Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhạc sĩ viết ca khúc tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh
Trong thời gian ngắn, nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc ba bài thơ chia sẻ nỗi mất mát của người dân trong ngày tiễn biệt vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Những ngày qua, người dân Đà Nẵng và cả nước đưa tiễn ông Nguyễn Bá Thanh về cõi vĩnh hằng. Người lao công trên đường phố, người thợ trong nhà máy, người chạy xe ôm bán vé số trên đường, người già, người trẻ, cả những người ở xa... đều muốn tỏ lòng yêu quý và tri ân vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Bí thư Nguyễn Bá Thanh: "Tôi nói được là làm được". Ảnh: Nguyễn Đông.

Cố bí thư Nguyễn Bá Thanh: "Tôi nói được là làm được". Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong nỗi buồn chung, nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt ba ca khúc mới như ba nén hương chị gửi đến ông Nguyễn Bá Thanh - người chị kính trọng. Ca khúc đầu tiên là bài Gửi lại sông Hàn, lời thơ của nhà văn Nguyễn Trọng Luân. Bài hát là lời nhắn gửi cuối cùng của một người con nặng lòng với quê hương, nặng lòng vì những nỗi niềm ngổn ngang còn lại với đất nước.

Ca khúc Tiễn là bài hát thứ hai nữ nhạc sĩ phổ từ thơ của sư Thích Tuệ Tâm. Ở bài này, Quỳnh Hợp dùng nhịp valse kép mang đến giai điệu dịu dàng và lãng đãng giữa mùa xuân. Lời ca khúc nói về ý nghĩa của sự ra đi: chết không phải là hết, mà là bắt đầu cho một niềm hy vọng. Ca khúc không có nước mắt, chỉ có sương đầm đìa trong những ngày cuối mùa rét buốt vào xuân. Lời thơ và nhạc cảm hài hòa vào nhau như giọt nước mắt lặn vào trong của một người con Đà Nẵng.

Bài hát "Tiễn".

Bài hát "Tiễn".

Ca khúc thứ ba là bài Giấc mơ (phổ thơ Nguyễn Đức Nam). Bài hát là lời tâm sự của một công dân Đà Nẵng yêu quý Nguyễn Bá Thanh. "Người Đà Nẵng thâm trầm nhưng quyết liệt, họ yêu quý anh Nguyễn Bá Thanh đúng cách miền Trung dám nói dám làm và làm được. Tôi đọc lời, tôi gõ nhịp phách mà thấy lòng rưng rưng. Vâng cuộc đời là giấc mơ nhưng là giấc mơ có thật", Quỳnh Hợp chia sẻ cảm nhận.

Từ lâu, Quỳnh Hợp cũng là người có khá nhiều ca khúc về phố biển Đà Nẵng. Chị từng phát hành hai album Lung linh sông Hàn (2010) và Mời em về thăm phố biển (2012).

Thất Sơn- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.