Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhận biết khi nào thực phẩm phải bỏ đi

Tủ lạnh chỉ giúp làm chậm quá trình phân hủy của thức ăn, không giữ được độ tươi lâu dài. Mốc, hấp hơi, chảy nước ở đồ ăn là những dấu hiệu cho thấy bạn cần loại bỏ ngay lập tức.

Bánh mì

Nhan biet khi nao thuc pham phai bo di hinh anh 1
Bánh mì lên mốc xanh. Ảnh: Nytimes.

Khi bánh mì xuất hiện đốm mốc nhỏ trắng, dù mới chỉ trên bề mặt, bạn nên bỏ ngay lập tức, vì những đốm này sẽ nhanh chóng chuyển thành mốc xanh và gây hại cho sức khỏe khi ăn.

Thực phẩm bị ướt

Thức ăn được đóng gói trong hộp khi chưa nguội sẽ chứa hơi nước và độ ẩm, có thể gây bốc mùi nếu để qua ngày. Vì vậy, cần tránh ăn khi thấy thực phẩm đóng hộp bị đọng nước. 

Thức ăn thừa

Một số người thích lưu trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh trong ngày,  và ăn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, đây không phải là cách lành mạnh vì không phải tất cả các loại thực phẩm đều có thể chống lại vi khuẩn và nấm mốc phát triển khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Pho mát

Nhan biet khi nao thuc pham phai bo di hinh anh 2
Khi pho mát có dấu hiệu như thế này, hãy bỏ ngay lập tức. Ảnh: Pixabay.

Điều tương tự cũng áp dụng đối với pho mát. Khi nấm mốc phát triển trên thực phẩm này, tốt hơn là nên bỏ đi.

Ngoài ra, không để pho mát quá lâu trong tủ lạnh. Chúng ta thường nghĩ rằng những thứ trong tủ lạnh không bao giờ bị hỏng, nhưng suy nghĩ như vậy là hoàn toàn sai.

Trứng

Theo Boldsky, trứng chỉ nên cất giữ và sử dụng trong vòng 4 tuần. Bạn có thể kiểm tra trứng có hỏng hay không bằng cách đặt nó trong một cốc nước. Trứng nổi là đã bị hỏng và nên bỏ đi.

Cá và thịt

Khi nói đến thịt và cá, nếu chúng có mùi hôi hoặc mùi lạ, hãy ném chúng đi mà không cần suy nghĩ gì.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.