Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhấn mí mắt là thủ thuật làm đẹp nhưng chuyên gia cảnh báo chị em cần lưu ý điều này nếu không muốn gặp biến chứng

Nhấn mí mắt là một thủ thuật được giới chuyên gia đánh giá không hề phức tạp, đem lại hiệu quả mắt 2 mí nhanh chóng. Mặc dù vậy vẫn không tránh khỏi nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.

Loét giác mạc, suýt mù mắt chỉ vì thủ thuật làm đẹp… nhấn mí mắt

Mới đây, Bệnh viện Mắt Trung ương chia sẻ, bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Lào Cai trong tình trạng thị lực mắt trái mờ dần, cộm, đau nhức rồi viêm loét, phải nhập viện điều trị. Các bác sĩ phẫu thuật thành công và lấy được dị vật ra khỏi mắt bệnh nhân.

Được biết, trước đó, bệnh nhân có đến một cơ sở spa để thực hiện nhấn mí mắt với mong muốn có đôi mắt to, nét, long lanh hơn. Tuy nhiên, sau khi nhấn mí mắt xong, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mắt mờ, đau nhức, nhói cộm, mi phù nề. Bệnh nhân quay lại spa để phản ánh thì được tư vấn sử dụng kháng sinh. Sau 3 tuần uống, tiêm kháng sinh, mắt không đỡ, ngày càng cộm, sưng nề, bắt đầu viêm loét mới tìm đến bệnh viện Mắt Trung ương nhờ cứu chữa.

m1

 

Tại đây, các bác sĩ thăm khám phát hiện có sợi chỉ nhấn mí xuyên qua kết mạc mi trên, cọ vào giác mạc, gây loét giác mạc của bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ở mắt. Khi phẫu thuật, trong mí mắt của bệnh nhân có 2 sợi chỉ khác nhau, được ghi nhận là kết quả của 2 lần nhấn mí mắt.

Nhấn mí mắt là một thủ thuật được giới chuyên gia đánh giá không hề phức tạp, đem lại hiệu quả mắt 2 mí nhanh chóng. Mặc dù vậy vẫn không tránh khỏi nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.

m3

Phương pháp nhấn mí mắt được nhiều chị em ưa chuộng.

Nhấn mí mắt – Những thông tin quan trọng được chuyên gia tiết lộ

Theo BS Đỗ Tuấn Anh (Khoa Y học Thực nghiệm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong những năm gần đây, phương pháp nhấn mí mắt được nhiều chị em ưa chuộng vì đây là thủ thuật đơn giản, dễ làm, hiệu quả nhanh.

"Nhấn mí mắt là thủ thuật thẩm mỹ đơn giản, được thực hiện nhanh chóng và tương đối an toàn, với mục đích tạo ra liên kết giữa da mi mắt với cơ nâng mi hoặc da mi mắt với sụn mi để khi mở mắt ra sẽ tạo thành nếp mí mới", BS Tuấn Anh cho biết.

m2

Thủ thuật nhấn mí mắt không đem lại kết quả lâu dài.

Theo vị chuyên gia này, phương pháp nhấn mí mắt thường được chỉ định với những người có một nếp mí, hoặc nếp mí không rõ rằng, thường ở phụ nữ trẻ tuổi ít có da thừa vùng mí mắt, hoặc ít có mỡ bọng mắt. Đây là nhóm đối tượng phù hợp nhất để tiến hành nhấn mí mắt. Thủ thuật thẩm mỹ này đơn giản nên rất phổ biến tại các cơ sở spa thẩm mỹ và dành cho những khách hàng muốn sở hữu mí mắt đẹp thật nhanh chóng, đơn giản.

"Tuy nhiên, thủ thuật nhấn mí mắt không đem lại kết quả lâu dài", BS Tuấn Anh lưu ý.

1

 

Mặc dù thủ thuật nhấn mí mắt khá đơn giản và tương đối an toàn nhưng cũng có thể có những tai biến, biến chứng nên bất cứ ai cũng không được chủ quan. "Có thể gặp các tai biến nhẹ như chảy máu, viêm nhiễm tại chỗ, tuột chỉ... đến các tai biến nặng như, biến chứng bị tổn thương mắt, ảnh hưởng đến thị lực... ", BS Tuấn Anh chia sẻ.

Để hạn chế tai biến, biến chứng, bác sĩ khuyến cáo, mọi người cần được nhấn mí mắt tại cơ sở y tế có chuyên môn về thẩm mỹ, người tiến hành thủ thuật cần được đào tạo bài bản về thủ thuật nhấn mí mắt, đối tượng nhấn mí được chỉ định đúng và tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị. Đừng quên, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên dù có làm bất cứ thủ thuật nào tại đây cũng cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kỹ, tránh những hậu quả không mong muốn.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.