Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhật Bản thay tín hiệu giao thông để giảm tai nạn

Nhật Bản có kế hoạch sử dụng biển báo giao thông bằng tiếng Anh, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông do du khách nước ngoài gây ra.

Nhật Bản thay tín hiệu giao thông để giảm tai nạn
Nhật Bản thay tín hiệu giao thông để giảm tai nạn

Đây là kế hoạch được Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản công bố ngày 12/12. Theo đó, một loạt các biển báo giao thông sẽ được thiết kế lại, in tiếng Nhật và tiếng Anh. Mục đích việc làm này là để giảm bớt số vụ tai nạn giao thông xảy ra ở nước này, mà chủ yếu do du khách nước ngoài gây nên.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2015, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến các lái xe là du khách nước ngoài là 216. Con số này trong năm 2012 là 178 vụ. Số vụ tai nạn tăng khi lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng với tốc độ kỷ lục trong những năm gần đây.

Nhat Ban thay tin hieu giao thong de giam tai nan hinh anh 1
Nhật Bản hy vọng những dấu hiệu mới sẽ giúp du khách lái xe hiểu rõ hơn về quy tắc giao thông ở nước này. Ảnh: Japan.net.

Tính đến tháng 10, đã có 20 triệu lượt khách quốc tế đến Nhật Bản. Số lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh khi sắp diễn ra Olympic Tokyo 2020 và Paralympic Games.

Lo ngại sự khác biệt trong các quy tắc giao thông khiến du khách nước ngoài không hiểu, Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Nhật Bản đã lấy ý kiến của người dân, giáo sư đại học và nhà báo về hình ảnh của các tín hiệu giao thông thông dụng ở nước ngoài để áp dụng.

Hiện nay, Nhật Bản có gần 2 triệu biển báo giao thông, và sẽ mất nhiều năm để thay tất cả biển báo đó.

Dự kiến, kế hoạch này sẽ áp dụng vào tháng 7/2017. Các điểm du lịch sẽ là nơi đầu tiên được đặt các biển báo mới.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.