Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhìn lại 12 tháng ồn ào scandal của Kpop

 

Người yêu nhạc Hàn "đau tim" với một năm nhuốm đầy bê bối ma túy, bạo hành, kiện tụng, đạo nhái, cãi vã của fan lẫn thần tượng.
Cuộc tình Yoona (SNSD) - Lee Seung Gi vỡ lở đầu năm 2014 khiến làng giải trí Hàn xôn xao. Những vụ hẹn hò tiếp tục được thừa nhận của SNSD như
Cuộc tình Yoona (SNSD) - Lee Seung Gi vỡ lở đầu năm 2014 khiến làng giải trí Hàn xôn xao. Các cô gái trong nhóm nhạc quốc dân lần lượt thừa nhận hẹn hò, từ Yoona, Sooyoung, Tiffany cho tới Taeyeon, đã kéo theo hàng loạt bài viết phân tích khủng hoảng cũng như dự đoán tương lai sụp đổ của nhóm nhạc đình đám.
n
Đầu tháng 2, dòng tweet của công ty YG Entertainment "SNSD và 2NE1 tái xuất cùng lúc - Cuộc chiến của nhóm nhạc nữ" đã khơi mào cho trận chiến nảy lửa giữa 2 cộng đồng fan. YG bị chỉ trích cố ý "ăn theo" danh tiếng của SNSD để quảng bá cho màn trở lại của 2NE1, trong khi thực chất 2NE1 cũng đã có vị trí riêng của mình.
n
MV Marionette phát hành tháng 2 của Stellar làm khán giả ngã ngửa trước độ gợi dục chẳng kém trang web khiêu dâm. Trước đó, 4 cô gái đã bị chê trách vì tung ra chiến dịch quảng bá theo mô hình trò chơi "cởi đồ". Nếu các fan "thích" (like) dòng trạng thái trên Facebook của nhóm, ảnh các bộ phận cơ thể của thành viên lần lượt được hé lộ.
Nhìn lại 12 tháng ồn ào scandal của Kpop
Ngày 15/5, Kris đâm đơn kiện công ty quản lý SM Entertainment giữa lúc nhóm EXO đang chạy nước rút cho sân khấu mở màn tour The Lost Planet. Quyết định rời nhóm của Kris biến thành cuộc chiến truyền thông giữa báo giới Hàn Quốc và Trung Quốc. Fan Hàn gọi anh là "kẻ phản bội", trong khi fan Trung cổ vũ anh quay về hoạt động ở quê nhà.
Tour diễn hoành tráng The Lost Planet của EXO bắt đầu từ ngày 23/5 đã vấp phải
Tour diễn hoành tráng The Lost Planet của EXO bắt đầu từ ngày 23/5 đã vấp phải tranh cãi dữ dội. Cư dân mạng thất vọng vì nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng chỉ hát live 5 trong số 18 tiết mục. Từ đó, cái danh "hát nhép" là chủ đề yêu thích của anti-fan cũng như khán giả khó tính mỗi khi nhắc tới EXO.
Ngày
Ngày 24/5, một số fan treo biển biểu tình gần công ty DSP Media để phản đối thêm người mới vào KARA, thay thế Nicole và Jiyoung đã rời nhóm. Thành viên Youngji (bổ sung từ thi tuyển) phải đối mặt với đủ lời chê trách, ghẻ lạnh từ fan cho tới khi cô dần dần khẳng định được tài năng.
Ngày 30/6, showbiz Hàn rúng động trước tin Park Bom (2NE1) từng bị bắt và được tha do buôn lậu ma túy đá từ 4 năm trước.
Ngày 30/6, showbiz Hàn rúng động trước tin Park Bom (2NE1) từng bị bắt quả tang buôn lậu ma túy đá từ 4 năm trước. Theo Park Bom, cô đặt mua thuốc chữa bệnh từ nước ngoài, nhưng loại thuốc đó bị cấm ở Hàn Quốc. Ngoài Park Bom, scandal ma túy còn phủ bóng đen lên showbiz Hàn qua vụ ca sĩ Bumkey bị bắt vì tình nghi làm trung gian bán ma túy, và G-Dragon dính nghi án dùng thuốc lắc (tháng 10).
Ngày 2/7
Ngày 2/7, fan Kpop "ném đá" ban tổ chức sự kiện thể thao Incheon Asia Games 2014 tới tấp vì tội chèn ép nhóm JYJ. Dù mang danh đại sứ, JYJ không được mời tới dự họp báo, thậm chí bị gạt ra khỏi danh sách hát ở chương trình chính hôm khai mạc. Công ty quản lý C-Jes phê phán ban tổ chức bị "quyền lực bí ẩn bên ngoài" thao túng. Nhiều ý kiến cho rằng đó chính là SM Entertainment, công ty quản lý cũ của 3 thành viên JYJ gồm Jaejoong, Yoochun và Junsu.
Ngày 25/7, công ty SM đột ngột thông báo Sulli sẽ nghỉ ngơi một thời gian. Lý do được đưa ra là vì những lời bình luận, đơm đặt ác ý về cô trên mạng. Nhóm f(x) tạm thời hoạt động với 4 thành viên.
Ngày 25/7, Sulli thuộc f(x) tuyên bố tạm nghỉ hoạt động nghệ thuật do stress vì lời đồn đại ác ý trên mạng. Quyết định đột ngột của cô gây ra làn sóng phản đối dữ dội, đồng thời khiến fan hoang mang về tương lai chung của f(x). 
Bê bối bạo hành của Kim Hyun Joong là một trong những vụ lùm xùm khiến fan choáng nặng nhất. Hình tượng mỹ nam dịu dàng trong Vườn sao băng hoàn toàn sụp đổ vào tháng 8, khi bạn gái công khai ảnh chụp cơ thể thâm tím của cô. Kim Hyun Joong được cho là đã tay đấm, chân đá ít nhất 2 lần, để lại nhiều vết thương trên mặt, ngực, cánh tay và mông, thậm chí khiến cô rạn xương sườn. Anh chàng ca sĩ 28 tuổi chỉ thừa nhận một lần động tay chân nhẹ nhàng. Sau vài lần trình diện cảnh sát, Kim Hyun Joong tạm thời thoát án phạt, vì cô bạn gái 2 năm đã rút đơn kiện do anh đã chịu xin lỗi công khai. Anh mất điểm nặng trong mắt fan quốc tế, đặc biệt ở những quốc gia phát triển phản đối mạnh mẽ nạn bạo hành phụ nữ.
Hình tượng mỹ nam dịu dàng trong Vườn sao băng hoàn toàn sụp đổ vào tháng 8, khi bạn gái Kim Hyun Joong công khai ảnh chụp cơ thể thâm tím của cô. Kim Hyun Joong được cho là đã tay đấm, chân đá khiến bạn gái rạn xương sườn. Sau vài lần trình diện cảnh sát, Kim Hyun Joong tạm thời thoát án phạt nhờ cô bạn gái đã rút đơn kiện. Anh mất điểm nặng trong mắt fan quốc tế, đặc biệt ở những quốc gia phát triển phản đối mạnh mẽ nạn bạo hành phụ nữ.
Ngày 3/8, thành viên Kemy của nhóm tân binh A.KOR đá đểu Park Bom (2NE1) qua bài hát Do The Right Rap. Ca từ giễu cợt “khuôn mặt sưng phồng” vì nghiện thẩm mỹ, nhắc tới scandal vận chuyển thuốc cấm của Park Bom, và chỉ trích công ty YG bưng bít lầm lỗi của gà nhà. Đến tháng 9, A.KOR lại gây tranh cãi trong video cover Word Up của nhóm nhạc Anh Little Mix. Tân binh Hàn bị ném đá thậm tệ vì giơ tay tạo cử chỉ chửi thề trong tiếng Anh Anh, có nghĩa “cút xéo” ở cuối clip.
Ngày 3/8, thành viên Kemy (trái) của nhóm tân binh A.KOR đá đểu Park Bom (2NE1) qua bài hát Do The Right Rap. Ca từ giễu cợt “khuôn mặt sưng phồng” vì nghiện thẩm mỹ, nhắc tới scandal vận chuyển thuốc cấm của Park Bom, và chỉ trích công ty YG bưng bít lầm lỗi của gà nhà. Đến tháng 9, A.KOR lại gây tranh cãi trong video cover Word Up của nhóm nhạc Anh Little Mix. Tân binh Hàn bị ném đá thậm tệ vì giơ tay tạo cử chỉ chửi thề trong tiếng Anh, có nghĩa “cút xéo” ở cuối clip.
Tháng 9
Tháng 9, cánh cửa nghệ thuật gần như đóng lại với ca sĩ Dahee (GLAM) khi cô bị cảnh sát bắt giữ cùng người mẫu Lee Ji Yeon. Cả hai bị nam diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun tố cáo tống tiền 5 tỷ won để đổi chác file ghi âm đoạn tán tỉnh khiếm nhã của anh. Hiện nay, nữ ca sĩ 20 tuổi đang đối mặt với án tù 3 năm.
Ngày 18/9, chương trình của kênh cáp Hàn Quốc E-News đã tiết lộ hiện thực gây sốc đằng sau thế giới hào nhoáng của Kpop. Một học viên A giấu mặt mô tả cảnh diễn ra trong sinh nhật của các ông chủ công ty, trong đó học viên nam nhảy thoát y, còn nữ phục vụ rượu và bị quấy rối tình dục. Những học viên dưới tuổi trưởng thành cũng chẳng thoát khỏi những “con yêu râu xanh”. Chương trình còn đề cập tới trường hợp một nữ ca sĩ ra mắt trong nhóm nhạc nhỏ. Cô thường bị gọi đi đâu đó, trở về với vết thương trên mặt, thậm chí muốn tự tử. Công chúng lại được đánh động về luật ngầm đổi tình, đổi tiền trong làng giải trí Hàn.
Ngày 18/9, kênh cáp Hàn Quốc E-News đã vén màn bức tranh lạm dụng tình dục đen tối phía sau vẻ hào nhoáng của showbiz. Học viên giấu mặt mô tả tình trạng học viên nam nhảy thoát y, nữ phục vụ rượu và bị quấy rối tình dục để mua vui cho các ông chủ. những cô cậu bé dưới tuổi trưởng thành mơ làm nghệ sĩ cũng chẳng thoát khỏi những “con yêu râu xanh”. Công chúng lại được đánh động về luật ngầm đổi tình, đổi tiền trong làng giải trí Hàn.
Trong năm qua xảy ra khá nhiều trường hợp ca sĩ kiện đòi rời công ty quản lý. Nhưng câu chuyện của nhóm ZE:A rắc rối nhất do giọng điệu đe dọa của người khởi xướng – trưởng nhóm Lee Hoo. Thông qua mạng xã hội, anh đột ngột chỉ đích danh CEO Shin Hoo Jak ăn chặn tiền mồ hôi xương máu của ZE:A theo tỷ lệ ăn chia 7:3. Lee Hoo tuyên bố khiêu chiến với công ty Star Empire, cảnh cáo các công ty giải trí không được can thiệp nếu không sẽ tung ra bằng chứng “thối nát” của các công chủ. Sau nhiều lần thương lượng, Star Empire cấm Lee Hoo sử dụng mạng xã hội, đồng thời đóng băng hoạt động của anh. Đến tháng 11, Lee Hoo bất ngờ ra mắt với tư cách DJ. “Cuộc chiến” mà Lee Hoo nhắc đến đã kết thúc một cách lặng lẽ.
Ngày 21/9, thông qua mạng xã hội, Lee Hoo (ZE:A) tốCEO Shin Hoo Jak ăn chặn tiền mồ hôi xương máu của nhóm theo tỷ lệ ăn chia 7:3. Lee Hoo tuyên bố khiêu chiến với công ty Star Empire, cảnh cáo các công ty giải trí không được can thiệp nếu không sẽ tung ra bằng chứng “thối nát” của các ông chủ. Sau nhiều lần thương lượng, Star Empire cấm Lee Hoo sử dụng mạng xã hội, đồng thời đóng băng hoạt động của anh. Đến tháng 11, Lee Hoo bất ngờ ra mắt với tư cách DJ. “Cuộc chiến” mà Lee Hoo nhắc đến đã kết thúc một cách lặng lẽ.
Chỉ một ngày sau khi bị Teen Top vượt qua, đoạt cup trên sân khấu M@Countdown, thành viên Jun.K (2PM) đột ngột đăng tải dòng trạng thái: “Sajaegi? #AI MÀ CHẢ BIẾT” trên Twitter. Fan của Teen Top đã gây chiến khắp các diễn đàn, vì cho rằng Jun.K ám chỉ đồng nghiệp gian lận điểm nhạc trực tuyến (sajaegi). Cuộc khẩu chiến giữa fan 2 nhóm nóng tới mức Taecyeon (2PM) phải lên tiếng dàn hòa. Hành động của anh tiếp tục bị fan Teen Top chỉ trích là giả tạo.
Ngày 27/9, dòng tweet "Sajaegi? #AI MÀ CHẢ BIẾT” của Jun.K (2PM) thổi bùng lên cuộc khẩu chiến giữa fan Teen Top và 2PM. Fan của Teen Top cho rằng Jun.K ám chỉ đồng nghiệp gian lận điểm nhạc trực tuyến (sajaegi) sau chiến thắng trên M!Countdown ngày 26. Vụ lùm xùm nóng tới mức Taecyeon (2PM) phải lên tiếng dàn hòa. Hành động của anh tiếp tục bị fan Teen Top chỉ trích là giả tạo.
Cuối tháng 9, Jessica tức tối lên mạng xã hội tố cáo 8 chị em chung nhóm SNSD âm mưu “đá” cô khỏi nhóm nhạc quốc dân sau khi cô mở công ty thời trang riêng. Dù công ty quản lý SM Entertainment đã lên tiếng nhận quyết định sa thải Jessica về mình, vụ scandal cũng làm sứt mẻ hình ảnh đoàn kết đẹp đẽ mà SNSD đã xây dựng 7 năm qua. Taeyeon còn bị chỉ trích nặng nề vì nghi án tẩy chay Jessica.
Cuối tháng 9, Jessica tức tối lên mạng xã hội tố cáo 8 chị em chung nhóm SNSD âm mưu “đá” cô khỏi nhóm nhạc quốc dân. Dù công ty quản lý SM Entertainment đã lên tiếng nhận quyết định sa thải Jessica về mình, vụ scandal cũng làm sứt mẻ hình ảnh đoàn kết đẹp đẽ mà SNSD đã xây dựng 7 năm qua.
Ngày 10/10, đơn kiện công ty, xin rút khỏi EXO của Luhan
Ngày 10/10, đơn kiện công ty, xin rút khỏi EXO của Luhan trở thành tâm điểm của Kpop. Liên tiếp trong vòng 5 tháng, nhóm EXO đã có 2 thành viên người Trung Quốc "đào ngũ" dù nhóm đang nổi như cồn. 
Ngày 1/11. Wendy (Red Velvet) vô tư nhại giọng người da đen và da trắng trong một chương trình phát thanh với mục đích gây cười. Hành động của cô
Ngày 1/11, Wendy (Red Velvet) vô tư nhại giọng người da đen và da trắng trên một chương trình phát thanh với mục đích gây cười. Hành động của cô bị cộng đồng fan quốc tế chỉ trích thậm tệ là phân biệt chủng tộc.
Ngày 12/11
Ngày 12/11, Jisoo (thứ ba, từ phải sang) phải nhập viện vì suy sụp thần kinh dù ngày ra mắt của nhóm Lovelyz đã cận kề. Theo một số lời tố trên mạng, cô gái trẻ sinh năm 1994 vướng phải scandal yêu người đồng giới, cưỡng ép quan hệ, phát tán ảnh khỏa thân của bạn tình. Hiện nay, cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.
P
Ngày 16/11, truyền thông xứ Hàn lắc đầu ngán ngẩm trước tấm băng tay gợi nhớ tới cờ phát xít Đức của nhóm Pritz. Nhóm nhạc mới từ chối đổi phụ kiện, biện hộ họ lấy cảm hứng từ biển hạn chế tốc độ, chứ không có ý cổ súy cho tội ác chiến tranh.
D
Đầu tháng 12, Bobby (iKON) mở màn cho màn đá đểu giữa các rapper trong nhóm nhạc thần tượng. Trong 3 ca khúc riêng gồm YGGR#HipHop, Put Your Guard Up and Bounce, và Come Here, rapper nhà YG ngầm hạ thấp một số idol rapper. Sau đó, Ravi (VIXX) và Sims (M.I.B) cũng lần lượt tung ra ca khúc được cho là đáp lại lời lăng mạ của Bobby.
Ngày 10/12, thực tập sinh Taeyong thuộc công ty SM Entertainment xin lỗi công chúng vì hành vi buôn gian bán lận
Ngày 10/12, thực tập sinh Taeyong thuộc công ty SM Entertainment xin lỗi công chúng sau khi cư dân mạng tố anh buôn gian bán lận, thậm chí đe dọa khách hàng. Hồi học cấp 2, Taeyong từng buôn bán đồ cũ trên mạng. Cú vấp này có thể cản trở sự nghiệp đang rộng mở của người được coi là mỹ nam tương lai của SM.
C.
Chỉ còn ít ngày nữa là hết năm 2014, SNSD vẫn không thoát khỏi vận xui. Bộ đồ diễn tại chương trình KBS Gayo Daechukje hôm 26/12 bị tố sao chép ý tưởng của nhãn hiệu Dolce & Gabbana nổi tiếng. Trong năm qua, hàng loạt sao Hàn đã dính án đạo nhạc, đạo ý tưởng, gồm CL (2NE1), Hyomin (T-ara), Apink, SISTAR, Seo Taiji, HyunA...

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.