Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim kinh dị ám ảnh cùng 'cha đẻ' với 'The Conjuring'
'The Conjuring' không phải là bộ phim kinh dị duy nhất thành công của đạo diễn tài năng James Wan. Trước đó James đã có nhiều tác phẩm kinh hoàng không kém.  

1. Stygian

nhung-bo-phim-kinh-di-am-anh-cung-cha-de-voi-the-conjuring

Stygian là bộ phim đầu tay của James Wan. Lựa chọn thể loại kinh dị để mở màn sự nghiệp điện ảnh, vị đạo diễn trẻ đã thể hiện ý định theo đuổi nghiêm túc thể loại này trong những năm về sau. Stygian kể về Jamie và Melinda, cặp đôi trẻ bị lừa đến một thế giới kỳ quái tên là Exile. Hai người bị lạc nhau ở đây nên Jamie lần theo các manh mối để tìm kiếm Melinda. 

2. Saw

nhung-bo-phim-kinh-di-am-anh-cung-cha-de-voi-the-conjuring-1

4 năm sau Stygian, James Wan cho ra đời Saw. Bộ phim được đánh giá là siêu phẩm kinh dị của những năm 2000, đưa tên tuổi vị đạo diễn gốc Á lên một tầm cao mới. Saw mở đầu bằng cảnh 2 người đàn ông thức dậy trong một phòng tắm bẩn thỉu, chân bị xích lại, không còn chút ký ức. Họ dần phát hiện ra sự thật rằng mình là "thú tiêu khiển" của một tên sát nhân hàng hoạt bệnh hoạn với chiếc cưa máy. Sau thành công của Saw, liên tiếp các phần phim ăn theo được trình làng tuy không được chỉ đạo bởi James Wan. 

3. Dead Silence

nhung-bo-phim-kinh-di-am-anh-cung-cha-de-voi-the-conjuring-2

Thị trấn Raven Fairs tồn tại một câu chuyện ma dân gian về nghệ sĩ biểu diễn rối Mary Shaw. Ngày xửa ngày xưa, Mary Shaw bị buộc tội là phù thuỷ nên đã bị dân làng cắt lưỡi, chôn sống. Từ đó về sau Raven Fairs bị quấy rối bởi linh hồn thù oán của Mary. Lisa và Jamie là cặp vợ chồng mới rời khỏi thị trấn để bắt đầu cuộc sống mới. Chưa hạnh phúc bao lâu thì Lisa bị chết một cách bí ẩn. Jamie trở lại Raven Fairs để làm đám tang và tìm hiểu nguyên nhân cái chết của vợ, điều mà anh tin là có liên quan đến Mary Shaw. 

4. Insidious

nhung-bo-phim-kinh-di-am-anh-cung-cha-de-voi-the-conjuring-3

Trước khi vang danh với The Conjuring, James Wan từng khiến những người mê phim kinh dị thán phục với Insidious. Bộ phim được xem là mang đầy đủ phong cách kể chuyện đặc trưng của James. Insidous kể về một gia đình tìm kiếm sự giúp đỡ khi cậu con trai nhỏ, Dalton, rơi vào hôn mê sâu sau sự cố bí ẩn ở căn gác xép. 

6. Insidious: Chapter 2

nhung-bo-phim-kinh-di-am-anh-cung-cha-de-voi-the-conjuring-4

Sự thành công vang đội của phần 1, thúc đẩy James Wan cho ra đời Insidious: Chapter 2. Phần phim này xoay quanh những sự kiện siêu nhiên đáng sợ của gia đình Lambert. Renai Lambert bị ám ảnh bởi một cô gái mặc váy cưới xuất hiện trong nhà, khi cả gia đình cùng tìm câu trả lời họ phát hiện ra những sự thật kinh hoàng phủ lên ngôi nhà mình đang sống. 

7. The Conjuring

Trong lúc "nghỉ ngơi" giữa 2 phần Insidious, James Wan cho ra mắt The Conjuring, bộ phim nhanh chóng trở thành một tác phẩm ấn tượng nữa trong sự nghiệp của vị đạo diễn. Lấy bối cảnh năm 1971, phim kể về câu chuyện của Ed và Lorraine Warren, những người chuyên điều tra về các hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng vào thế kỉ 20. Một gia đình bị ma ám và liên tục bị khủng bố bởi một bóng ma kinh dị đã cầu xin sự giúp đỡ từ bộ đôi Warren. Tất nhiên, đây là nghề của họ nên Warren nhanh chóng nhận lời giúp đỡ. Tuy nhiên, họ lại không hề biết rằng chính sự gật đầu này đã dẫn họ tiếp xúc với những thế lực siêu nhiên kì quái và trở thành một trong những vụ đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong đời.

Trong lúc "nghỉ ngơi" giữa 2 phần Insidious, James Wan cho ra mắt The Conjuring, bộ phim nhanh chóng trở thành một tác phẩm ấn tượng nữa trong sự nghiệp của vị đạo diễn. Lấy bối cảnh năm 1971, phim kể về câu chuyện của Ed và Lorraine Warren, những người chuyên điều tra về các hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng vào thế kỉ 20. Một gia đình bị ma ám và liên tục bị khủng bố bởi một bóng ma kinh dị đã cầu xin sự giúp đỡ từ bộ đôi Warren. Warren nhận lời giúp đỡ mà không hề biết rằng chính sự gật đầu này đã dẫn họ tiếp xúc với những thế lực siêu nhiên kì quái và trở thành một trong những vụ đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong đời.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.