lành mạnh. Món cá rán với rau argula, một mẩu bánh mì nhỏ, mì ống sốt cà chua, caprese salad và một ít nho tráng miệng sẽ giúp các em có đủ năng lượng cho buổi học tiếp theo.
 
2. Pháp
 
Thực đơn cho bữa trưa của những trẻ em ở Pháp trông có vẻ nhẹ nhàng với các món ăn chủ yếu là rau củ nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho lũ trẻ. Bởi thịt bò nướng, cà rốt, măng tây, đậu xanh, pho mát và trái cây tươi đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng.
 
3. Hàn Quốc
 
Với những món ăn đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp như cơm đậu phụ, súp hải sản, kimchi và sau sạch, những học sinh ở Hàn Quốc khá hài lòng với bữa trưa của mình.
 
4. Mỹ
 
Không giống với Pháp, bữa trưa của những học sinh ở Mỹ có những món ăn chủ yếu là tinh bột như bánh quy sô cô la, đậu Hà Lan, gà chiên giòn, khoai tây nghiền và một ít trái cây. 
 
5. Hy Lạp
 
Bữa trưa của các học sinh Hy Lạp nhìn rất mới mẻ và đẹp mắt với những món ăn khá lạ lẫm với học sinh nước khác nhưng nhiều màu sắc và chứa nhiều dinh dưỡng. Gà nướng ăn kèm với mì Orzo (một loại mì ống có hình hạt gạo và thường được dùng trong các món súp), “nem” lá nho, salad cà chua – dưa chuột, sữa chua hạt lựu và trái cây là thực đơn bữa trưa khá phổ biến ở đất nước này.
 
6. Phần Lan
 
Thực đơn bữa trưa cho học sinh ở Phần Lan khá hấp dẫn với những món ăn quen thuộc như súp đậu, củ cải đường, cà rốt, bánh mì và tráng miệng với một ít trái cây và bánh ngọt.
 
7. Tây Ban Nha
 
Cơm gạo nâu, tôm xào, rau xanh, súp lạnh Tây Ban Nha, bánh mì và cam tươi là những món ăn thường thấy trong những khay cơm tới trường của học sinh đất nước xứ sở đàn ghi-ta.
 
8. Brazil
 
Đúng là mỗi đất nước khác nhau sẽ có nền văn hóa và ẩm thực vì thế mà cũng có những nét riêng biệt không trộn lẫn. Bữa trưa của học sinh ởBrazil, gồm thịt lợn xào rau, một chiếc bánh mì, cơm với đậu đen, salad và chuối nướng.
 
9. Miền Nam Ấn Độ
 
Các em học sinh ở miền Nam Ấn Độ thường ăn trưa ở trường với một ít cơm, ăn cùng món sambar (món ăn được làm từ đậu chickpea, rau quả và nhiều gia vị), đậu phụ, bơ và kesari (một loại món tráng miệng ngọt làm từ semolina).
 
10. Estonia
 
Đây là một suất ăn trưa tại một trường học ở Estonia. Suất ăn bao gồm cơm với thịt và bắp cải tím. Các em học sinh cũng có bánh mì và cả một tách sô cô la.
 
11. Cuba
 
Bữa trưa của học sinh ở Cu Ba cũng rất đơn giản với gà rán, rễ khoai môn và súp đậu vàng.
 
12. Nhật Bản
 
Ở Nhật Bản, các em học sinh được chuẩn bị cho đồ ăn trưa với cá chiên, rong biển khô, cà chua, súp miso với khoai tây, cơm (đặt trong hộp bằng kim loại) và sữa.
 
13. Ukraine
 
Còn đây là bữa ăn trưa của học sinh ở Ukraine, nó bao gồm súp củ cải đường với dưa bắp cải, xúc xích và khoai tây nghiền. Món tráng miệng là bánh ngọt.
 
14. Anh
 
Những món ăn trưa rất đầy đủ chất dinh dưỡng của học sinh Anh. Thông thường học sinh ăn trưa với mỳ ống, bông cải xanh, bánh mỳ và trái cây tươi theo mùa. Thức uống cũng được chuẩn bị chu đáo là sữa và nước lọc. 
 
15. Ecuador
 
Bữa trưa dinh dưỡng đối với học sinh ở xứ sở này gồm bánh sandwich giăm bông với pho mát, cà chua, rau diếp, sữa, và một quả táo. 
 
16. Pakistan 
 
Bữa trưa của học sinh Pakistan bao gồm có vài lát bánh mì và những món đồ chiên như khoai tây, đậu và thịt.
 
17. Ấn Độ
 
Học sinh Ấn Độ thường mang đến trường bánh mỳ cắt lát, một món ăn từ củ và xoài để ăn trưa.
 
18. Argentina 
 
Bữa trưa của học sinh Argentina rất đơn giản, các bạn ý có thịt, bánh mì và khoai tây.
 
19. Singapore 
 
Bữa trưa của học sinh người Singapore rất chú trọng lựa chọn thực phẩm sạch cho bữa ăn. Học sinh thường mang đến trường các loại trái cây, bánh mì được sản xuất trong nước, đậu, súp và lúa mạch.
 
20. Thụy Điển
 
Bữa trưa của học sinh Thụy Điển thường gồm khoai tây, bắp cải, đậu, bánh quy, và nước trái cây Lingon Berry.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.