Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những biểu hiện chứng tỏ bạn cần gặp bác sĩ da liễu

Mắt đỏ, kích ứng da, phát ban hay rụng tóc là những dấu hiệu sớm của bệnh da liễu bạn không nên xem nhẹ.

Theo Prevention, bệnh da liễu thường có biểu hiện rất sớm, nhưng thường bị bỏ qua. Bạn hãy chú ý các dấu hiệu sau đây để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Mắt đỏ và kích ứng

Mắt đỏ, đau rát và bị kích ứng là dấu hiệu viêm kết mạc - một loại nhiễm trùng mắt. Theo chuyên gia da liễu Adam Friedman, Đại học George Washington, bất kỳ dấu hiệu bệnh lạ liên quan đến mắt, mi mắt, giác mạc, cần được xử lý y tế cẩn thận. Bạn nên gặp bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời, tránh để lại hậu quả không mong muốn.

Nhung bieu hien chung to ban can gap bac si da lieu hinh anh 1

Miệng lở loét là một biểu hiện của bệnh da liễu. Ảnh: Shutter Stocks.

Phát ban

Nhiều người có xu hướng bỏ qua dấu hiệu phát ban và cho rằng các nốt này sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn cần đi khám da liễu ngay khi có biểu hiện.

Rụng tóc, da đầu mẩn đỏ

Tóc khô và da đầu của bạn gặp vấn đề nghiêm trọng về gàu, mẩn đỏ có thể là dấu hiệu của bệnh nấm. Rụng tóc bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền nhưng cũng có thể liên quan đến một số bệnh ngoài da. Tùy theo từng trường hợp, các bác sĩ sẽ có chỉ định các xét nghiệm y khoa thông qua sinh thiết hoặc xét nghiệm máu.

Móng tay đổi màu và dễ gãy

Móng tay giòn, dễ gãy, gồ ghề, đổi màu vàng là dấu hiệu cảnh báo bệnh vảy nến hoặc thiếu chất dinh dưỡng, rối loạn tuyến giáp.

Miệng lở loét

Một số bệnh da liễu biểu hiện bằng các tổn thương ở khoang miệng. Dấu hiệu phổ biến nhất là xuất hiện mụn, vết lở loét lâu ngày ở phía trong môi, má. Bệnh có thể liên quan đến rối loạn hệ thống miễn dịch.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.