Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Nhóc tì của tiểu thư Jones’: Ấm áp và đầy ắp tiếng cười

Sau 12 năm vắng bóng trên màn ảnh, “tiểu thư Jones” đáng yêu của xứ sở sương mù có màn trở lại xứng đáng qua phần ba mang tên “Bridget Jones’s Baby”.

Trailer bộ phim 'Nhóc tì của tiểu thư Jones': "Bridget Jones's Baby" là phần ba của loạt phim về nhân vật tiểu thư Jones. Cô nay đã bước vào ngưỡng tứ tuần, bỗng nhiên có thai mà không rõ cha của đứa bé là ai.

 

Khép lại phần hai, tưởng như Bridget Jones (Renée Zellweger) sẽ lên xe hoa với Mark Darcy (Colin Firth). Nhưng vì một lý do nào đó, cả hai quyết định chia tay và cô nàng cứ thế độc thân ở vậy suốt gần 5 năm.

Nay ở tuổi 43, Bridget Jones có sự nghiệp vững chắc tại đài truyền hình, bắt đầu cảm thấy không còn hứng thú với những cuộc ái ân. Nhưng ngay khi đặt chân tới một lễ hội âm nhạc, cô tình cờ gặp gỡ chàng trai quyến rũ Jack Qwant (Patrick Dempsey), và hai người mau chóng có một đêm đáng nhớ.

Chỉ sau đó đúng một tuần, định mệnh trớ trêu khiến Bridget Jones tái ngộ Mark Darcy. Biết rằng tình cũ sắp sửa ly dị vợ, cô lại lao vào vòng tay anh. Cả hai cũng có một đêm mặn nồng đáng nhớ, nhưng vẫn quyết giữ nguyên tình trạng "đường ai nấy đi".

‘Nhoc ti cua tieu thu Jones’: Am ap va day ap tieng cuoi hinh anh 1
Bridget Jones's Baby ra đời sau phần hai, Bridget Jones: Edge of Reasons (2004), đúng 12 năm. Ảnh: Universal.

Thế rồi, Bridget Jones phát hiện ra mình đã có bầu. Không chịu xét nghiệm DNA sớm theo lời bác sĩ, cô không thể chắc liệu Jack Qwant hay Mark Darcy mới là cha đẻ của đứa bé.

“Tiểu thư Jones” nay rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: vừa muốn tìm ra danh tính cha của con mình, vừa không muốn khiến cả hai chàng trai bị tổn thương. Hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười cứ thế nảy sinh từ đây.

Tập ba loạt phim Bridget Jones mở đầu bằng ca khúc All by Myself buồn da diết của Celine Dion. Nhưng nó mau chóng bị thay thế bởi giai điệu sôi động của Jump Around do House of Pain thể hiện.

Đạo diễn Sharon Maguire ngầm ý rằng nhân vật chính nay đã thay đổi, không còn “mít ướt” như xưa. Bản thân minh tinh Renée Zellweger cũng thoát khỏi thân hình mập ú, dẫn đến thay đổi về mặt hình thể của “tiểu thư Jones”.

‘Nhoc ti cua tieu thu Jones’: Am ap va day ap tieng cuoi hinh anh 2
Nhân vật "tiểu thư Jones" của Renée Zellweger đã có nhiều thay đổi, từ ngoại hình cho đến tính cách, sau ngần ấy năm xa cách khán giả. Ảnh: Universal.

Chính điều đó từng khiến nhiều fan của loạt Bridget Jones phàn nàn. Dù thế nào, nhân vật chính quen thuộc cũng đã thay đổi sau 12 năm xa cách với sự trưởng thành nhất định.

Thời gian khiến cho Bridget Jones không còn đáng yêu như xưa. Thay vào đó, khán giả có thể thấy phảng phất nét phiền muộn của một người phụ nữ từng trải. Tuy nhiên, mỗi khi cần lấy lòng các chàng trai trên phim, Renée Zellweger vẫn đủ tinh tế trong từng nụ cười và ánh mắt dành cho hai bạn diễn nam.

Mark Darcy của Colin Firth tiếp tục là anh chàng luật sư bận rộn, nhưng giàu tình cảm, mang đầy đủ phẩm chất của một quý ông Ăng-lê. “Đối thủ” lần này của anh là Jack Qwant do Patrick Dempsey thể hiện. Gã trai người Mỹ đầy năng động, luôn ga-lăng trong mọi tình huống, tìm đủ cách để lấy lòng Bridget Jones.

Điểm giống nhau duy nhất giữa hai người có lẽ là họ cùng đem lòng yêu “tiểu thư Jones”, muốn điều tốt nhất cho đứa bé sắp chào đời. Sự đối nghịch trong tính cách giữa Mark và Jack tạo ra nhiều tình huống hài hước đáng yêu. Đó là kết quả đến từ lối diễn ăn ý giữa Colin Firth và Patrick Dempsey.

‘Nhoc ti cua tieu thu Jones’: Am ap va day ap tieng cuoi hinh anh 3
Bộ ba diễn viên chính, đặc biệt là giữa Patrick Dempsey và Colin Firth, có nhiều pha tung hứng ăn ý. Ảnh: Universal.

Xuyên suốt Bridget Jones’s Baby là hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười, khiến khán giả liên tục cảm thấy thích thú. Chẳng hạn như lúc hai chàng trai tìm cách lấy lòng Bridget Jones, người thì xin xách túi, người còn lại chẳng biết làm gì hơn đành xin… cầm giúp điện thoại di động.

Có lẽ tình yêu đã biến hai chàng trai lịch thiệp, trưởng thành như hóa thành những cậu bé mới lớn, ganh đua từng chút một trong cuộc đua giành trái tim người đẹp.

Không chỉ dừng lại ở tình huống, bộ phim còn thể hiện rõ chất hài thâm thúy của người Anh thông qua phần lời thoại đậm tính trào phúng. Phần âm nhạc cũng là điểm cộng dành cho Bridget Jones’s Baby, đặc biệt với ca khúc khép lại tác phẩm mang tên Still Falling for You của Ellie Goulding.

Ngoài ra, nam ca sĩ nổi tiếng Ed Sheeran cũng sắm một vai khách mời (cameo) bất ngờ trong phim.

‘Nhoc ti cua tieu thu Jones’: Am ap va day ap tieng cuoi hinh anh 4
Có một chút đáng tiếc khi kết nối giữa Bridget Jones's Baby với phần trước chưa thực sự rõ ràng và thuyết phục. Ảnh: Universal.

Nếu là một tác phẩm riêng rẽ, có thể coi Bridget Jones’s Baby là một thành công trọn vẹn. Nhưng các fan của “tiểu thư Jones” có quyền đặt ra câu hỏi tại sao Bridget Jones và Mark Darcy lại chia tay nhau sau đoạn kết hạnh phúc ở phần hai. Đây là điều mà bộ phim mới chưa đem tới câu trả lời thỏa đáng.

Trên thực tế, việc xây dựng một nhân vật mới toanh như Jack Qwant khiến anh lép vế hơn hẳn so với “đối thủ” Mark Darcy - người đã có quá nhiều kỷ niệm trong quá khứ với nhân vật chính, ngay từ khi “cuộc đua” bắt đầu.

Có lẽ bởi vậy mà đoạn kết bộ phim hé lộ sự trở lại của Daniel Cleaver, tay chơi sát gái lừng danh, đồng thời là đối thủ số một của Mark Darcy, do Hugh Grant thể hiện ở hai tập phim trước.

Nhìn chung, Bridget Jones’s Baby là một trải nghiệm điện ảnh ấm áp với nhiều chi tiết hài hước lý thú. Trong thời kỳ các hãng phim không còn thực sự mặn mà với thể loại hài - lãng mạn, bộ phim có thể đem đến những cảm xúc bất ngờ, khiến người xem nhớ lại thời kỳ vàng son của dòng phim hồi đầu thế kỷ XXI, khi “tiểu thư Jones” chính là đại diện tiêu biểu nhất.

Bridget Jones’s Baby (Nhóc tì của tiểu thư Jones) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.