Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhiều người không thích tỏi sống nhưng bác sĩ khuyên bạn nên ăn mỗi ngày vì lý do này

Tỏi có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đặc biệt nếu ăn tỏi sống hàng ngày, bạn sẽ phòng ngừa được nhiều bệnh.

Nhiều người không thích tỏi vì có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nghĩ lại khi biết những tác dụng tuyệt vời của loại gia vị quen thuộc này. Đặc biệt, nếu ăn tỏi sống hàng ngày, bạn sẽ thấy vô số điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể.

an toi song 1​​​​

Theo nghiên cứu, một người lớn khỏe mạnh có thể dùng 4 tép tỏi mỗi ngày (mỗi tép khoảng 1g) - Ảnh minh họa: Internet

1. Trị cảm cúm

Thành phần glucogen và allicin trong tỏi có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Khi bị cảm cúm, chỉ cần ăn từ 2 – 3 tép tỏi sống mỗi ngày, hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

an toi song 2

Ăn tỏi sống có thể giúp trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

2. Điều trị cao huyết áp

Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch và trị bệnh cao huyết áp.

an toi song 3

Ăn tỏi sống có thể giảm huyết áp xuống mức bình thường - Ảnh minh họa: Internet

Đối với những người có tiền sử bị huyết áp cao, việc ăn tỏi hàng ngày giúp làm giãn mạch máu, kiểm soát huyết áp hiệu quả.

3. Phòng chống ung thư

Ngoài thành phần allicin, tỏi còn chứa chất germanium và selen có tác dụng chống đột biến tế bào, ngăn ngừa và phòng ngừa ung thư hiệu quả (đặc biệt là ung thư dạ dày).

an toi song 4

Tỏi đen có tác dụng phòng chống ung thư - Ảnh minh họa: Internet

Trong trường hợp này, ăn tỏi đen sẽ có tác dụng cao hơn tỏi trắng (tỏi đen là kết quả lên men từ tỏi trắng, hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 3 lần).

4. Điều trị bệnh khớp

Thành phần chống oxy hóa trong tỏi sẽ hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp, chống viêm khớp hiệu quả.

Ăn 3 – 4 tép tỏi (tỏi đen càng tốt) mỗi ngày để tăng lượng cholesterol giúp lưu thông máu đến các cơ xương khớp, giảm cơn đau của bệnh thoái hóa khớp, bệnh thấp khớp lâu năm.

Những trường hợp không nên ăn tỏi sống

Mặc dù có rất nhiều tác dụng tối đối với sức khỏe, tuy nhiên tỏi lại có thể gây nguy hiểm đối với những trường hợp sau.

1. Bệnh về mắt

Nững người bị bệnh về mắt được khuyến cáo không nên sử dụng nhiều tỏi vì có thể ảnh hưởng đến thị lực. 

an toi song 6

Những người bị bệnh về mắt không nên ăn tỏi sống - Ảnh minh họa: Internet

2. Gặp vấn đề đường ruột

Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng tốt đối với dạ dày, tuy nhiên với những người đang gặp vấn đề về đường ruột (đi ngoài, đau bụng) thì không nên ăn. Bởi vì allicin làm tăng kích thích thành ruột dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh về gan, huyết áp thấp, cơ thể suy nhược hoặc mắc bệnh nặng cũng không nên ăn tỏi. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.