Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhộn nhịp live show ca nhạc đầu năm: Nhà sản xuất lo đau đầu

Mỹ Linh và Sơn Tùng M-TP cùng “xông đất” làng nhạc Việt 2016 với những liveshow riêng, báo hiệu một năm đầy hứa hẹn của nhạc Việt.

Nhộn nhịp live show ca nhạc đầu năm: Nhà sản xuất lo đau đầu

Liveshow Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng diễn ra tại TP HCM chỉ đạt 1/2 lượng khán giả như kỳ vọng. Ảnh: T.L

1 ngày 2 liveshow

Ít có khi nào liveshow riêng của ca sĩ lại được tổ chức nhiều như thời gian qua, từ những tháng cuối năm 2015 và tiếp tục rộn ràng trong ngày đầu 2016. Ngoài ngôi sao ca nhạc, nhiều giọng ca trẻ cũng đua nhau tổ chức liveshow để khẳng định phong cách, dấu ấn trong sự nghiệp.

Sau hơn một năm không ra mắt sản phẩm riêng vì tập trung cho công việc đào tạo trẻ cũng như làm giám khảo gameshow, năm 2016 đánh dấu sự trở lại của Mỹ Linh với live concert Để mãi được gần anh, diễn ra vào 2 ngày 9 - 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây được coi là dự án âm nhạc mở màn 2016 của diva nhạc Việt, hứa hẹn một năm bận rộn của chị. Ở tuổi 40, Mỹ Linh mong muốn làm liveshow như một cách để tự sự, kể khán giả nghe những trải nghiệm và trân trọng hơn hạnh phúc mình đang có.

Cùng “xông đất” nhạc Việt năm 2016 với Mỹ Linh là ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Tiếp nối thành công của M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên diễn ra cuối năm 2015, ngày 9/1 tới, Sơn Tùng sẽ mang liveshow ra Hà Nội. Chọn sân vận động để tổ chức, “ông bầu” Quang Huy hy vọng Sơn Tùng sẽ có không gian để “vùng vẫy” và thỏa sức bung tỏa năng lượng, để khán giả sẽ cùng hát, cùng khóc, cùng cười với Sơn Tùng trong suốt 2 tiếng diễn ra chương trình.

Tiếp đó, ngày 10/1, khán giả yêu nhạc Trịnh sẽ có dịp nghe lại những ca khúc nổi tiếng của ông qua giọng ca Khánh Ly. Đêm nhạc cũng giúp thỏa mong ước của Khánh Ly sau năm 2015 đi dọc đất nước làm liveshow, đầu năm 2016 muốn trở về để được nhìn thấy người Hà Nội đến với nhau bằng vòng tay nhân ái, Cúi xuống thật gần để cảm nhận yêu thương.

Tới ngày 16/1 là 2 liveshow rất được mong chờ, 1 ở TP HCM và 1 ở Hà Nội. Tại TP HCM, Mỹ Tâm sẽ mở đầu năm mới, khởi động cho những dự án hoành tráng khác mà Họa mi tóc nâu ấp ủ trong suốt năm 2016 bằng liveshow Ô cửa màu xanh. Tại Hà Nội, các thế hệ thành viên Bức Tường cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ chung tay “tiếp lửa” cho Trần Lập trong cuộc chiến chống ung thư trong liveshow Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa.

Nỗi lo bán vé và chất lượng nghệ thuật

Được “mùa” liveshow là biểu hiện tốt của một đời sống âm nhạc lành mạnh, chuyên nghiệp, nhưng “mùa” liveshow cũng khiến các nhà sản xuất phải bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để lôi kéo khán giả. Để làm một liveshow, ngoài nỗi lo về tiền, gương mặt nghệ sĩ, nhà sản xuất còn đau đầu với bài toán cân bằng chất lượng nghệ thuật với yếu tố kinh doanh, trong thời buổi khán giả có quá nhiều sự lựa chọn.

Nhiều ca sĩ hiện nay bỏ tiền túi ra để làm liveshow, như Hoàng Quyên, Trọng Tấn, Tùng Dương, Minh Thu..., một số khác trông chờ vào nhà tài trợ. Chi phí để tổ chức một liveshow đều ở mức tiền tỉ. Không ít ca sĩ vì đam mê phải cầm cố nhà, bán xe lấy tiền tổ chức liveshow, còn nhà tổ chức lỡ “thầu” phải show “ế vé” cũng chịu cảnh “thu không đủ bù chi”. Vì vậy, các “bầu” đều phải tận dụng triệt để lợi thế về truyền thông, sức “hot” của nhiều ngôi sao khách mời hay “chiêu trò” để bán vé.

Trong số các liveshow tổ chức vào tháng 1 này, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh vui mừng thông báo show “Cúi xuống thật gần” của Khánh Ly đã gần hết vé. Nhưng theo nhiều nhà sản xuất thì câu chuyện “cháy” vé chỉ là số ít, còn phần lớn vẫn rất chật vật trong việc lôi kéo khán giả. Thậm chí, có đêm nhạc đến sát giờ mở màn mới tiêu thụ được phân nửa vé và nhà sản xuất đành “ngậm ngùi” chịu lỗ.

Chia sẻ về liveshow của ca sĩ Sơn Tùng, “ông bầu” Quang Huy không giấu nỗi lo phải “cạnh tranh” với khá nhiều đêm nhạc chất lượng diễn ra cùng thời điểm tại Hà Nội. Trước đó, trong đêm nhạc ở TP HCM, anh đã kỳ vọng 20.000 khán giả sẽ đến sân vận động Phú Thọ để xem Sơn Tùng “chơi nhạc”, nhưng chỉ đạt 50%. Con số này tác động không ít đến đêm diễn, dù các fan cố hết sức cổ vũ, hòa giọng hát nhưng vẫn khiến không khí bị loãng so với sức chứa của sân vận động. Trước khi đêm nhạc ở Hà Nội diễn ra, Sơn Tùng cho biết mình và êkíp sẽ cố hết sức để có một liveshow ý nghĩa, chất lượng, dù biết có mạo hiểm và rủi ro về lượng vé bán ra.

Thực tế cho thấy, dù có tiền, có nhà tài trợ, nhưng nếu đêm nhạc không hay, không chất lượng thì ca sĩ có “bày cỗ”, chưa chắc khán giả đã mặn mà đến thưởng thức. Có những liveshow giá vé lên đến tiền triệu nhưng vẫn bán hết, vì được đầu tư bài bản, có chất lượng nghệ thuật. Và trong thời “được mùa” liveshow như hiện nay, vấn đề này càng được ca sĩ và nhà sản xuất chú trọng, để giải bài toán “ế vé” và tạo cú đột phá ấn tượng trong thị trường nhạc Việt.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.