Press Esc to close

Thông tinWorld
Những bí quyết làm đẹp cực độc từ thời chưa có mỹ phẩm

Sữa lừa, rượu vang hay sáp cá nhà táng,… là những bí quyết làm đẹp thời xưa khi chưa có mỹ phẩm “xịn” như bây giờ.

Các nhà khảo cổ trong quá trình nghiên cứu các hài cốt của phụ nữ ngày xưa cũng tìm thấy những công cụ làm đẹp được chôn cùng trong các ngôi mộ, từ đó có thể xác định: Phụ nữ ngày xưa đã biết làm đẹp và họ có những bí quyết làm đẹp rất độc đáo cho riêng mình.
 
Tất nhiên, thời đó chưa thể có những phương pháp như dưỡng da bằng huyết tương tiểu cầu hay dùng kem trị cellulite, các bộ kẻ vẽ đường nét. Nhưng bên cạnh đó, người phụ nữ lại có những phương pháp công dụng hơn.
 
Những bí quyết làm đẹp cực độc từ thời xưa
Nữ hoàng Mary Stuart dùng rượu vang để tắm trắng. 

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đã viết hẳn một cuốn sách bí mật về cách làm đẹp của mình, đó là tắm sữa lừa. Cleopatra tin rằng, sữa lừa có thể giúp cô chống lão hóa, làm mịn da nhờ hợp chất axit hydroxyl alpha. Mỗi ngày, thị nữ phải vắt sữa từ 700 con lừa để chuẩn bị phòng tắm.
 
Những bí quyết làm đẹp cực độc từ thời xưa 1

Nữ hoàng Cleopatra dùng sữa lừa để làm mịn da.

Ngoài ra, Cleopatra thường pha sữa với phân cá sấu để đắp mặt nạ, tắm trong cánh hoa hồng để làm mịn da, đồng thời da sẽ có mùi thơm.
 
Trong khi đó, Nữ hoàng Nefertiti lại có một bộ “mỹ phẩm” của riêng mình. Chúng gồm bút kẻ mắt làm từ chì và đất sét cùng phán má hồng làm từ bọ cánh cứng nghiền nát.
 
Phụ nữ Hy Lạp cổ đại dùng dầu ô liu và mật ong để làm da nhạt hơn. Còn dầu ô liu và chì trắng được dùng để làm trắng da. Bột đen được dùng trong kéo dài lông mày.
 
Những bí quyết làm đẹp cực độc từ thời xưa 2
Các Geisha Nhật Bản từng dùng bột gạo để làm trắng.
 
Phụ nữ Ấn Độ, từ xưa, đã dùng phân bò và nước tiểu để làm đẹp. Ngoài ra, họ chăm sóc da và chữa nứt gót chân bằng một hỗn hợp kỳ lạ.
 
Các Geisha Nhật Bản lại dùng hàn sắt bị oxy hóa và axit để nhuộm răng đen. Geisha làm trắng bằng bột gạo và phân chim sơn ca.
 
Hoàng đế Võ Tắc Thiên đã dùng cây ích mẫu Trung Quốc với nước lạnh để làm sạch mặt.
 
Rượu vang trắng cũng là một phương pháp được sử dụng để làm đẹp do Mary Stuart, nữ hoàng Scotland sử dụng.
 
Nữ hoàng Elisabeth của Áo còng dùng sáp cá nhà táng, nước hoa hồng và tinh dầu hạnh nhân để đắp mặt mỗi ngày. Cô cũng tự làm mặt na bằng dâu tây nghiền.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.