Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhật Bản tiêu hủy khỉ tuyết vì không mang gen thuần chủng

Một vườn thú của Nhật Bản đã tiêu hủy hàng chục con khỉ tuyết bản xứ sau khi phát hiện chúng mang gen của một loài ngoại lai.

Theo Daily Mail ngày 22/2, vườn thú thiên nhiên Takagoyama tại thành phố Futtsu, quận Chiba, phía đông Tokyo đã cho tiêu hủy 57 con khỉ tuyết bằng cách tiêm thuốc độc. Việc này được thực hiện sau khi cán bộ vườn thú xét nghiệm ADN và phát hiện khoảng 1/3 số khỉ tuyết không mang gen thuần chủng, mà đã được lai với khỉ Rhesus. Tại Nhật Bản, khỉ Rhesus được coi là một loài ngoại lai xâm hại.

Một quan chức thành phố Futtsu cho biết luật pháp Nhật Bản cấm sở hữu, vận chuyển các loài xâm lấn, bao gồm cả các con vật lai. Việc tiêu hủy những con vật ngoại lai để bảo vệ môi trường bản địa được pháp luật Nhật Bản cho phép.

Lãnh đạo sở thú đã tổ chức một buổi cầu siêu cho những con khỉ tại một ngôi chùa gần đó.

Nhat Ban tieu huy khi tuyet vi khong mang gen thuan chung hinh anh 1
Khỉ tuyết ngâm mình trong suối nước nóng ở vườn thú Takagoyama. Ảnh: Alamy Stock Photo.

Mặc dù việc giết khỉ có thể bị coi là độc ác, đây là việc quan trọng để giữ gìn giống loài bản xứ, giảm nguy cơ đe dọa mất cân bằng môi trường tự nhiên và hệ sinh thái. “Ngăn chặn loài vật thuần chủng tiếp xúc với loài ngoại lai là một việc rất quan trọng”, Tomoko Shimura của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên của Nhật Bản cho biết.

Khỉ tuyết, tiếng Nhật gọi là Nihonzaru (Khỉ Nhật Bản), có lông màu nâu, mặt đỏ, sống ở khu vực núi gần vườn thú được thiết kế giống môi trường sống hoang dã. Vườn thú Takagoyama bắt đầu chăm sóc loài khỉ tuyết hoang dã vào năm 1957 và bảo vệ chúng trong khuôn viên có hàng rào.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.