Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

 

“The Color Purple”, “American Hustle”, “True Grit”… là những bộ phim nhận được vô số đề cử Oscar trước thềm trao giải nhưng rốt cuộc vẫn ra về trắng tay.
Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

Cat on a Hot Tin Roof (1959) - 6 đề cử: Dựa trên vở kịch cùng tên nổi tiếng của Tennessee Williams, cùng sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu tại thời điểm đó là Paul Newman và Elizabeth Taylor, bộ phim tâm lý Cat on a Hot Tin Roof đầy tự tin bước vào lễ trao giải thưởng Oscar năm 1959. Song, phim thất bại ở cả 6 hạng mục nhận được đề cử.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

Double Indemnity (1945) - 7 đề cử: Đạo diễn Billy Wilder là một trong những nhà làm phim huyền thoại với 6 chiến thắng Oscar trong sự nghiệp. Tuy nhiên, một trong những bộ phim noir được người hâm mộ đánh giá rất cao của ông là Double Indemnity lại thất bại tại cả 7 hạng mục nhận được đề cử của Oscar năm 1945.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

The Godfather: Part III (1991) - 7 đề cử: Hai tập phim Bố già đầu tiên giành được tổng cộng 9 tượng vàng Oscar. Song, điều đó cũng không thể giúp cho phần ba của The Godfather giành được bất kỳ một chiến thắng nào tại Oscar năm 1991 ở cả 7 đề cử mà bộ phim tranh tài.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

The Shawshank Redemption (1995) - 7 đề cử: Tranh tài trong một năm có cả Pulp Fiction lẫn Forrest Gump, bộ phim chính kịch The Shawshank Redemption buộc phải ra về tay trắng sau khi Oscar 1995 khép lại, cho dù phim được nhận đến 7 đề cử. Tuy nhiên, đây hiện là tác phẩm dẫn đầu trong danh sách Top 250 phim hay nhất mọi thời đại do người dùng trang IMDb bầu chọn với số điểm lên đến 9,3.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

The Elephant Man (1981) - 8 đề cử: Năm 1981, Viện hàn lâm gây bất ngờ khi trao cho tác phẩm The Elephant Man đầy cảm xúc của đạo diễn David Lynch 8 đề cử Oscar. Bộ phim tranh tài ở nhiều hạng mục quan trọng như Phim truyện, Nam diễn viên chính, Đạo diễn xuất sắc, nhưng rốt cuộc không thể trở về nhà với bất cứ tượng vàng nào.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

Gangs of New York (2003) - 10 đề cử: Tài tử Daniel Day-Lewis từng nhận 5 đề cử Oscar và lên ngôi 3 lần trong sự nghiệp lừng lẫy của bản thân. Một trong hai thất bại của anh chính là với Gangs of New York của đạo diễn Martin Scorsese. Trên thực tế, bộ phim đình đám này thất bại ở cả 10 đề cử tranh tài tại Oscar năm 2003.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

True Grit (2011) - 10 đề cử: Bộ phim thể loại Viễn Tây True Grit chỉ có 2 đề cử Oscar vào năm 1970, nhưng đem về thắng lợi cho tài tử John Wayne ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Đến năm 2011, phiên bản làm lại của anh em đạo diễn nhà Coen có cơ hội tranh tài ở đến 10 hạng mục. Đáng buồn thay, bộ phim True Grit mới lại không thể có được bất cứ một thắng lợi nào, ở cả các hạng mục chính lẫn phụ.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

American Hustle (2014) - 10 đề cử: Năm ngoái, bộ phim mới của đạo diễn David O. Russell tràn đầy khí thế bước đến Oscar với tổng cộng 10 đề cử, trong đó có cả 4 hạng mục về diễn xuất dành cho Christian Bale, Amy Adams, Bradley Cooper và Jennifer Lawrence. Nhưng khép lại buổi lễ trao giải, American Hustle lại ra về trong tay trắng.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

The Turning Point (1978) - 11 đề cử: Năm 1978, bộ phim tâm lý mang đề tài múa ballet The Turning Point nhận được tới 11 đề cử Oscar. Đáng chú ý, Shirley MacLaine và Anna Bancroft cùng nhau cạnh tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc; nhưng rốt cuộc tượng vàng lại được trao cho Diane Keaton của Annie Hall. Và ở cả 9 hạng mục còn lại, The Turning Point cũng không được xướng tên chiến thắng dù chỉ là một lần, qua đó thất bại hoàn toàn tại lễ trao giải Oscar năm đó.

Những bộ phim ‘trắng tay’ lịch sử của giải thưởng Oscar

The Color Purple (1986) - 11 đề cử: Chuyện được nhận đến 11 đề cử Oscar nhưng vẫn ra về tay trắng không chỉ xảy ra với một mình The Turning Point mà còn cả với The Color Purple của đạo diễn Steven Spielberg vào năm 1986. Xoay quanh số phận thăng trầm của một người phụ nữ người Mỹ gốc Phi, bộ phim gây ra không ít tranh cãi tại thời điểm ra mắt và đó là một phần lý do khiến bộ phim không có được chiến thắng nào tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 58.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.