Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhiều teen girl bị lừa tình, tiền vì giấc mộng thành người mẫu
Nhiều kẻ lừa đảo núp bóng những công ty người mẫu có tiếng đã cho các cô gái ngây thơ 'vào tròng' thông qua mạng xã hội.

Rất nhiều IT Girl hàng đầu làng mốt hiện nay như Kendall Jenner, Bella Hadid, Cara Delevingne đều được phát hiện và đi lên nhờ Instagram. Đó là lý do không ít teen Mỹ xem mạng xã hội như một công cụ để có thể tìm đến vinh hoa và sự nổi tiếng. Hàng loạt cô gái trẻ tích cực khoe hình ảnh trên Instagram để mong một ngày cũng có công ty người mẫu nào đó "tăm tia" và cho họ được bước chân vào làng mốt hào nhoáng.

Lợi dụng tâm lý đó, rất nhiều kẻ lừa đảo mạo danh các công ty người mẫu nổi tiếng đã thông qua mạng xã hội, đánh cắp các thông tin cá nhân, hình ảnh và cả tiền bạc của các cô gái ngây thơ.

nhieu-teen-girl-bi-lua-tinh-tien-vi-giac-mong-thanh-nguoi-mau

Storm Model Management - công ty quản lý người mẫu của Kate Moss, Cindy Crawford, Duckie Thot, Liu Wen... - là một trong những cái tên danh tiếng bị nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng nhất. Giám đốc quản lý của công ty Sarah Doukas cho biết tên tuổi của họ bị sử dụng vào rất nhiều mục đích: "Sự phát triển của mạng xã hội dẫn đến sự gia tăng của việc lừa đảo thành người mẫu. Rất nhiều kẻ tự nhận là "bạn" của các công ty quản lý và đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn, đầu tiên là chụp một vài shoot hình để bước đầu được công chúng biết đến, sau đó có thể là dẫn tới cởi đồ, chụp nude". 

Bên cạnh đó, không ít kẻ lừa đảo còn yêu cầu các teen girl muốn thành người mẫu thì phải chuyển một khoản tiền trước làm chi phí chụp hình portfolio, comp cards (hồ sơ năng lực, hình ảnh, thông tin của người mẫu).

Bà Jessica Barker, đồng sáng lập một nhóm tư vấn về an ninh mạng chia sẻ với tờ Guardian: "Các teen girl hay dùng Instagram để chia sẻ hình ảnh đẹp dễ bị các kẻ lừa đảo nhòm ngó. Bọn họ sẽ dùng những lời lẽ tâng bốc, đại loại như 'vẻ đẹp của bạn rất phù hợp với chiến dịch quảng cáo mà chúng tôi đang tìm kiếm', sau đó dụ dỗ các cô gái gửi cho họ càng nhiều ảnh cá nhân càng tốt để có cái nhìn chân thực hơn, trong đó có thể có cả những bức ảnh nội y nhạy cảm. Sau khi nhận được hình ảnh, họ có thể quay sang tống tiền các cô gái".

nhieu-teen-girl-bi-lua-tinh-tien-vi-giac-mong-thanh-nguoi-mau-1

Tình trạng này không chỉ phổ biến ở Mỹ mà còn rất nhiều quốc gia khác, trong đó có cả những quốc gia châu Á với ngành công nghiệp người mẫu đang lên như Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam... Những cô gái nuôi giấc mộng thành người mẫu rất dễ bị những lời ngon ngọt dụ dỗ.

Để ngăn chặn tình trạng này, các công ty người mẫu lớn như Storm Model Management đã đưa ra nhiều lời khuyến cáo trên Instagram, thông báo về các chỉ tiêu, quy định tuyển người mẫu rõ ràng của họ để tránh bị kẻ lừa đảo lợi dụng. Ở Việt Nam, các công ty người mẫu, các show diễn thời trang đều có thông báo rõ ràng về thời gian, địa điểm casting người mẫu trên các phương tiện truyền thông. 

Bà Jessica Barker khuyến cáo: "Không công ty quản lý người mẫu nào lại yêu cầu bạn gửi những bức hình nhạy cảm, cũng không có hình thức chỉ làm việc qua trò chuyện, tán tỉnh trên mạng xã hội rồi yêu cầu đặt cọc tiền trước. Nếu được mời làm việc, chắc chắn phải có hợp đồng rõ ràng giữa hai bên".

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.