Press Esc to close

Thông tinWorld
Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

 

TP HCM là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài trong hành trình khám phá Việt Nam. Một trong những điều hấp dẫn nhất ở TP này chính là những công trình cổ kính hơn trăm tuổi.

Chợ Bến Thành Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Đây là biểu tượng trăm năm nổi tiếng nhất của TP HCM, là nơi bất cứ du khách nước ngoài nào khi đến Sài Gòn đều nhất định phải ghé qua. Chợ được xây dựng vào năm 1870, ban đầu có tên là Les Halles Centrales trước khi được đổi tên thành Bến Thành vào năm 1912. Trải qua biết bao thăng trầm, hiện Bến Thành là một trong những ngôi chợ có lịch sử lâu đời nhất tại TP HCM.

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Bến Thành cũng là ngôi chợ sang trọng nhất TP HCM, với đủ các mặt hàng tiêu dùng và thực phẩm không chỉ phục vụ cho người dân thành phố mà còn cả du khách nước ngoài. Các mặt hàng lưu niệm phong phú chính là điểm thu hút nhiều du khách đến mua sắm. Đây cũng là thiên đường ẩm thực Sài Gòn, với nhiều món ăn 3 miền được bán xung quanh chợ.

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng) Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Trong hành trình khám phá Sài Gòn của du khách nước ngoài, không thể thiếu Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng). Đây là nơi rất đặc biệt với người dân TP HCM bởi năm 1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã từ đây ra nước ngoài để thực hiện khát vọng tìm đường cứu dân, cứu nước. 

Bến Nhà Rồng được xây dựng từ năm 1862, ban đầu là cảng thương mại của Sài Gòn. Tên gọi Nhà Rồng là do trên nóc tòa trụ sở của bến cảng có hai bức tượng hình rồng lớn. Trải qua hơn trăm năm, toàn bộ kiến trúc xưa hầu như vẫn còn nguyên vẹn.

Sau năm 1975, tòa nhà được trưng dụng làm khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó được chuyển thành Bảo tàng Hồ Chí Minh. Hiện Bảo tàng là nơi trưng bày nhiều tư liệu quý, hiện vật và sách chuyên đề về Bác Hồ. Vừa mang tính lịch sử vừa là kiến trúc xưa nên đây là địa điểm du khách nước ngoài thường ghé qua khi tham quan TP HCM.

Nhà hát Lớn TP HCM Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Được xây dựng từ năm 1900, công trình trăm năm này không chỉ là biểu tượng của TP HCM mà còn là nơi chuyên tổ chức biểu diễn sân khấu nghệ thuật đồng thời được sử dụng để tổ chức một số sự kiện lớn. Với vị trí trung tâm, đây cũng là nơi tụ họp quen thuộc của người Sài Gòn. Họ đến để chụp ảnh, đi dạo, thưởng thức cà phê ở những quán xung quanh, ngắm nhịp sống sôi động của thành phố.

Cũng như những tòa nhà xưa của Sài Gòn, Nhà hát Lớn mang nét kiến trúc châu Âu, với từng chi tiết được chăm chút tinh tế. Đến nay, dù TP HCM đã có rất nhiều tòa nhà đẹp, Nhà hát Lớn vẫn là một công trình sang trọng, nổi bật giữa những khách sạn hiện đại xung quanh. 

Bưu điện TP HCM Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Là điểm đến thu hút nhiều du khách nước ngoài, Bưu điện TP HCM được xem là bưu điện lớn nhất Việt Nam. Bưu điện được xây dựng từ năm 1886 - 1891 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Gustave Eiffel, với kiến trúc mái vòm và cửa sổ cong gợi nhớ đến các nhà ga ở châu Âu.

Dù ngoài trời nắng gắt nhưng khi bước vào bên trong bưu điện bạn luôn có cảm giác thoáng mát nhờ trần nhà cao và hệ thống cửa kính lấy ánh sáng tự nhiên. Bên trong bưu điện, hai bên tường được trang trí bằng 2 tấm bản đồ đặc biệt: bản đồ Sài Gòn xưa và bản đồ đường dây điện xưa. Các buồng điện thoại nơi đây cũng được thiết kế rất độc đáo.

Vào buổi chiều, bưu điện là nơi chụp ảnh lý tưởng với góc ảnh từng vệt nắng chiếu xiên qua ô kính trông rất lãng mạn.

Nhà thờ Đức Bà Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Được xây dựng giữa năm 1877 - 1883, nhà thờ Đức Bà được xem là “trái tim” của trung tâm TP HCM, nằm giữa các trục đường chính. Không chỉ đặc biệt thu hút khách nước ngoài, nơi đây cũng là điểm đến quen thuộc của người Sài Gòn, với nhiều hoạt động thú vị như chụp ảnh, dạo chơi, tham quan…

Nằm giữa các trục đường chính, nhà thờ nổi bật với những viên gạch đỏ và 2 tòa tháp chuông cao 40m với phần đỉnh chóp làm bằng sắt. Các bức tường bên trong nhà thờ được trang trí bằng hệ thống kính màu, mô tả các nhân vật và sự kiện trong kinh thánh và 31 lỗ thông hơi hình bông hồng tròn được sắp xếp rất khéo léo bao quanh các mặt nhà thờ.

Cùng với Bưu điện TP HCM, nhà thờ Đức Bà là một những công trình trăm năm tuyệt đẹp của TP HCM, điểm chụp hình lý tưởng của nhiều người thành phố.

Bảo tàng TP HCM Những biểu tượng trăm năm thu hút du khách ngoại ở TP HCM

Du khách nước ngoài khi đến TP HCM rất thích tham quan bảo tàng, và một trong những nơi họ thường ghé là Bảo tàng TP HCM. Tọa lạc tại số 65 Lý Tự Trọng, bảo tàng được xây dựng vào năm 1890 do kiến trúc sư người Pháp Foulhoux thiết kế. Tòa nhà mang phong cách kiến trúc cổ điển - phục hưng kết hợp kiến trúc Tây phương và Á Đông.

Ngày nay, bảo tàng có 9 phòng trưng bày, gồm phòng khảo cổ, phòng địa lý, phòng thương cảng, phòng văn hóa Sài Gòn - TP HCM… Đây là nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý, tranh ảnh, bản đồ… của Sài Gòn - TP HCM.Du lịch TP HCM

 

Theo An Nguyên / Báo Phụ nữ TP HCM

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.