Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm đàn em của CN BLUE thất bại khi ra mắt Kpop

Sensational Feeling 9 (SF9) được kỳ vọng sẽ gây chú ý khi ra mắt Kpop. Tuy nhiên, những gì nhóm thể hiện không được như mong đợi.

 

Sensational Feeling 9 (SF9) là nhóm nhạc nam mới của FNC – một trong những công ty giải trí có tiếng tăm ở Kpop. FNC được biết đến là nơi cho ra lò 2 nhóm nam thành công là CN BLUE và FT Island.

Nhom dan em cua CN BLUE that bai khi ra mat Kpop hinh anh 1
Nhóm nam mới Sensational Feeling 9 (SF9). Ảnh: Nate.

SF9 gồm 9 thành viên, được FNC đào tạo dưới hệ thống mới Neo School với thế mạnh là vũ đạo. Trước khi hoạt động chính thức, SF9 tham gia show truyền hình thực tế sống còn d.o.b (Dance or Band) hợp tác với đài Mnet lên sóng từ tháng 5 tới tháng 6. Lý do cho việc này là bởi FNC gặp khó khăn về hướng đi cho SF9.

Họ phân vân giữa việc đào tạo theo hướng truyền thống - một boy band chơi nhạc cụ như CN BLUE hay tạo nên một nhóm nhảy hoàn toàn mới. Để tìm câu trả lời, FNC giao toàn quyền cho khán giả quyết định bằng cách sản xuất show d.o.b.

Tuy nhiên, không may cho SF9, chương trình bị hủy phát sóng vì lượng rating quá thấp. Khán giả chê bai d.o.b. không có gì khác biệt so với những show MIX & MATCH, SIX TEEN của các công ty giải trí lớn YG, JYP.

Nhom dan em cua CN BLUE that bai khi ra mat Kpop hinh anh 2
SF9 trong show  d.o.b (Dance or Band). Ảnh: Mnet.

Hôm 5/10, nhóm chính thức trình làng với mini album đầu tiên mang tên Feeling Sensation. Đĩa nhạc gồm 3 ca khúc Fanfare, K.OTogether. Trong đó bài hát chủ đề Fanfare là sự kết hợp giữa trap, hip hop, electronica với giai điệu khá bắt tai và nhịp điệu mạnh dồn dập. K.O là ca khúc để nhóm thể hiện vũ đạo hấp dẫn. Còn Together là bản nhạc medium tempo kể về hy vọng được ở bên người mình yêu của một chàng trai.

Các thành viên thổ lộ, họ hy vọng màn ra mắt sẽ gây sự chú ý trong giới Kpop và mang về giải Tân binh xuất sắc của năm ở các lễ trao giải.

Nhom dan em cua CN BLUE that bai khi ra mat Kpop hinh anh 3
Đàn anh của SF9 là CN BLUE là một trong những nhóm tài năng ở Kpop. Ảnh: SP.

“Chúng tôi đã đánh bật đối thủ trong d.o.b để giành lấy cơ hội ra mắt. Nhóm còn những kỹ năng chưa từng tiết lộ trong d.o.b. Với tư cách là nhóm nhảy nam đầu tiên của FNC, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để không làm người hâm mộ thất vọng” – thành viên Youngbin nói trong buổi ra mắt đĩa nhạc.

SF9 chọn nhóm nhạc đàn anh Big Bang và SHINee – 2 nhóm sở hữu kỹ năng vũ đạo xuất sắc, là những tấm gương để noi theo. Tuy nhiên, ước mơ này khó thành hiện thực khi mini album đầu tiên của SF9 không lọt vào nổi Top 100 ở các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Sau gần 2 ngày ra mắt, mức độ phủ sóng của nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn và truyền thông cũng khá mờ nhạt. Trên YouTube, MV Fanfare chỉ đạt 200.000 lượt xem sau gần 3 ngày lên sóng.

Fanfare - SF9: Ca khúc chủ đề nằm trong mini album đầu tiên của nhóm nhạc mới SF9.

 

Thực tế, trước SF9, FNC còn có một thất bại khác là AOA – nhóm nữ đầu tiên của công ty. AOA bắt đầu hoạt động vào năm 2012 nhưng qua 4 đĩa đơn đầu tiên, cái tên AOA vẫn mờ nhạt. Chỉ tới khi chuyển sang phong cách gợi cảm với Miniskirt, họ bắt đầu được biết tới. 

Nhom dan em cua CN BLUE that bai khi ra mat Kpop hinh anh 4
SF9 khá lép vế trong số các tân binh Kpop năm 2016. Ảnh: Ceci.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.