Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhìn lại 7 năm hoạt động của 2NE1

Sự tan rã của 2NE1 sau 7 năm hoạt động khiến nhiều fan tiếc nuối. Cùng điểm lại những dấu ấn đặc sắc của 4 cô gái trong suốt những năm qua.

Đầu năm 2009, 2NE1 lần đầu ra mắt khán giả thông qua quảng cáo Lollipop cùng đàn anh Big Bang và tới tháng 5/2009, 2NE1 chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc đầu tiên - single Fire - đến khán giả.

2NE1 ra mắt thành công với ca khúc âm hưởng hip-hop mạnh mẽ Fire. Ca khúc này đã đứng top trên bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc hàng tháng trời.

Chỉ trong năm đầu tiên ra mắt, nhóm đã gặt hái được nhiều thành tựu khi tạo được phong cách độc đáo cho riêng mình. Đỉnh điểm chính là giải thưởng Bài hát của năm tại MAMA 2009 - thành công ngoài mong đợi dành cho một tân binh.

Nhin lai 7 nam hoat dong cua 2NE1 hinh anh 1
Bốn cô gái của 2NE1 những ngày đầu. Ảnh: All Kpop.

 

Âm nhạc đặc sắc

Ở 2NE1, người yêu nhạc luôn tìm được sự đổi mới trong phong cách. Trong sản phẩm ra mắt EP 2NE1 (2009), nhóm đã thể hiện được sự khác biệt và đa dạng trong phong cách âm nhạc. Nếu Lollipop được xếp vào thể loại nhạc pop, thì Fire có phong cách hip-hop và I don’t care đem lại cảm giác rất reggae (một thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Jamaica vào cuối năm 1960).

Album trở lại sau đó của nhóm To anyone cũng đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của 2NE1 sang âm nhạc điện tử. Ca khúc quảng bá thành công nhất trong album Go away là một bài hát dance. Tuy nhiên ca khúc It hurts lại là một bản R&B.

Dù ở thể loại âm nhạc nào, hip-hop, reggae, dance hay ballad, dưới bàn tay của nhà sản xuất Teddy Park cùng giọng hát độc, lạ của 4 cô gái, các ca khúc của 2NE1 chưa bao giờ làm fan Kpop thất vọng.

Có thể nói 2NE1 là một trong số những nhóm nhạc nữ hiếm hoi nằm trong danh sách âm nhạc đáng tin cậy.

Hình tượng độc đáo

Giữa một rừng nhóm nhạc nữ với ngoại hình long lanh, dễ thương và ai cũng giống ai thì 2NE1 lại chọn theo phong cách độc đáo và mạnh mẽ.

Từ những ngày ra mắt, nhóm đã chọn thể hiện một ca khúc hip-hop và được ví như phiên bản nữ của nhóm nhạc đàn anh Big Bang. Tuy nhiên, 2NE1 không phải là một nhóm nhạc thích duy trì sự nhàm chán, trở lại với I don’t care, nhóm đã biến hoá thành những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính.

Nhin lai 7 nam hoat dong cua 2NE1 hinh anh 2
Hình ảnh 2NE1 khi biểu diễn ở Việt Nam. Ảnh: All Kpop.

 

Thay vì những bộ váy rực rỡ, 2NE1 hay xuất hiện trước công chúng với những bộ đồ độc đáo, những kiểu tóc kỳ lạ và hình tượng gai góc.

Chính sự khác biệt này đã khiến 2NE1 trở nên nổi bật và thu được lượng fan quốc tế hùng hậu.

Thành công và sức ảnh hưởng

Ra mắt với Fire, 2NE1 đã gặt hái được rất nhiều cúp ở các show âm nhạc hàng tuần, đạt danh hiệu bài hát của tháng và nhóm nhạc mới xuất sắc của tháng. Ca khúc I don’t care đem lại thành công rực rỡ với Bài hát của năm tại MAMA 2009 cho 2NE1.

Cùng năm đó, nhóm cũng đã giành được giải Nghệ sĩ có lượng tiêu thụ cao nhất, Tân binh xuất sắc Ca khúc xuất sắc với I don’t care tại Lễ trao giải nhạc số Cyworld. 2NE1 còn thắng vô số hạng mục tại các lễ trao giải Golden Disk Awards, Melon Music Awards và GQ Awards.

Năm 2010, 2NE1 chiến thắng giải thưởng Nghệ sĩ của nămAlbum của năm với To anyone tại MAMA 2010. Nhóm còn mang về giải thưởng Nhóm nhạc nữ xuất sắc và Video ca nhạc xuất sắc nhờ ca khúc Can’t nobody. 2NE1 là nghệ sĩ đầu tiên thắng 3 giải thưởng lớn tại Mnet Asian Music Awards.

Ngày 29/11/2011, 2NE1 thắng giải thưởng Best Vocal Performance by Group nhờ ca khúc Lonely và lại một lần nữa nhận giải Bài hát của năm với I am the best tại MAMA 2011.

Sau năm 2011, 2NE1 là nhóm nhạc nữ giành được nhiều Daesang nhất trong lịch sử MAMA với 2 Bài hát của năm, 1 Album của năm và 1 Nghệ sĩ của năm.

Hai năm khủng hoảng

Scandal mang thuốc cấm vào Hàn Quốc của thành viên Park Bom dường như là khởi đầu cho chuỗi những khủng hoảng dành cho nhóm. Park Bom thường xuyên bị chỉ trích bằng tên gọi “quái vật thẩm mỹ” hay “tội phạm nhà YG”. Cũng vì lẽ trên nên sau scandal, Park Bom tạm gác lại toàn bộ những hoạt động nghệ thuật và tạm lánh vào hậu trường. 

Trong khi thành viên Dara đã tạm chuyển hướng sang con đường diễn viên và thành viên CL bận rộn với các kế hoạch ra mắt tại Mỹ, những dự án trở lại của 2NE1 bị dời lại hết lần này đến lần khác. Hoạt động chung duy nhất của nhóm vào năm 2015 là màn trình diễn bất ngờ tại Mnet Asian Music Awards 2015.

Hình ảnh của cả 4 thành viên trên sân khấu đã khiến fan hâm mộ xúc động tới rơi nước mắt. Vì có lẽ, họ hiểu rằng đây có thể là lần cuối cùng nhìn thấy bốn cô gái hoạt động cùng nhau dưới tên 2NE1.

Vào tháng 5, YG thông báo kết thúc hợp đồng với thành viên Minzy. Ngày 25/11, 2NE1 chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động.

Nhin lai 7 nam hoat dong cua 2NE1 hinh anh 3
Lần cuối cùng 4 cô gái đứng chung sân khấu tại sự kiện MAMA 2015. Ảnh: All Kpop.

Vị trí của 2NE1 trong lòng fan Kpop

Những năm gần đây, 2NE1 không còn cho ra mắt nhiều dự án âm nhạc nhưng vị trí của nhóm trong lòng fan Kpop vẫn vô cùng lớn. Những giải thưởng danh giá, những ca khúc chất lượng và phong cách độc đáo đã giữ 2NE1 luôn ở top những nhóm nhạc nữ được yêu mến.

Tại Việt Nam, 2NE1 cũng là nhóm nhạc nữ được yêu thích hàng đầu với cộng đồng fan hùng mạnh. Trước khi tan rã, nhóm từng 2 lần đến Việt Nam vào năm 2011 và 2014. Mới đây nhất là sự trở lại của Sandara Park tại TP.HCM.

Có lẽ hình ảnh của 4 cô gái tại Việt Nam sẽ là những kỷ niệm khó quên nhất dành cho V-Blackjack (fan của 2NE1) bởi hiện tại sẽ rất khó để có thể nhìn lại một 2NE1 hoàn hảo với đội hình 4 thành viên một lần nữa.

Sự tan rã của 2NE1 đã khiến không chỉ Blackjack mà cộng đồng fan Kpop vô cùng tiếc nuối. Thật đáng buồn khi phải nhìn một nhóm nhạc nữ đã từng làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc phải rã đám sớm như vậy. Trong lòng các fan hâm mộ, 2NE1 sẽ luôn giữ vị trí I am the best như chính ca khúc từng đem lại tên tuổi cho nhóm nhạc này. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.