Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhà trọ giá lên đến hơn 600 triệu/tháng của sinh viên Anh
Sự bùng nổ của dòng sinh viên quốc tế tới Anh học tập đã kéo theo hàng loạt những căn hộ, ký túc xá đắt tiền ra đời.

Đã có một thời, sinh viên luôn phải sống trong những căn nhà trọ hay ký túc xá xập xệ, ít được đầu tư tại hầu hết các trường Đại học tại Anh. Điều này còn tồi tệ hơn với sinh viên năm thứ nhất, thời điểm ít có sinh viên nào kiếm được việc làm thêm có thu nhập ổn định nên thường họ phải sinh hoạt trong những khu nhà giống như túp lều hay nhà đã cũ mục nằm rải rác trong khuôn viên trường.

Ngày nay mọi thứ đã thay đổi, từ Coventry cho đến Cambridge, các trường Đại học bắt đầu được đầu tư phát triển bất động sản. Ban giám hiệu, giám đốc sẵn sàng bắt tay với các quỹ đầu tư để “bơm tiền” vào lĩnh vực xây dựng các căn hộ sang trọng tại trung tâm dành cho sinh viên trường mình.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh

Khu nhà trọ Study Inn dành cho sinh viên Đại học Coventry nằm tại Ironmonger Row, thành phố Coventry (Anh).

Đại học Coventry đã hoàn thiện 4 trên 5 địa điểm của tổ hợp nhà trọ (ký túc xá tập trung) dành cho sinh viên của trường mang thương hiệu Study Inn với toàn bộ các phòng loại khách sạn, đầy đủ tiện nghi có giá thuê từ 141-181 bảng, tương đương từ 4,1 triệu đến 5,2 triệu đồng/tuần.

Các trường đại học tại Anh và chính quyền sở tại tin rằng, việc phát triển những dự án nhà ở cho sinh viên theo hướng chuyên nghiệp hóa, nâng cao về chất lượng sẽ sớm bùng nổ và trở thành động lực để ngày càng có nhiều hơn sinh viên quốc tế chọn đến xứ sở sương mù để học tập.

Tờ Telegraph cũng đưa ra một ví dụ điển hình cho sự bùng nổ những căn hộ, khu trọ siêu sang dành cho sinh viên tại Anh. Khu nhà Fountain nhìn thẳng ra công viên Hyde Park ở trung tâm London được đánh giá là nơi ở đắt đỏ và sang trọng nhất dành cho sinh viên tại nước này.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh-1

Khu nhà Fountain tại thủ đô London là một trong những khu trọ đắt đỏ nhất dành cho sinh viên tại Anh.

Trung bình mỗi sinh viên sẽ phải chi trả trung bình khoảng 21.000 bảng Anh, tương đương 608 triệu đồng cho mỗi tháng ở trọ tại đây. Các căn hộ đều đạt chất lượng tương đương với khách sạn 4 sao trở lên.

Nhiều tiện nghi và dịch vụ được đánh giá rất cao, các căn hộ hầu hết gồm 3 phòng ngủ, khu nấu ăn, phòng khách, công trình phụ và khu vui chơi tập thể dành cho từ 6-8 sinh viên ở cùng một lúc.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh-2

Phòng khách của một căn hộ siêu sang cho sinh viên thuê trọ tại Anh.

Khách hàng của những căn hộ sang trọng này thường là con cái của những gia đình giàu có tới từ Trung Đông, Bắc Mỹ, châu Á và châu Phi. Các sinh viên có ít tiền hơn cũng có thể lựa chọn loại phòng có 1-2 phòng ngủ và giá dao động từ 152 triệu đồng/tuần.

Theo số liệu từ Cơ quan thống kê giáo dục dục Đại học của Chính phủ Anh (HESA) vào năm 2016, trong số 107.000 sinh viên quốc tế học tập tại London thì 40.000 sinh viên tới từ EU, còn lại 67.000 sinh viên tới Anh du học từ phần còn lại của thế giới.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh-3

Nhóm sinh viên quốc tế lớn nhất tại Anh tới từ Trung Quốc (18%), xếp sau là sinh viên đến từ Hoa Kỳ (9%). Họ cũng chính là nhóm khách hàng “vàng” của các căn hộ, nhà trọ đắt đỏ.

Trang Theguardian dẫn lời James Pullan, người đứng đầu quỹ tài chính sinh viên Kight Frank: “Chúng tôi thấy tăng tưởng nhà cho thuê dành cho sinh viên tại Anh quốc đã tăng 3,65% trong năm 2016 và không ngừng tăng kể cả trong thời kỳ kinh tế suy thoái”.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh-4

Sinh viên du học tại Anh đã và đang chứng kiến cơn sốt của những căn hộ, nhà trọ chất lượng cao dành cho sinh viên.

Những căn hộ xa hoa sẵn sàng mang tới cho các khách hàng sinh viên của họ cuộc sống tiện nghi và sang trọng, giúp sinh viên thực sự chỉ cần tập trung vào việc học tập và thi cử. Miễn sao, họ đủ tiền để chi trả cho những dịch vụ xa xỉ đó.

nha-tro-gia-len-den-hon-600-trieu-thang-cua-sinh-vien-anh-5

Nhiều sinh viên các trường Đại học danh tiếng sẵn sàng vay tiền ngân hàng để có chi trả tiền học phí và thuê trọ. Tuy nhiên với tấm bằng danh giá cầm trên tay sau khi ra trường, việc trả gọn cả gốc lẫn lãi của khoản tiền vay là điều nằm trong tay các sinh viên.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.