Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những bộ râu của loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ

Những loài linh trưởng dưới đây sở hữu những bộ râu rất độc đáo và thời trang.

1. Khỉ hoàng đế tamarin

Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ

Những con khỉ hoàng đế Tamarin sống chỉ bé bằng con sóc, sống ở tầng thấp của rừng Amazon ở Peru. Loài này được đặt tên vào đầu thế kỉ 19 để tưởng nhớ tới hoàng đế Đức Wilhelm, người cũng có một bộ râu giống như vậy. Hầu hết khỉ tamarin có màu sắc đặc trưng nhưng chỉ riêng loài khỉ hoàng đế này mới có bộ râu đặc biệt như vậy.
 
2. Khỉ saki Nam Mỹ
 
Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ
Những cá thể đực trưởng thành của loài khỉ saki Nam Mỹ có bộ râu rậm khiến chúng có vẻ ngoài đặc biệt. Ngoài hai bên râu dưới cằm, chúng còn sở hữu bộ “tóc” cân đối ở hai bên đỉnh đầu trong khi con cái chỉ có râu mà không có tóc. Khỉ saki Nam Mỹ được xem là một trong những loài linh trưởng nhiệt đới hiền lành nhất.
 
3. Khỉ mặt chó
 
Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ
Khỉ mặt chó (mandrill) sở hữu bộ mặt cực “dị” với bộ râu hình tam giác hoàn hảo dưới cằm. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa biết chính xác vài trò của bộ râu tuyệt đẹp này, có thể là một lời cảnh báo cho các đối thủ khác, vì loài này khá hung dữ. Khuôn mặt của con đực được “trang điểm” với nhiều màu sắc nổi bật như xanh, vàng, trong khi đó, mõm của con cái cũng có râu nhưng ít hơn.
 
4. Voọc
 
Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ
Voọc là loài động vật được tìm thấy chủ yếu ở Việt Nam, Thái Lan và các khu vực lân cận. Nhiều người ví von vẻ ngoài của voọc trông giống một nhà hiền triết Nho giáo vì chúng sở hữu một bộ râu trắng muốt và tính tình khá hiền lành. Cả con đực và con cái đều có râu. Đây cũng là dấu hiệu để chúng có thể nhận biết bầy đàn của mình trong những khu rừng rậm rạp.
 
5. Đười ươi
 
Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ
Đười ươi là loài vật gần gũi với con người nhất về hình thể và trí tuệ. Cả đười ươi cái và đực đều có bộ râu màu vàng dưới cằm, giúp chúng có thể nhận biết loài của mình, và cũng là dấu hiệu để con cái thu hút sự chú ý của con đực. Con cái đặc biệt hấp dẫn bạn tình ở bộ râu vàng và hai má đầy bọng mỡ cùng chiếc cổ chảy xệ.
 
6. Khỉ guenon có ria mép 
 
Những bộ râu để đời của các loài khỉ khiến cánh mày râu cũng phải ghen tỵ
Loài khỉ này (Moustached guenons) sở hữu màu sắc và lông trên mặt rất phát triển giúp chúng có vẻ ngoài đặc trưng với khuôn mặt màu xanh và môi trên màu trắng. Chúng có thể dễ dàng phân biệt đồng loại, thậm chí là những cá thể chúng thường xuyên gắn bó.
 
 
 
Theo afamily.vn
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.