Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhổ lông mày - Không phải là việc các nàng có thể làm bừa

Nhổ lông mày cũng cần một chút kỹ thuật và lựa chọn khi tìm mua nhíp, bạn có biết không?

Như bạn đã biết, lông mày là một phần quá đỗi quan trọng của gương mặt. Nó giống như thứ có thể khiến gương mặt bạn xấu hơn hay đẹp ra chỉ trong tích tắc, một cái khung hoàn chỉnh cho bức tranh thô sơ. Đa phần phái đẹp đều lựa chọn cho mình cách cạo hoặc wax lông mày. Tuy nhiên, có một dụng cụ cũng quan trọng và được nhiều người sử dụng khi muốn tỉa qua lông mày hàng ngày, đó là nhíp. Vậy nên, hôm nay hãy bỏ chút thời gian, cùng chúng tôi tìm hiểu về nhíp và lông mày, mối quan hệ của chúng và cách bạn chọn nhíp thế nào cho phù hợp nhé.
 

nhổ lông mày

 

1. Hình dáng, chất liệu của nhíp

Dù bạn dùng nhíp với mục đích gì đi nữa, hãy luôn nhớ lựa chọn nhíp được làm từ vật liệu không rỉ. Hãy cứ coi nhíp như một cặp khuyên tai, bạn sẽ không muốn dùng khuyên tai gây ảnh hưởng xấu đến da, phải không?

Có khá nhiều loại nhíp với những kiểu mũi khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là: Mũi vát, mũi nhọn và mũi nhọn vát. Để tỉa lông mày, loại nhíp với mũi vát là phù hợp hơn cả, chúng vừa có mũi nhọn giúp bạn nhổ lông mày, vừa có phần vát giúp tì vào da, xác định được sợi lông mày cần nhổ. Trong khi đó, nhíp mũi nhọn lại phù hợp hơn để tỉa những sợi lông mày thưa và mảnh.

 

 1
 

Dù bạn dùng nhíp với mục đích gì đi nữa, hãy luôn nhớ lựa chọn nhíp được làm từ vật liệu không rỉ. Hãy cứ coi nhíp như một cặp khuyên tai, bạn sẽ không muốn dùng khuyên tai gây ảnh hưởng xấu đến da, phải không?

 
2. Tạo đường cong bằng nhíp

Chào tạm biệt những chiếc nhíp có mũi tròn, mũi vuông, chúng không có được sự chính xác cũng như không có khả năng tỉa một vùng lớn lông mày. Đặc biệt là nhíp mũi tròn, chúng là loại nhíp chỉ dành cho những người mới tập nhổ lông mày mà thôi.

 2

nhổ lông mày

3. Nhổ lông mày

Nhổ lông mày là một quá trình cực kỳ quan trọng. Bạn cần nhớ, điều cần chú ý nhất chính là bạn cần nhổ sao cho lấy được phần gốc ra. Nếu bạn không nhổ được hết chân và gốc của sợi lông mày, bạn mới chỉ nhổ được đến phần yếu nhất của sợi lông, và việc đó sẽ khiến lông mày mọc lại dày hơn trước.

Để việc nhổ lông bớt đau đớn, bạn kéo nhẹ da của mình để da căng ra, lưu ý là chỉ kéo căng chứ không kéo mạnh nhé. Khi nhổ, hãy nhổ sao cho sợi lông mày song song với hướng mọc (kéo về bên phải nếu đang tỉa lông mày phải và ngược lại). Tốc độ cũng rất quan trọng, bạn nên chuyển động nhanh để giảm bớt đau đớn, Bạn cũng có thể bôi thuốc hoặc chườm đá lạnh lên lông mày để tạo cảm giác thoải mái và bớt đau trong quá trình nhổ.

 3

nhổ lông mày

4. Bảo quản

Nhíp - cũng giống như mọi dụng cụ làm đẹp khác - cần được chăm sóc và bảo quản đúng cách. Rất nhiều người cất nhíp của họ, mà cũng chẳng phải là cất, vứt bừa bãi thì đúng hơn. Nhưng bạn có biết không, khi bạn vứt bừa chiếc nhíp, nó sẽ bị ma sát phần đầu, khiến chúng bị mòn và không còn chính xác nữa. Vậy nên, hãy nhớ đặt nhíp của mình lên một miếng vải mềm khi không sử dụng nhé.

 4

nhổ lông mày

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.