Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình bị tố nợ tiền ca sĩ thu âm

Khánh Loan cho biết nhạc sĩ Vũ Quốc Bình không trả tiền cát-xê thu âm và đề tên ca sĩ khác dù giọng hát trong phim "Hồn lụa" là của cô.

Phim Hồn lụa vừa phát sóng trên kênh SCTV14 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Minh Luân, Kim Tuyến, Hữu Nghĩa... Bộ phim không tạo được nhiều tiếng vang nhưng lại lùm xùm về vấn đề nhạc phim.

Ca sĩ Khánh Loan bức xúc: "Bạn bè nghe và phát hiện bài hát Điều duy nhất em có thể - bài hát chủ đề phim Hồn lụa là giọng hát của tôi nhưng chú thích tên ca sĩ Hoàng Nghi Lâm. Tôi rất bức xúc với nhạc sĩ vì không trả tiền cát xê cho tôi mà còn ghi tên ca sĩ khác".

Nữ ca sĩ sinh năm 1978 cho biết thêm cô và nhạc sĩ quen biết từ lâu nhưng đây là lần đầu hợp tác. Cô được Vũ Quốc Bình mời thu âm ca khúc Điều duy nhất em có thể vào cuối năm 2015. Cô thu ca khúc với 3 version khác nhau để đạo diễn lựa chọn bản thu âm ưng ý nhất. Sau khi hoàn thành 3 bản thu âm, cũng là gần Tết Nguyên Đán, đạo diễn nói kẹt tiền, hứa sẽ trả sau.

Nhac si Vu Quoc Binh bi to no tien ca si thu am hinh anh 1
Khánh Loan và Phi Nhung trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của cô. Ảnh: T.L

7-8 tháng trôi qua, phim phát sóng xong 42 tập trên SCTV14, cô được bạn bè thông báo mới biết ca khúc nhạc phim của mình nhưng đề tên người khác. "Tôi chưa xem phim, cũng chưa nghe bài hát nhạc phim trên ti vi nhưng bạn bè xem phim đều khẳng định đó là giọng hát của tôi. Tôi đem clip thu từ nhạc phim gửi đến hội âm nhạc, nhạc sĩ Thế Hiển cũng xác nhận đó là giọng của tôi", Khánh Loan nhấn mạnh.

Khánh Loan bức xúc vì cô liên lạc với nhạc sĩ Vũ Quốc Bình thì nhận được câu trả lời: không biết. Sau đó, anh lại khẳng định, người hát nhạc phim là Hoàng Nghi Lâm - học trò của anh. Nữ ca sĩ khẳng định: "Như vậy là chơi xấu tôi".

Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình tỏ ra bất ngờ trước phản ứng mạnh mẽ của Khánh Loan. Anh xác nhận có mời Khánh Loan thu âm ca khúc trong phim Hồn lụa. "Trước đây, tôi không biết Khánh Loan. Sau khi anh em gặp nhau tại sự kiện, cô ấy chủ động chào hỏi và nói khi có dự án gì thì cho cô ấy tham gia cùng. Ngay sau đó, đạo diễn Trần Văn Thảo nhờ làm nhạc phim Hồn lụa, tôi liền mời Khánh Loan. Bản thu âm đầu tiên của cô ấy bị đạo diễn từ chối nên tôi bảo Loan thu thêm 2 version khác".

Theo nhạc sĩ chuyện lựa chọn các giọng ca khác nhau cho phù hợp với phim là chuyện bình thường. Trước Khánh Loan, bài hát đã từng được ca sĩ Quốc Cường thể hiện. "Hoàng Nghi Lâm là học trò cũ của tôi nhưng tôi chỉ mời cô ấy thử trong một lần cô ấy tình cờ đến phòng thu. Không ngờ, khi gửi sang, đạo diễn lại chọn. Tôi không có vụ lợi gì trong việc này vì lúc đó, hợp đồng đào tạo giữa tôi và Nghi Lâm đã không còn. Cô ấy cũng đã bỏ cái tên Nghi Lâm và lấy tên thật Hồng Châu, càng không có ý định tấn công showbiz". 

Nhạc sĩ cho biết, mỗi lần mời ca sĩ thu âm ca khúc phim, anh sẽ trả cát-xê từ 700 nghìn - 1 triệu đồng. Nếu ca sĩ dùng bài hát làm MV, đi hát ngoài, anh tặng luôn, ngược lại không ai lấy tiền cát -xê thu âm nữa. "Khánh Loan gửi cho tôi 3 bản thu âm còn nhắn tin thích bài hát và ngỏ ý xin bài hát để quay MV sau khi phim phát sóng. Vì nghĩ sẽ cho cô ấy độc quyền ca khúc nên tôi cũng không trả tiền cát-xê thu âm nữa. Đây là quy luật bất thành văn của người trong nghề" - anh giải thích.

Nhac si Vu Quoc Binh bi to no tien ca si thu am hinh anh 2
Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình từng giúp nhiều ca sĩ phát triển sự nghiệp. Ảnh: T.L

Trả lời về nghi vấn dùng sự việc ồn ào này để ca sĩ PR tên tuổi, nhạc sĩ từng là quản lý của diễn viên Trương Quỳnh Anh cho biết: "Tôi già rồi, không muốn bon chen trong nghề, cũng không muốn sóng gió. Chuyện nhỏ thế này, nếu anh em ngồi nói chuyện với nhau sẽ đỡ làm phiền khán giả. Tôi đã nhắn tin hỏi số tài khoản nhưng cô ấy không trả lời. Nếu cô ấy muốn xin lỗi, tôi sẵn sàng xin lỗi trên trang cá nhân. Tôi đâu phải là tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng hay Hồ Ngọc Hà mà Khánh Loan đòi tôi công khai xin lỗi trên báo chí, truyền hình".

Về phía đạo diễn Lê Văn Thảo, anh khẳng định giọng hát trong phim Hồn lụa là Hoàng Nghi Lâm. "Anh Bình gửi cho tôi bản thu âm do Khánh Loan hát 2 lần nhưng tôi thấy chưa phù hợp. Đến khi nhận được bản thu âm của Hoàng Nghi Lâm thì tôi đồng ý ngay. Lỗi của anh Bình chỉ là không thông báo cho ca sĩ biết việc ca khúc của họ không được chọn nhưng trong nghề này, có luật bất thành văn: người ta không gọi bạn nghĩa là bạn không được chọn.

Việc ca khúc đưa lên một chương trình với giọng hát của Khánh Loan là do nhầm lẫn của bộ phận kỹ thuật cung cấp nhầm. Nếu cô ấy liên lạc với tôi, tôi sẵn sàng xin lỗi và liên hệ chương trình kia gỡ link bài hát", anh giải thích.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.