Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những biến chứng có thể gặp khi tân trang 'cô bé'

Vùng kín là nơi nhạy cảm, sau khi phẫu thuật có thể gặp một số biến chứng như viêm nhiễm, chảy máu, rò trực tràng, sốc phản vệ, xâm lấn, áp xe,...

Sau khi sinh nở, vùng kín của chị em có thể xảy ra các hiện tượng giãn rộng, thâm đen, giảm khoái cảm, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều người tìm đến các phương pháp thẩm mỹ "cô bé" để cảm thấy tự tin hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Theo bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu sinh dục Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội, vùng kín là nơi được nuôi dưỡng và cung cấp máu dồi dào nên khả năng hồi phục vết thương rất tốt. Tuy nhiên, đây là vùng nhạy cảm, sau khi tân trang có thể gặp biến chứng.

Nguy cơ viêm nhiễm

Quá trình tiểu phẫu phải được thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn để đảm bảo thủ thuật thành công, không để lại sẹo.

Sau khi tiến hành tiểu phẫu, nữ giới phải kiêng cữ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để "cô bé" có thời gian nghỉ ngơi, chóng lành hơn. Nhiều người quá nóng vội đã bỏ qua lời khuyên của bác sĩ, “yêu” sớm hơn quy định dẫn đến đau, rát. Lúc này, ngã ba vàng dễ nhiễm vi khuẩn, nấm xâm nhập gây ra viêm.

Nhung bien chung co the gap khi tan trang 'co be' hinh anh 1
Sau khi tiến hành tiểu phẫu, nữ giới phải kiêng cữ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để "cô bé" có thời gian nghỉ ngơi, chóng lành hơn. Ảnh: Dailymail.

Chảy máu vùng kín

Sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ chảy một ít máu loãng, thấm băng trong 1-2 ngày đầu. Chảy máu nhiều có thể do kỹ thuật cầm máu của bác sĩ chưa triệt để, tình trạng này rất nguy hiểm. 

Rò trực tràng, âm đạo

Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm. Biến chứng này chỉ xảy ra khi bác sĩ không nắm chắc cấu trúc giải phẫu, động tác thô bạo trong khi tiến hành phẫu thuật. Nếu được tiến hành ở cơ sở y tế đảm bảo, tay nghề bác sĩ tốt, có chỉ định đúng, bạn hoàn toàn tránh được rủi ro này.

Sốc phản vệ

Bệnh nhân phản ứng không tốt với thuốc hoặc tiếp xúc với các dị nguyên, có thể dẫn đến biến chứng. Trong ngành thẩm mỹ, tỷ lệ phản ứng sốc phản vệ rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. 

Trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật vùng kín nói riêng, vấn đề gây tê (gây tê tại chỗ hay toàn thân) cần được tiến hành cẩn trọng. Dù bác sĩ sử dụng phương pháp này, việc đưa thuốc vào người cũng đều có nguy cơ, nếu cơ thể bạn có tính mẫn cảm với chúng.

Bác sĩ nên có biện pháp phòng ngừa các tai biến choáng phản vệ như bộ dụng cụ chống choáng, bác sĩ hồi sức, luôn sẵn sàng chuẩn bị phác đồ cấp cứu khi tiến hành tiểu thủ thuật, phẫu thuật.

Xâm lấn và áp xe vùng kín

Biến chứng có thể xảy ra do sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc.Thực tế, một số trường hợp bơm silicon lỏng tạo hình vùng kín, dẫn đến biến chứng nhiễm trùng máu, thậm chí gây áp xe vùng kín ở phụ nữ.

Chị em cần tìm hiểu kỹ các thủ thuật, coi trọng sự an toàn của sức khỏe bản thân. Bạn nên chọn bác sĩ có chuyên môn sâu trong lĩnh vực thẩm mỹ, có khả năng tầm soát các biến chứng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.