Press Esc to close

Thông tinWorld
Những bãi biển đẹp nhất Bình Định
Dù ở trung tâm hay ở những vùng hẻo lánh, biển Bình Định vẫn mang đến nét quyến rũ đặc biệt.

1. Bãi Quy Nhơn trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi nằm trong trung tâm thành phố, nước xanh, cát trắng và uốn cong theo hình vầng trăng khuyết.

Những bãi biển đẹp nhất Bình Định
Ảnh: Quangduc89/Tinhte.

2. Bãi Hoàng Hậu nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng hơn 2 km, thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng. Tên gọi của bãi biển này dựa trên truyền thuyết kể rằng ngày trước các công chúa, hoàng hậu ngày trước thường đến đây tắm. Đến đây, ngoài thỏa thích lặng ngụp trong dòng nước mát, bạn đừng quên giẫm chân trần trên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ trên bãi biển.

3. Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn 10km theo đường Quy Nhơn - Sông Cầu và nằm trong khu dulịch sinh thái rừng biển Bãi Xép. Đây là một trong những bãi biển thanh bình với vị mặn của biển hòa lẫn trong hương trái cây thoang thoảng của những khu vườn thuộc KDL.

4. Bãi Eo Gió thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn) là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao uốn cong ôm gọn tạo thành. Sự tác động thời gian dài của đá lên các vách núi đã tạo cho thắng cảnh này 19 hang chim yến với những cái tên ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi...

Những bãi biển đẹp nhất Bình Định
Ảnh: Quangduc89/Tinhte.

5. Bãi Cát Tiến như tên gọi là sự biến đổi kỳ diệu của cát trong phạm vi của bãi tắm này. Đó là những đụn cát trắng phau, cao vút, cả triền cát đột ngột chuyển sang màu đen huyền, cuối cùng lại mở ra ở những viên đá cuội tròn vo, nhẵn thín.

6. Bãi Vĩnh Hội (Cát Hải, Phù Cát) nằm thoai thoải bên những dãy núi đá tạo nên bức tranh phong cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ.

7. Bãi Bàu nằm phía Bắc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách TP Quy Nhơn khoảng 15 km. Bãi đẹp, êm đềm, tuyệt sạch và yên bình. Đến đây, bạn có thể thử các trò chơi khác ngoài bơi, lặn là nhảy ghềnh, leo núi...

Những bãi biển đẹp nhất Bình Định
Ảnh: Quangduc89/Tinhte.

8. Bãi Nhổm thuộc Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, cách TP Quy Nhơn 16 km về phía nam trên quốc lộ 1D. Bãi đẹp nổi bật với triền núi đá hoa cương đỏ trải dài ra biển và màu màu xanh của rừng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.

9. Bãi Lộ Diêu ( Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn) không chỉ hút khách du lịch với vẻ đẹp của một bãi biển còn hoang sơ mà còn ở cái thú mùa nào, thức nấy: tháng giêng có rong biển; vào tháng 5-6 có thể đi bắt nhum...

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.