Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim nổi tiếng về các nhân vật cô độc
“127 Hours”, “Gravity” hay “Into the Wild” là những tác phẩm điện ảnh với hầu hết thời lượng chỉ xuất hiện một diễn viên.

1. Cast Away (2000)

[Caption]

Sau thành công rực rỡ của Forrest Gump, đạo diễn Robert Zemeckis và diễn viên Tom Hanks lại tiếp tục cộng tác trong Cast Away - một câu chuyện về “Robinson trên đảo hoang” của thời hiện đại. Mọi chuyện bắt đầu với việc nhân viên của hãng FedEx là Chuck Noland (Tom Hanks thủ vai) bị mắc kẹt trên một hoang đảo sau một vụ tai nạn máy bay. Tại đây, anh phải học cách sống sót trong thiên nhiên như một người tiền sử: đánh lửa, bắt cá...

Để vượt qua nỗi buồn xa nhà và người yêu, Chuck biến quả bóng chuyền ông tìm được thành một người bạn với cái tên Wilson. Cast Away khắc họa nỗi cô đơn, sự mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần của Chuck và khiến người xem xúc động với diễn xuất hoàn hảo của Tom Hanks. Siêu sao này nhận được đề cử Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” với vai Chuck, trong khi Cast Away thu về tới hơn 400 triệu USD trên toàn cầu.

2. I am Legend (2007)

i-am-legend-ver2-8641-1418229918.jpg

Vào năm 1954, cuốn sách I am Legend của Richard Matheson gặt hái nhiều thành công, được chuyển thể thành phim The Last Man on Earth (1964), The Omega Man (1971) và tới năm 2007 là phiên bản mang tên gốc. Bối cảnh giả tưởng được đặt vào năm 2012, khi mà 90% dân số loài người bị một loại virus hủy diệt và những người còn lại cũng trở thành một sinh vật giống với ma cà rồng. Tài tử Will Smith vào vai nhà khoa học Robert Neville - người đàn ông duy nhất còn sống sót tại New York và có lẽ là cả Trái Đất.

Trong phần lớn thời lượng của phim, nhân vật của Will Smith chỉ có mỗi chú chó để bầu bạn. I am Legend kể về cuộc chiến chống lại sự cô đơn cũng như hành trình tìm ra phương thuốc hóa giải virus của nhân vật Robert. Khi ra mắt, bộ phim thu về gần 600 triệu USD và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình lẫn người hâm mộ.

3. Into the Wild (2007)

into-the-wild-2587-1418229918.jpg

Câu chuyện trong Into the Wild được dựa trên hành trình hoàn toàn có thực của chàng trai Christopher McCandless. Sau khi tốt nghiệp Đại học Emory, chàng sinh viên ưu tú Christopher (Emile Hirsch) bất ngờ quyết định từ bỏ mọi thứ. Anh đem toàn bộ khoản tiền dành dụm 24.000 USD để làm từ thiện và bỏ đi không một lời từ biệt với gia đình. Đích đến của Christopher là Alaska, và trong hành trình dài hai năm ấy Christopher đã gặp những con người làm cuộc sống của anh trở nên nhiều màu sắc...

Vai diễn Christopher là màn trình diễn xuất sắc của Emile Hirsch, đặc biệt là trường đoạn giàu cảm xúc ở cuối phim. Into the Wild có lối dẫn chuyện phi tuyến tính, đan xen giữa thời gian của Christopher tại Alaska với những nẻo đường mà anh đã trải qua trong hai năm rong ruổi khắp nước Mỹ. Bộ phim được viện điện ảnh Mỹ AFI đưa vào danh sách 10 phim hay nhất năm, trong khi nhà phê bình Roger Ebert cho tác phẩm điểm tối đa với những lời có cánh dành cho Hirsch và đạo diễn Sean Penn.

4. Moon (2009)

Moon-2009-Original-6766-1418229918.jpg

Bộ phim của điện ảnh Anh xoay quanh phi hành gia Sam Bell (Sam Rockwell), người cùng chiếc máy tính GERTY (Kevin Spacey lồng tiếng) phải thực hiện nhiệm vụ ba năm trên mặt trăng để khai thác một nguồn tài nguyên. Đây là thứ năng lượng có thể giúp giải quyết sự cạn kiệt năng lượng trên Trái Đất, song bản thân Sam cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống đơn độc của mình...

Là một bộ phim khoa học viễn tưởng song Moon chẳng hề có những màn khoe kỹ xảo hoành tráng mà thay vào đó, bộ phim thu hút người xem bởi cốt truyện cùng diễn xuất của Sam Rockwell. Nhiều nhà phê bình thậm chí còn không thể tin nổi rằng đây mới chỉ là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Duncan Jones, bởi mọi thứ từ kịch bản, cách dẫn dắt cho tới việc làm bất ngờ người xem đều được làm rất chắc tay.

5. 127 Hours (2010)

one-hundred-twenty-seven-hours-5303-2395

Khi không bận bịu với những dự án hài như Pineapple Express, This is the End hay sắp tới là The Interview, James Franco hoàn toàn có thể cống hiến những vai diễn chạm vào cảm xúc khán giả. Tiêu biểu là nhân vật Aron Ralston trong bộ phim 127 Hours. Tác phẩm này được dựa trên cuốn hồi ký Between a Rock and a Hard Place của chính Ralston kể về những trải nghiệm của anh tại Utah năm 2003.

Nhà leo núi này đã bất ngờ bị mắc kẹt trong một kẽ đá khi đang thám hiểm tại đây. Trong suốt 127 giờ liền, Aron phải trải qua nỗi tuyệt vọng, sự đói khát và cả những cơn mê sảng... Dù cho nhiều người đã biết trước kết cục của tác phẩm song diễn xuất hoàn hảo của James Franco vẫn thu hút khán giả từ đầu đến cuối. 127 Hours nhận được sáu đề cử Oscar, bao gồm cả “Phim hay nhất” và “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho màn thể hiện của Franco.

6. Buried (2010)

buried-ver4-xlg-1857-1418229918.jpg

Những ai quen với hình ảnh Ryan Reynolds như một anh chàng đẹp mã không giỏi diễn xuất có lẽ sẽ phải bất ngờ khi xem Buried. Trong phim, Reynolds vào vai Paul Conroy - một lái xe tải người Mỹ làm việc tại Iraq năm 2006 - tỉnh dậy tại một nơi anh chưa bao giờ nghĩ tới: quan tài. Xung quanh anh chỉ có duy nhất một chiếc bật lửa, điện thoại di động và Paul hiểu rằng không khí trong đây không đủ cho anh kéo dài sự sống thêm vài giờ nữa. Một giọng nói lạ cho biết Paul sẽ chỉ được thả khi trả đủ số tiền chuộc 5 triệu USD...

Khi mà việc tìm ra một người bị nhốt trong quan tài gỗ giữa hoang mạc Iraq chẳng khác gì mò kim đáy bể, Paul chỉ còn cách tự thân vận động để tìm ra con đường sống. Buried là bộ phim mà Reynolds có diễn xuất đáng chú ý, khi anh phải tìm cách thoát ra ngoài chiếc quan tài với sự trợ giúp duy nhất tới từ chiếc di động.

7. Life of Pi (2012)

life-of-pi-9281-1418229919.jpg

Phỏng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel phát hành năm 2001, Life of Pi kể về cậu nhóc có cái tên Piscine Militor Patel song thường tự gọi là Pi (Suraj Sharma), sinh ra và lớn lên trong sở thú gia đình tại Pondicherry (Ấn Độ) vào thập niên 1970. Trong một chuyến đi biển, con tàu chở gia đình Pi đã gặp nạn và chỉ còn cậu cùng một con ngựa vằn què chân, một con đười ươi say sóng, một con linh cẩu dữ dằn và chú hổ Richard Parker mà Pi biết từ nhỏ sống sót.

Cuộc hành trình kỳ thú kéo dài 227 ngày của Pi chỉ có thể được miêu tả bằng hai từ “kỳ vĩ”. Life of Pi có những hiệu ứng kỹ xảo đẹp đến choáng ngợp dưới bàn tay chỉ đạo của Lý An, đồng thời truyền tải những thông điệp về khả năng sinh tồn của con người trước thiên nhiên, tôn giáo, đức tin hay bản ngã... Life of Pi là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất của năm 2012 và đem về cho Lý An giải Oscar “Đạo diễn xuất sắc”.

8. All is Lost (2013)

all-is-lost-ver6-xlg-1199-1418229919.jpg

Pi không phải người duy nhất lênh đênh trên biển cả, khi nhân vật vô danh của Robert Redford trong All is Lost cũng gặp trường hợp tương tự. Con tàu chở người đàn ông này không may va phải một con tàu chở container, khiến thân tàu bị thủng còn mọi hệ thống định vị, liên lạc đều bị hỏng hóc. Chơ vơ giữa biển cả mênh mông, ông còn phải đối đầu với một cơn bão khổng lồ sắp ập đến...

Trong suốt khoảng hai giờ đồng hồ là người duy nhất xuất hiện trên màn ảnh rộng, Robert Redford hầu như không nói câu thoại nào. Bù lại, diễn viên lão làng này “nói” với khán giả thông qua biểu cảm gương mặt và những hành động trên thuyền. Diễn xuất ở tuổi gần 80 của Redford chứng tỏ không phải ngẫu nhiên ông được coi như một huyền thoại sống của Hollywood và là nhân tố chính khiến All is Lost được trang Rotten Tomatoes cho điểm lên tới 93/100.

9. Locke (2013)

locke-movie-poster-7507-1418229919.jpg

Tom Hardy là một trong những tài tử nổi bật nhất của Anh trong vài năm trở lại đây, và Locke có thể lý giải điều đó. Trong suốt 85 phút, khán giả chỉ được gặp duy nhất nhân vật Locke (Hardy) và anh vẫn biết cách để câu chuyện không trở nên nhàm chán. Locke là một quản đốc công trường thành đạt, một người chồng, người cha được yêu mến song vì một sai lầm mà anh buộc phải lái xe rời khỏi Birmingham tới London ngay trước một sự kiện quan trọng.

Xuyên suốt cả bộ phim là những cuộc đối thoại giữa Locke với ông chủ, đồng nghiệp, vợ... qua điện thoại trên chiếc xe ô tô hạng sang. Những mâu thuẫn, vấn đề cũng nảy sinh từ đây; đưa người xem vào hoàn cảnh cũng như tâm trạng của nhân vật. Tác phẩm tâm lý khá kén khán giả và chỉ tốn chưa đầy 2 triệu USD kinh phí, song vẫn được đánh giá rất cao bởi diễn xuất thuyết phục của Tom Hardy.

10. Gravity (2013)

gravity-xlg-9502-1418229919.jpg

Đạt doanh thu khổng lồ trên 700 triệu USD và chiến thắng bảy trên tổng số 10 đề cử Oscar, bộ phim khoa học viễn tưởng Gravity là tác phẩm thành công bậc nhất trong danh sách này. Chuyện phim kể về hành trình tìm về Trái Đất của các phi hành gia Ryan (Sandra Bullock) và Matt (George Clooney) sau khi con tàu của họ bất ngờ gặp nạn ở ngoài không gian.

Dù có hai diễn viên hạng A song thực tế phần lớn thời lượng phim được dành cho Sandra Bullock. Nhân vật Ryan từ một con người muốn ra ngoài vũ trụ để “tìm sự tĩnh lặng” bỗng khát khao được sống, được trở về nhà hơn bao giờ hết. Màn trình diễn thuyết phục của Sandra Bullock đã giúp minh tinh này nhận được đề cử Oscar Nữ chính. Trong mùa giải thưởng sắp tới, ngôi sao Reese Witherspoon cũng đứng trước cơ hội nhận tượng vàng thứ hai với vai diễn độc hành trong Wild - khi cô cũng sẽ là tâm điểm màn ảnh như Bullock.

Thịnh Joey- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.