Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhà thiết kế 6 tuổi cho hãng thời trang nổi tiếng thế giới

Xinh xắn, hiếu động và tài năng là những gì người ta nhìn thấy ở nhà thiết kế nhí Mayhem Keiser. Cô bé nổi tiếng với những mẫu váy làm bằng giấy, giống như thật.

Theo New York Post, Mayhem Keiser (6 tuổi, đến từ Ohio, Mỹ) hiện là nhà thiết kế trẻ nhất trong lịch sử của thương hiệu thời trang nổi tiếng J.Crew. Cô bé có lẽ cũng là nhà thiết kế trẻ nhất thế giới khi vào nghề từ năm 4 tuổi.

Mayhem nhận được sự chú ý từ J.Crew khi trở thành hiện tượng mạng vào năm 2014, nhờ những bộ trang phục bằng giấy ấn tượng trên blog Fashion By Mayhem. Tài khoản Instagram - 2sisters_angie - của cô bé 6 tuổi đang thu hút hơn 490.000 người theo dõi.

Năng khiếu thời trang bộc lộ khi 4 tuổi

Giống như nhiều bé gái khác, Mayhem cũng thích mặc những bộ váy đẹp. Có lần, cô bé 4 tuổi nói với mẹ về ý tưởng làm váy từ vật dụng trong nhà như vỏ gối, khăn trải bàn và cả các bộ quần áo cũ của mẹ.

Khi thấy một vài chiếc áo quần trong hộp đồ chơi của con gái, Angie Keiser - mẹ Mayhem - chợt nghĩ ra ý tưởng làm váy bằng giấy và chia sẻ với con.

Cô bé rất thích kế hoạch này, ngay lập tức cùng mẹ thực hiện nó. Ban đầu, vì chưa được dùng kéo, nên công việc của Mayhem chỉ là thiết kế bằng bút chì màu và lựa chọn giấy màu để làm váy.

Nha thiet ke 6 tuoi cho hang thoi trang noi tieng the gioi hinh anh 1
Mayhem tự thiết kế và làm những bộ váy ấn tượng.

“Bé chủ động sáng tạo và học hỏi trong quá trình chúng tôi làm việc. Bé hiểu rằng, nếu chúng ta chỉ đơn thuần dán những mảnh giấy vào với nhau thì chiếc váy sẽ không thể hình thành. 4 tuổi, bé đã biết cách tạo góc trên giấy để làm phần eo cho váy và số lượng mảnh giấy cần có để làm phần cổ, đuôi váy”, cô Angie nhớ lại.

Theo Today, để làm một chiếc váy, hai mẹ con thường mất khoảng 10 phút. Tuy nhiên, một số sản phẩm khiến họ phải dành nhiều giờ, thậm chí vài ngày mới có thể hoàn thiện.

“Chúng ta đều hiểu rằng, một đứa trẻ 4 tuổi thường không thể ngồi yên trong mấy chục phút. Do đó, chúng tôi thỉnh thoảng phải mất vài ngày mới làm xong một bộ”, mẹ Mayhem nói.

Nhà thiết kế trẻ nhất của thương hiệu danh tiếng

Dần dần, Mayhem có thể tự làm quần áo từ giấy gói quà và băng dính. Những sản phẩm của Mayhem được cô Angie đăng lên blog Fashion by Mayhem và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân mạng.

Hiện nay, Internet cũng chính là một trong những nguồn cảm hứng giúp hai mẹ con tạo nên các sản phẩm đặc sắc. Có lần, khi xem lễ trao giải Country Music Awards, cô Angie đã ấn tượng với trang phục của nữ ca sĩ Kimberly Perry.

“Bộ váy của cô ấy trông giống như được làm bằng giấy. Tôi chợt nghĩ hai mẹ con có thể làm một bộ với kiểu dáng như vậy. Ngày hôm sau, tôi cho Mayhem xem bức hình của Kimberly. Con bé thực sự thích bộ váy đó”, cô cho biết.

Kể từ đó, hai mẹ con thường xuyên xem hình ảnh của các ngôi sao xuất hiện tại sự kiện lớn như lễ trao giải Oscar, Grammy, Golden Globes, chương trình thời trang Project Runway để làm những bộ váy giấy tương tự trang phục của họ.

Vì thế, Mayhem ngày càng nổi tiếng. Nhiều người biết đến nhà thiết kế nhí với tài năng làm ra những bộ váy giấy giống hệt trang phục thảm đỏ của các ngôi sao trên thế giới, chỉ bằng giấy màu, túi nilon, keo và băng dính.

Nha thiet ke 6 tuoi cho hang thoi trang noi tieng the gioi hinh anh 2
Một số bộ váy bằng giấy của nhà thiết kế nhí tài năng.

Năm 2014, hãng thời trang nổi tiếng J.Crew đã biết đến tài năng của Mayhem và ngỏ ý mời cô bé làm nhà thiết kế cho bộ sưu tập quần áo trẻ em Crewcuts sắp ra mắt.

Jenny Cooper - người phụ trách chính mảng thiết kế cho dòng sản phẩm Crewcuts - chia sẻ với Telegraph: “Tình cờ, tôi đọc được bài báo về Mayhem và rất ấn tượng với cô bé.

Ngay sau đó, tôi nói với Jenna (Jenna Lyons - giám đốc sáng tạo và chủ tịch của J.Crew) về cô bé. Chúng tôi thực sự coi Mayhem như đối tác. Thật thú vị khi chúng tôi được làm dự án với một cô bé 4 tuổi”.

“Ban đầu, tôi rất ngạc nhiên khi 4 giám đốc điều hành của J.Crew gọi đến. Họ không chỉ là những người phụ nữ thông minh, hiểu biết mà còn là bà mẹ tuyệt vời.

Tôi cũng háo hức trước lời mời này vì J.Crew là hãng thời trang yêu thích của cả gia đình. Nhiều quần áo trong tủ đồ của chúng tôi cũng từ J.Crew”, Angie chia sẻ.

Tháng 6/2014, hai mẹ con đã đáp chuyến bay từ Ohio đến New York (Mỹ) để gặp gỡ Cooper và Lyons.

“Chúng tôi cùng ngồi xuống sàn tại văn phòng của J.Crew để làm việc như khi hai mẹ con ở nhà. Mayhem bắt đầu thiết kế, chọn màu giấy và vải. Khi mệt, con không ngần ngại ngủ một giấc ngay ở văn phòng của bà Jenny”, Angie kể.

“Tôi đã chuẩn bị kỹ càng để hướng dẫn cô bé, nhưng sự chu đáo của tôi dường như không cần thiết. Mayhem biết rất rõ những gì cô bé thích. Đồng thời, chúng tôi cũng dành vài khoản phụ cấp cho đối tác nhí quý giá của J.Crew”, Cooper khẳng định.

Nha thiet ke 6 tuoi cho hang thoi trang noi tieng the gioi hinh anh 3
Bộ váy Katy Perry mặc tại lễ trao giải Grammy 2014 được Mayhem khéo léo sao chép sang "phiên bản giấy".

Đại diện J.Crew khẳng định trên The Guardian, sự hợp tác đặc biệt với Mayhem xuất phát từ việc trân trọng tính sáng tạo của cô bé, chứ không hẳn là hướng đến mục đích tạo ra những trang phục nhằm thu hút sự chú ý.

Bộ sưu tập của Mayhem đã ra mắt đầu năm 2015, được bán tại Anh vào tháng 5/2015.

“Mayhem hạnh phúc vì cuối cùng, bé có thể mặc trang phục do chính mình thiết kế khi đi ra ngoài. Tôi cũng rất vui khi nhìn những bộ quần áo giấy trở thành trang phục có thể mặc hàng ngày”, mẹ cô bé nói.

Đam mê thời trang nữ nhưng… nam tính

Gia đình của Mayhem sở hữu một studio ảnh ở Cincinnati, Ohio, Mỹ. Mặc dù là nhiếp ảnh gia, cô Angie thừa nhận, cô không am hiểu về thời trang.

“Hàng ngày, tôi thường mặc những chiếc quần jean giống nhau kết hợp với áo phông. Tuy nhiên, Mayhem lại có quan điểm và mục tiêu rõ ràng trong thời trang. Tôi cùng con làm công việc này với mục đích chính là gắn kết hai mẹ con, không hẳn là vì thời trang”, cô Angie khẳng định.

Cô cũng chia sẻ, Mayhem chỉ là nickname của con gái. Tên thật của cô bé là Sydney Keiser, tuy nhiên bố mẹ muốn mọi người biết đến con với tên Mayhem.

“Mayhem có nghĩa là cô gái bướng bỉnh giống như tính cách của bé. Nếu bạn nghĩ Mayhem nữ tính thì bạn đã nhầm. Bé thích leo lên đồ vật nào đó rồi nhảy xuống, thích đá bóng và cả tập gym. Khi muốn đến vị trí nào đó, bé luôn thích chạy thay vì đi bộ”, mẹ Mayhem kể.

Trong số những sản phẩm của mình, nhà thiết kế 6 tuổi thích nhất bộ váy đỏ mà nữ diễn viên Lupita Nyong'o mặc khi tham dự lễ trao giải Golden Globes và bộ cánh Katy Perry diện tại lễ trao giải Grammy năm 2014.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.