Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những biểu hiện chứng tỏ bạn là cô nàng 'não cá vàng'

Thường xuyên để chìa khóa xe ở nhà, đọc tin nhắn quên trả lời, không nhớ việc muốn làm là những biểu hiện chứng tỏ bạn đang suy giảm trí nhớ.

Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 1
Bạn quên chìa khóa xe ở nhà hay cầm trên tay nhưng vẫn mải miết tìm kiếm? Nếu điều này xảy ra thường xuyên thì bạn không nên xem thường. Dù ở tuổi 18 hay 80, ta vẫn phải đấu tránh để chống lại chứng suy giảm trí nhớ. 
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 2
Để tránh được chứng bệnh này, bạn nên hiểu được nguyên nhân làm giảm trí nhớ. Trầm cảm, stress là nguyên nhân khá phổ biến, cảm xúc tiêu cực có thể khiến bạn mau quên, mất khả năng tập trung. Việc quên chìa khóa, không nhớ mình đã khóa cửa trước khi ra khỏi nhà hay chưa cũng là biểu hiện thường thấy.
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 3
Đôi khi, bạn cũng đãng trí đến mức tìm mắt kính cả ngày khi chúng ở ngay trên đầu không nhận ra. Nguyên nhân có thể là bạn đang làm quá nhiều việc một lúc. Thói quen này lâu dài có thể gây rối loạn tâm thần, căng thẳng và giảm trí nhớ. Hãy nhớ bộ não chỉ hoàn thành tốt một việc trong một thời điểm. 
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 4
Biểu hiện bạn cũng cần lưu tâm khi bị suy giảm trí nhớ là khó khăn trong việc ghi nhớ các sự kiện mới và nhớ lại các việc đã qua. Chẳng hay chút nào khi luôn phải nhờ bạn bè, người thân nhắc nhở những việc cần làm.
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 5
Vậy phải làm thế nào để cải thiện trí nhớ? Các chuyên gia khẳng định chứng hay quên có thể điều trị tốt trong giai đoạn sớm. Do đó, khi thấy có các biểu hiện bệnh, bạn nên đi khám sớm để xác định mức độ, tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp. 
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 6
Bạn có thể là bác sĩ cho chính mình bằng cách điều phối công việc hợp lý, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Chứng giảm trí nhớ có quan hệ mật thiết với thiếu ngủ và trầm cảm, vì vậy bạn cần ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng đúng cách. 
Nhung bieu hien chung to ban la co nang 'nao ca vang' hinh anh 7

Đi dạo tại nơi có không khí trong lành hoặc tập luyện thể thao sẽ tốt hơn việc nằm dài xem tivi. Tăng cường vận động giúp bạn cải thiện trí lực, tăng cường chuyển hóa tuần hoàn não, cân bằng tâm trạng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.