Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phàn nàn vì nghệ sĩ trẻ thời nay ít nói "cảm ơn - xin lỗi"

Mặc dù chủ đề của tập 8 không quá căng thẳng nhưng “ghế nóng” của 6 nghệ sĩ tham gia "Quyền lực ghế nóng 2018" lại nóng hơn bao giờ hết. 

 

 

Đêm thi thứ 8 của Quyền lực ghế nóng có 2 chủ đề. Chủ đề đầu tiên là “Tiếc”, có 3 nghệ sĩ tham gia tranh luận là Nam Thư, Phương Mai và Đinh Mạnh Ninh. BTC đã đưa ra 1 tiết mục kịch do đạo diễn Ngọc Duyên và Vũ Trần dàn dựng, nói về người đàn ông đầy tham vọng là Tú (do NSƯT Hữu Quốc đóng lúc già và Nguyễn Anh Tú đóng vai thời trẻ). Vì tham vọng của mình mà Tú sẵn sàng lừa gạt tiền người bạn thân của mình là Thắng (do diễn viên Lâm Thắng đóng). Rồi cũng vì tham vọng mà Tú ruồng rẫy người bạn gái đã chung sống nhiều năm với mình là Trang (diễn viên Hồng Trang), khiến cô phải bỏ đi đứa con trong bụng và rồi phải nhảy sông tự vẫn.

 

 

Tuy nhiên, Trang không chết mà may mắn được Thắng cứu sống. Sau này, cả hai nảy sinh tình cảm và nên duyên chồng vợ, sống với nhau rất hạnh phúc. Còn Tú sau đó cũng có vợ khác nhưng vợ anh ngoại tình cùng gã trợ lý, riêng Tú thì chết bất đắc kỳ tử trong cô độc.

 

Sau khi Tú chết, thần Chết (diễn viên Thanh Tuấn) đã cho Tú cơ hội nhìn thấy lại những hành động sai trái của mình trong quá khứ. Đến lúc này, Tú mới ân hận và hối tiếc nhưng tất cả đã quá muộn…

 

Ở góc độ của 1 diễn viên và cũng từng làm đạo diễn, Nam Thư cho rằng nếu để cho nhân vật hối tiếc ngay lúc còn sống thì sẽ không giải quyết được vấn đề. Nếu là đạo diễn, cô sẽ để cho nhân vật nhìn thấy và cảm nhận được lỗi lầm này ngay khi còn sống để có thê sửa sai.

 

Có lẽ đoạn kịch khiến cô liên hệ với câu chuyện buồn của chính mình. Nam Thư chia sẻ điều mà cô hối tiếc nhất, dằn vặt nhất mà có lẽ đến cuối cuộc đời này cô cũng không tha thứ cho chính mình đó là đã đánh mất 1 người với cô không chỉ là 1 người thân mà còn là 1 tri kỉ, một người thương cô nhất trên đời này. Khi người đó không còn trên cõi đời này, cô mới nhận ra bản thân đã rất tệ.

 

Phương Mai chia sẻ có một giai đoạn, cô đã có những quyết định sai lầm về bản thân, con đường sự nghiệp, lối sống đạo đức. Bà của Phương Mai mất vì bệnh của tuổi già, song lúc đó Phương Mai đã không gặp bà khi bà mất vì cô đã lựa chọn một 1 công việc để làm. Và điều này chính là cái tiếc lớn nhất mà Phương Mai không bao giờ quên và không cho phép bản thân mình quên, bởi với cô, điều này như một hồi chuông thức tỉnh và giúp cô nhận ra 1 điều: Gia đình luôn là điều quan trọng nhất.

 

Nói về sự luyến tiếc trong tình yêu, Đinh Mạnh Ninh cho rằng một khi đã hết tình cảm thì anh sẽ chia tay, còn nếu còn tình cảm thì anh sẽ không bao giờ chia tay. Và nếu anh là người chủ động chia tay thì anh sẽ không tiếc. Anh sẽ mong cho người mình yêu tìm được bến bờ khác ổn định và yêu người ấy nhiều hơn anh.

 

Giám khảo khách mời Giáng My cho rằng với những giọt nước mắt của 2 cô gái vàng showbiz là Nam Thư và Phương Mai, ghế nóng của chương trình đã trở thành ghế mưa. Chị cho biết mình khá ngạc nhiện với Nam Thư vì trước giờ cô vẫn giống như một con ngựa chiến nổi loạn, chỉ biết phóng về phía trước nhưng qua những chia sẻ, quan niệm rất sâu sắc của cô

 

Giám khảo Lê Thẩm Dương nhận xét: Tiếc là 1 dạng cảm xúc của con người khi họ làm sai 1 điều gì đó theo cảm nhận của họ. Chỉ có trọng tài thời gian mới nhìn thấy điều này. Có những sự việc rõ ràng là sai nhưng lại không sai

 

Nếu như phần tranh luận đầu tiên khá “ướt át” thì phần tranh luận thứ 2 ở chủ đề “Xin lỗi – Cảm ơn” lại là một cuộc khẩu chiến thật sự giữa nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ-diễn viên Trương Thế Vinh. Có lẽ khi chủ đề đụng tới con cái, ông bố 2 con Nguyễn Văn Chung đã có phần mất bình tĩnh hơn so với mọi khi, nhất là khi người phản đối cách dạy con của anh lại là anh chàng vẫn còn độc thân Trương Thế Vinh.

 

Ở chủ đề này, BTC đưa ra một trích đoạn cải lương do đạo diễn Ngọc Duyên và Vũ Trần dàn dựng nói về 3 nghệ sĩ cải lương là Dương Hữu (Hữu Quốc), Hồng Trang (Hồng Trang), Tuấn Cảnh (Thanh Tuấn). Thời còn trẻ, Dương Hữu là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Chính anh là người dìu dắt nghệ sĩ Hồng Trang vào nghề và từ đó giúp cô trở thành cô đào sáng giá. Tuy nhiên, ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Dương Hữu sa vào cờ bạc, rượu chè, trai gái và sa ngã, dẫn đến việc sự nghiệp tan nát. Dương Hữu bỏ nghề và sống bằng nghề may vá. Ông không quên được nỗi oán hận dành cho Tuấn Cảnh – người đồng nghiệp từ đóng thế vai của anh mà trở nên nổi tiếng. Sau nhiều năm, Tuấn Cảnh và Hồng Trang tìm được Dương Hữu và mời ông tham gia đêm diễn đặc biệt của Hồng Trang để tri ân khán giả và cũng để cô được nói lời cảmơn người anh, người thầy, người tình sân khấu đầu tiên đã dìu dắt cô vào nghề. 

 

Và lời cảm ơn này được Hồng Trang và Thanh Tuấn thể hiện 1 cách thiết thực đó là thực hiện ước mơ được trở lại sân khấu của Dương Hữu. Lý do mà BTC chọn tiết mục nghệ thuật cải lương truyền thống cho chủ đề này là vì BTC muốn đặt vấn đề liệu văn hóa xin lỗi – cảm ơn trong thời đại công nghệ 4.0 có gì thay đổi.

 

 

 

 

Anh cũng “phàn nàn” nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ ít khi nói lời cảm ơn sau khi nhờ vả người khác.Theo anh, nguyên nhân nhiều bạn trẻ ngày nay ít nói lời cảm ơn – xin lỗi là do giáo dục từ gia đình, nhà trường và do đời sống thị trường hiện nay khiến cho chuẩn mực ứng xử bị lung lay và tâm lý đám đông, chạy theo trào lưu sử dụng emoji. Theo anh, lời cảm ơn – xin lỗi là ý thức, là tự trọng của mỗi cá nhân, là chất xúc tác giúp người ta hạnh phúc hơn để hàn gắn mối quan hệ giữa người với người trong cuộc sống.

 

Trương Thế Vinh cho rằng việc emoji phát triển nhiều tức là nó đang được nhiều người tiếp cận và đừng bàn cãi bởi nó là một phần của văn hóa thế giới, còn những người chưa kịp thích ứng với thời đại 4.0 thì không hiểu nó là gì.

 

Cũng là 1 bà mẹ có con nhỏ, Thanh Vân Hugo cho rằng lúc nhỏ cô cũng tự hỏi việc khoanh tay có ý nghĩa gì nhưng khi lớn lên và có con, cô cũng tiếp nối truyền thống và dạy con mình những gì mà cô được dạy.

 

Với số điểm 34, rất tiếc MC Thanh Vân Hugo cũng đã phải chia tay chương trình trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả. Như vậy, sau đêm thi thứ 8, sàn đấu ngôn từ của Quyền lực ghế nóng 2018 chỉ còn lại 4 nghệ sĩ là: nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, diễn viên/ca sĩ Trương Thế Vinh, siêu mẫu Phương Mai và kiều nữ làng hài Nam Thư.

 

Theo Kim Tuyến/ TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.